Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 10/6: REE, NKG, AGG

Thứ năm, 09/06/2022 | 20:52 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 10/6, bao gồm: REE, NKG, AGG.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu REE với giá mục tiêu 112.700 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC

Quan điểm đầu tư dành cho cổ phiếu REE của CTCP Cơ điện lạnh là Hoạt động M&E và văn phòng cho thuê với tỷ suất lợi nhuận ổn định đem đến dòng tiền đều đặn cho REE.

Bên cạnh đó, mảng Phát điện tăng trưởng mạnh trong năm 2022 nhờ hiện tượng La Nina và công suất tăng thêm từ các nhà máy mới hoạt động.

BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế 2022 lần lượt đạt 9.484 tỷ đồng(tăng 63,2% so với năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế 3.446 tỷ đồng (tăng 61,4%),EPS FW 2022 = 8.423 đồng/CP với giả định: (1) Các dự án cơ điện công trình (M&E) ký mới +30% yoy; (2) Giá cho thuê văn phòng tại các tòa nhà cho thuê +2% so với năm 2021 và (3) Sản lượng mảng thủy điện đạt 5.6 tỷ kWh (+5.9% yoy) nhờ hiện tượng La Nina.

BSC khuyến nghị mua cho cổ phiếu REE với giá mục tiêu 112.700 đồng/cp cho năm 2022 (+14.6% so với giá ngày 08/06/2022) dựa trên phương pháp định giá chiết khấu dòng tiền (DCF).

Xem thêm: REE muốn tăng tỷ lệ sở hữu tại CHP lên trên 24%

Khuyến nghị mua cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 37.200 đồng/cp

CTCK MB - MBS

CTCP Thép Nam Kim (HOSE - Mã: NKG)vẫn đang tiếp tục cho thấy sự hoạt động hiệu quả trong năm 2021 cũng như đầu năm 2022 song song đó là kế hoạch đầu tư tăng công suất trong dài hạn hướng tới sản phẩm chất lượng cao gia tăng thị phần đẩy mạnh biên lợi nhuận. MBS khuyến nghị MUA với mã cổ phiếu NKG với các luận điểm sau đây: (1) Thuộc nhóm dẫn đầu sản xuất và tiêu thụ tôn mạ, (2) kế hoạch phát triển, mở rộng năng lực sản xuất với các dự án Phú Mỹ và (3) mục tiêu cẩn trọng và đẩy mạnh xuất khẩu hướng tới chất lượng sản phẩm chất lượng cao trong dài hạn.

Sản lượng sản xuất và tiêu thụ duy trì khả quan: Tổng sản lương tiêu thụ ống thép và tôn mạ trong quý 1 đạt hơn 245 nghìn tấn (+0,77% YoY), trong đó sản lượng tiêu thụ tôn mạ của Nam Kim đạt hơn 213 nghìn tấn (+12,12% YoY).

Doanh thu và lợi nhuận Nam Kim trong quý 1/2022 ghi nhận lần lượt đạt hơn 7,1 nghìn tỷ đồng (+47% YoY) và hơn 507 tỷ đồng (+59% YoY). Biên lợi nhuận gộp đạt 13,38% và biên lợi nhuận ròng đạt hơn 7,09%.

Phát triển đầu tư nâng cao quy mô sản xuất: Dự án nhà máy Phú Mỹ sẽ bắt đầu khởi công vào năm nay dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn 1 vào năm 2024 nâng tổng công suất sản xuất của Nam Kim thêm 400 nghìn tấn và sau khi hoàn thành giai đoạn 3 của dự án vào năm 2027 tổng công suất của Nam Kim sẽ đạt hơn 2,3 triệu tấn.

Định giá: MBS kết hợp đồng thời phương pháp chiết khấu dòng tiền tự do DCF và phương pháp so sánh P/E đưa ra khuyến nghị MUA mã cổ phiếu NKG với giá mục tiêu 37.200 đồng/cp tức upside 56% so với thị giá.

Rủi ro: căng thẳng chính trị và chiến tranh giữa Nga và Ukraine vẫn chưa đến hồi kết, bên cạnh đó các chính sách sản xuất và tiêu thụ thép từ Trung Quốc sẽ ảnh hưởng lớn đến sự biến động của giá thép và nguyên vật liệu đầu vào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị tích cực dành cho AGG

CTCK Bảo Việt - BVSC

BVSC sử dụng phương pháp định giá NAV, và so sánh để xác định giá trị hợp lý của CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (AGG – sàn HOSE).

So với báo cáo tháng 12.2021, số lượng cổ phần thay đổi từ 82,5 triệu lên 111,7 triệu do cổ tức cổ phần và phát hành cổ đông hiện hữu tỷ lệ 4:1. Kết quả, giá trị hợp lý sau điều chỉnh vốn điều lệ mới là 49.725 đồng/CP, cao hơn giá thị trường ngày 08/6/2022 là 29,5%.

Từ những đánh giá trên, BVSC cho rằng AGG vẫn cơ hội đầu tư tốt cho năm 2022 dù thị trường bất động sản dự báo sẽ khó khăn ngắn hạn ở nửa sau 2022.

Chúng tôi vẫn kỳ vọng những điểm nhấn mới về: i) Lợi nhuận tăng trưởng 30% trong 2022; ii) Triển khai dự án mới như The Gió, dự án 3.1ha hỗ trợ cho giá cổ phiếu. Với kết quả từ 3 phương pháp, BVSC duy trì khuyến nghị OUTPERFORM với lợi nhuận kỳ vọng là 29,5%, tương ứng giá mục tiêu là 49.725 đồng/CP.

Xem thêm: VNDirect hạ giá mục tiêu đối với cổ phiếu Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/6: Chủ động cơ cấu lại danh mục

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/6: Chủ động cơ cấu lại danh mục

Hạn chế mua đuổi cổ phiếu đã tăng mạnh mà chỉ nên giải ngân trong những nhịp rung lắc kiểm tra lại vùng 1.300 điểm ở những phiên tới.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/6: VHM, GAS, VEA

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/6: VHM, GAS, VEA

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/6, bao gồm: VHM, GAS, VEA.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/6: VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/6: VN-Index vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã tạo một cây nến rút chân kèm thanh khoản đạt mức cao nhất kể từ giữa tháng 5 là tín hiệu cho thấy, có nhiều khả năng chỉ số này đã có nhịp lùi để tạo đà vượt ngưỡng cản tâm lý 1.300 điểm trong các phiên sắp tới.
WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

WB hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Trung Quốc

Theo dự báo mới nhất từ Ngân hàng Thế giới (WB), tăng trưởng của nền kinh tế lớn số 2 thế giới là Trung Quốc có thể chững lại đáng kể trong năm nay.
10 mã cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất quỹ ETF mới của Dragon Capital

10 mã cổ phiếu chiếm tỷ trọng lớn nhất quỹ ETF mới của Dragon Capital

Theo quan sát, 10 công ty trong rổ VNMidcap có vốn hóa trên 1 tỷ USD là SeABank, Eximbank, VIB, MSB, VNDirect, Đức Giang, LienVietPostBank, Đất Xanh, DIC Corp và Gelex.
Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông mong muốn tăng tỷ lệ sở hữu

Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông mong muốn tăng tỷ lệ sở hữu

Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc CTCP Công nghệ Mạng và Truyền thông (UPCoM: CMT) - ông Lê Ngọc Tú đăng ký mua hơn 1 triệu cổ phiếu với mục đích tăng tỷ lệ sở hữu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp