Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/12: ITC, CTD, DRC, ITA

Thứ ba, 30/11/2021 | 22:16 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 1/12, bao gồm: ITC, CTD, DRC, ITA.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/12: ITC, CTD, DRC, ITA
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/12: ITC, CTD, DRC, ITA

Khuyến nghị mua cổ phiếu ITC với giá mục tiêu 27.400 đồng/CP

CTCK BIDV (BSC)

Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong 9 tháng đầu năm 2021 của Công ty cổ phần Đầu tư - Kinh doanh nhà (ITC – sàn HOSE) đạt lần lượt 350 tỷ đồng (tăng 1% so với cùng kỳ năm ngoái) và 62 tỷ đồng (giảm 11%) đóng góp chủ yếu từ công tác triển khai kinh doanh căn hộ tại Terra Royal.

Các dự án đã hoàn thành nhưng chưa ghi nhận doanh thu trong nhiều năm như KDC Long Phước, Cao ốc Thịnh Vượng có tín hiệu tích cực trong năm 2021 khi đã bán/chuyển nhượng được một phần với biên lợi nhuận cao.

Luận điểm đầu tư: ITC đang giao dịch tại mức định giá hấp dẫn so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Bên cạnh đó, công tác triển khai thi công các dự án trọng điểm đúng tiến độ và tín hiệu tích cực từ các dự án tồn đọng đã lâu.

BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế trong năm 2021 của ITC lần lượt đạt 705 tỷ đồng (giảm 24% so với năm trước) và 137 tỷ đồng (tăng trưởng 1%),EPS fw = 1.724 đồng và P/E fw=13.0, P/B fw= 1.1.

Chúng tôi khuyến nghị muamã cổ phiếu ITCvới giá mục tiêu27.400 đồng/CP, upside +26,8% so với giá ngày 26/11/2021 theo phương pháp P/B và mức chiết khấu vào giá 20%.

Xem thêm: Lãi suất ưu đãi là gì? Các hình thức cho vay và phương pháp tính lãi suất ngân hàng phổ biến

Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu CTD tại ngưỡng 87.7

CTCK BIDV (BSC)

Cổ phiếu CTD của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons đang hình thành xu hướng tăng giá tích cực từ ngưỡng đáy 64.0 Thanh khoản cổ đã vượt ngưỡng giao dịch trung bình 20 phiên, đồng thuận với đà tăng giá của cổ phiếu.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI đều ủng hộ xu hướng tăng giá này. Đường giá cổ phiếu cũng đã vượt lên đường MA20 và MA50, cho thấy tín hiệu vận động tích cực.

Nhà đầu tư có thể mở vị thế tại ngưỡng 80.0, chốt lãi tại ngưỡng 87.7 và cắt lỗ nếu cổ phiếu mất ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn 73.0.

Xem thêm: Các trang web gọi vốn cộng đồng (crowd funding) ở Việt Nam mà bạn nên biết

Khuyến nghị khả quan DRC với giá mục tiêu 37.700 đồng/CP

CTCK Bản Việt (VCSC)

Chúng tôi nâng giá mục tiêu thêm 0,8% lên 37.700 đồng/CP và duy trì đánh giá khả quan đối với CTCP Cao su Đà Nẵng (DRC).

Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu là do (1) tác động của việc cập nhật mô hình định giá mục tiêu đến cuối năm 2022 và (2) dự báo tổng lợi nhuận sau thuế sau lợi ích cổ đông thiểu số giai đoạn 2021-2028 cao hơn của chúng tôi (+4,9% so với dự báo trước đó của chúng tôi), được bù đắp một phần bởi tỷ lệ WACC cao hơn của chúng tôi (12,2% so với 11,6% trong dự báo trước đây) do giả định beta cao hơn của chúng tôi cho DRC và những thay đổi trong giả định chi phí vốn chủ sở hữu của chúng tôi.

Xem thêm: Đội lái chứng khoán là gì? Những chiêu trò thao túng giá cổ phiếu

NĐT ngắn hạn có thể mua cổ phiếu ITA ở mức giá hiện tại

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam - FSC

Mức Stock Rating của ITA (CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo – sàn HOSE) ở mức 82 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của ITA tiến về gần lại mức đỉnh cũ với KLGD tăng trên mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Đồ thị giá đạt mức đỉnh cao nhất kể từ 2012 đến nay và vượt hoàn toàn mức kháng cự trung hạn 11.0 cho thấy xu hướng TĂNG trung hạn bền vững hơn.

Xu hướng ngắn hạn của ITA cũng được nâng từ mức GIẢM lên TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét MUA ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% để thăm dò cơ hội ngắn hạn.

Xem thêm: Khoản phải thu (AR) là gì? Các khoản phải thu ngắn hạn

Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: Tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm

Phiên giảm điểm với thanh khoản không lớn cho thấy thị trường chưa có tín hiệu tiêu cực. Trong ngắn hạn thị trường có thể tiếp tục tích lũy trong vùng 1.480-1.500 điểm.
Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bán tháo, Vn-Index giảm tiếp hơn 6 điểm

Cổ phiếu ngân hàng tiếp tục bán tháo, Vn-Index giảm tiếp hơn 6 điểm

Chốt phiên làm việc hôm nay (30/11), các chỉ số trên cả hai sàn HOSE và HNX đã đồng loạt giảm điểm. Trong đó, chỉ số Vn-Index rơi hơn 6 điểm, kèm thanh khoản cao hơn 34 nghìn tỷ đồng.
Làn sóng Covid-19 đe dọa sự phục hồi kinh tế châu Âu

Làn sóng Covid-19 đe dọa sự phục hồi kinh tế châu Âu

Sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm Covid-19 trên khắp châu Âu đang làm dấy lên lo ngại rằng đà phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế khu vực trong những tháng gần đây có thể bị phá hỏng trong mùa đông này.
Hà Nội: Nguyên nhân nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Hà Nội: Nguyên nhân nữ sinh lớp 9 tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ca tử vong sau tiêm vắc xin Covid-19 ở huyện Thường Tín không liên quan đến quy trình tổ chức tiêm vắc xin, đây là tai biến không mong muốn trong tiêm chủng.
Các 'đại gia' công nghệ như Apple, Google kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Các 'đại gia' công nghệ như Apple, Google kiếm được bao nhiêu tiền mỗi giây?

Lợi nhuận mỗi giây của Apple cao gấp 3 lần tổng lợi nhuận mỗi giây của ba hãng dược Pfizer, BioNTech và Moderna cộng lại.
Founder Twitter Jack Dorsey từ chức CEO để tập trung cho niềm đam mê Bitcoin

Founder Twitter Jack Dorsey từ chức CEO để tập trung cho niềm đam mê Bitcoin

Jack Dorsey, người đồng sáng lập mạng xã hội Twitter vừa từ chức CEO của công ty này. Ông cho rằng Twitter đã sẵn sàng để tự bước đi trên đôi chân của chính mình, nên ông muốn dành nhiều thời gian hơn cho Square, công ty thanh toán do ông sáng lập, cũng như theo đuổi niềm đam mê mới với Bitcoin và tiền ảo.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp