Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PET, VNP, AGR, HDC

Thứ tư, 13/10/2021 | 21:37 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 14/10, bao gồm: PET, VNP, AGR, HDC.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PET, VNP, AGR, HDC
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/10: PET, VNP, AGR, HDC

Khuyến nghị tích cực dành cho PET và trung lập dành cho DGW

CTCK Bảo Việt (BVSC)

Với việc kiểm soát dịch COVID-19 tốt hơn ở Việt Nam và việc gia tăng mở cửa trở lại, chúng tôi loại bỏ mức chiết khấu định giá 5%, mà chúng tôi đã áp dụng cho sự không chắc chắn từ COVID-19 trong cập nhật ngành trước đây.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị OUTPERFORM đối với PET của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí và nâng giá mục tiêu 1 năm đối với PET lên 37.180 đồng/cp (Upside: 27,3%).

Các luận điểm đầu tư chính: (1) Triển vọng tăng trưởng mạnh mẽ, cùng với định giá rẻ: Với giá cổ phiếu hiện tại, PET đang giao dịch ở mức P/E năm 2022 là 8,95x, chiết khấu 45,9% so với mức 16,5x của DGW.

Bên cạnh đó, giá dầu tăng cao hỗ trợ các phân khúc liên quan đến dầu khí, bổ sung tăng trưởng cho PET; và mức cổ tức tương đối hấp dẫn 5,8 - 6,8% so với giá cổ phiếu hiện tại.

[Năm 2021 nên mua cổ phiếu nào tiềm năng năng để đầu tư dài hạn?]

Ngoài ra, dự án bất động sản Thanh Đa và việc PVN thoái vốn duy trì là những catalyst trung hạn, giúp định giá của PET được đánh giá lại hơn nữa.

Đồng thời, chúng tôi tăng giá mục tiêu theo Phương pháp Chiết khấu dòng tiền cho DGW của Công ty cổ phần Thế giới số lên 116.007 đồng/CP (Upside: 0,3%), nhưng duy trì khuyến nghị NEUTRAL chủ yếu do định giá đã phản ánh tương đối đầy đủ triển vọng tăng trưởng tốt của Công ty.

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu VNP tại ngưỡng 25.0

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu VNP của CTCP Nhựa Việt Nam nằm trong xu hướng hồi phục về ngưỡng 26.0 Thanh khoản cổ phiếu đã vượt lên ngưỡng trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

[Kinh tế kế hoạch hóa tập trung là gì? Bản chất và vai trò]

Chỉ báo RSI ủng hộ xu hướng hồi phục trong khi chỉ báo MACD sắp xác nhận đà tăng. Đường giá cổ phiếu hồi cũng đã cắt lên MA20 đang báo hiệu xu hướng hồi phục tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 22.5, chốt lãi tại ngưỡng 25.0 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 21.5.

Mua cổ phiếu AGR ở mức giá hiện tại với tỷ trọng tối ưu ở mức 29,40%

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của AGR (CTCP Chứng khoán Agribank – sàn HOSE) ở mức 91 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

[Phá giá tiền tệ (Currency Devaluation) là gì? Vai trò của chính sách phá giá tiền tệ]

Đồ thị giá của AGR đóng cửa phiên 12/10 tăng 2,3% với KLGD tăng đột biến so với mức KLGD trung bình 20 phiên trong phiên 12/10. Đồng thời, đồ thị giá của AGR có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ sớm vượt mức kháng cự ngắn hạn 17.60 và vùng đỉnh ngắn hạn.

Xu hướng ngắn hạn của AGR cũng được nâng lên mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng tối ưu ở mức 29,40%.

Tiếp tục nắm giữ đối với cổ phiếu HDC

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của HDC (CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu – sàn HOSE) ở mức 94 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của HDC đóng cửa phiên 12/10 tăng 6,5% với KLGD tăng nhẹ so với mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá đang rơi vào trạng thái quá mua cho thấy nhịp điều chỉnh có thể sẽ liên tục xuất hiện. Ngoài ra, Sức mạnh giá của HDC ở mức 96 điểm cho thấy rủi ro ngắn hạn của cổ phiếu này vẫn ở mức thấp và đà tăng ngắn hạn vẫn có thể tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn.

FSC đã mở ra khuyến nghị mua HDC vào ngày 19/07/2021 với mức tỷ suất sinh lời đạt được 70,75% (xem chi tiết TẠI ĐÂY). Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT tiếp tục NẮM GIỮ.

[Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/10: Tích lũy trên mặt bằng giá mới]

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/10: Tích lũy trên mặt bằng giá mới

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/10: Tích lũy trên mặt bằng giá mới

VN-Index có hỗ trợ ngắn hạn ở vùng 1.380 điểm và kháng cự ở đỉnh cũ 1.420 điểm. Khả năng cần thêm những phiên giao dịch tích lũy với khối lượng tích cực hơn trước khi hướng lên đỉnh cũ.
Dòng tiền thuần trên doanh thu là gì? Đặc điểm của dòng tiền thuần

Dòng tiền thuần trên doanh thu là gì? Đặc điểm của dòng tiền thuần

Dòng tiền thuần trên doanh thu (tiếng Anh: Free Cash Flow-To-Sales) là tỷ lệ hiệu suất đo lường dòng tiền từ hoạt động kinh doanh trừ chi phí tài sản cố định trong mối tương quan với doanh thu bán hàng.
IMF hạ triển vọng tăng trưởng toàn cầu, cảnh báo về lạm phát leo thang

IMF hạ triển vọng tăng trưởng toàn cầu, cảnh báo về lạm phát leo thang

IMF bày tỏ lo ngại về tình trạng mất đà và không đồng đều của sự phục hồi kinh tế toàn cầu, đồng thời cũng cảnh báo các ngân hàng trung ương về sự leo thang của lạm phát.
Công an Quảng Nam kiểm tra 10 dự án của Công ty CP Bách Đạt An

Công an Quảng Nam kiểm tra 10 dự án của Công ty CP Bách Đạt An

Công an tỉnh đã gửi công văn cho Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Điện Bàn đề nghị cung cấp chứng cứ, tài liệu về các dự án này để kiểm tra.
Làng nghề thổi thủy tinh hơn 700 tuổi đứng trước nguy cơ sụp đổ do giá khí đốt tăng cao

Làng nghề thổi thủy tinh hơn 700 tuổi đứng trước nguy cơ sụp đổ do giá khí đốt tăng cao

Bão giá khí đốt tại châu Âu đang đặt ra những thách thức chưa từng có đối với làng nghề thổi thủy tinh hơn 700 năm trên hòn đảo trứ danh Murano của Italy.
Giá vé bay TP. HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Giá vé bay TP. HCM - Hà Nội liên tục kịch trần

Hành trình bay từ TP. HCM đi Hà Nội tiếp tục ghi nhận giá vé ở mức trần 3,6 triệu đồng trong suốt giai đoạn 14/10 - 21/10, thậm chí nhiều ngày bay đã hết ghế.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp