Cảng Cái Mép gia hạn thời gian tiếp nhận hàng nhựa phế liệu

Thứ tư, 01/09/2021 | 10:06 Theo dõi CFĐT trên

Ngày cuối cùng cảng TCIT đồng ý tiếp nhận dỡ hàng là ngày 31/12 và qua thời hạn này, toàn bộ container hàng nhựa phế liệu trên tàu (nếu có) của doanh nghiệp được xét duyệt gia hạn sẽ không được phép dỡ xuống cảng.

Cảng Cái Mép gia hạn thời gian tiếp nhận hàng nhựa phế liệu
Cảng Cái Mép gia hạn thời gian tiếp nhận hàng nhựa phế liệu

Cảng Quốc tế Tân Cảng Cái Mép (TCIT) vừa có thông báo về việc xem xét, gia hạn lần 5 việc tiếp nhận container hàng nhựa phế liệu nhập khẩu có cảng dỡ hàng và cảng đích là cảng TCIT từ ngày 1/10 đến hết ngày 31/12/2021. 

Việc gia hạn nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhập khẩu nhựa phế liệu phục vụ cho sản xuất kinh doanh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Theo đó, ngày 31/12/2021 là ngày cuối cùng cảng TCIT đồng ý tiếp nhận dỡ hàng và qua thời hạn này, toàn bộ container hàng nhựa phế liệu trên tàu (nếu có) của doanh nghiệp được xét duyệt gia hạn sẽ không được phép dỡ xuống cảng TCIT.

Tại các cảng biển hiện có 270 container tồn đọng trên 90 ngày. Hiện Cục Hải quan tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp cảng đang thực hiện kiểm kê, đánh giá, phân loại, giám định phế liệu để xác định chất lượng phế liệu nào đủ tiêu chuẩn nhập khẩu thì tổ chức bán đấu giá, phế liệu nào không đủ tiêu chuẩn thì tiêu hủy hoặc tái xuất… nhằm nhanh chóng giải phóng mặt bằng cho doanh nghiệp kinh doanh cảng.

Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, theo thống kê, sản lượng hàng hóa container qua hệ thống cảng biển Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2021 vẫn có mức tăng trưởng 2 con số với mức tăng 18% so với cùng kỳ năm 2020, ước đạt gần 16,8 triệu TEUs.

Hàng xuất khẩu ước đạt hơn 5,4 triệu TEUs, tăng 16%; hàng nhập khẩu ước đạt hơn 5,5 triệu TEUs, tăng tới 21% so với cùng kỳ năm trước.

Một số khu vực cảng biển có sản lượng hàng container thông qua cao nhất tính trong 7 tháng đầu năm 2021 như: khu vực Quảng Nam tăng hơn 115%, khu vực Mỹ Tho tăng 41%, khu vực Hải Phòng tăng hơn 17%, khu vực TP. HCM tăng gần 16%.

Bên cạnh đó, một số khu vực cảng biển có lượng hàng container giảm mạnh như: khu vực Quảng Ninh giảm 98%, khu vực Đà Nẵng giảm 38%, khu vực Cần Thơ giảm 23% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 8 tháng đầu năm 2021, tổng khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển Việt Nam ước đạt hơn 480,4 triệu tấn, tăng 4% so với cùng kỳ năm 2020.

Mức tăng này thấp hơn các tháng trước do một số khu vực cảng biển có lượng hàng thông qua lớn khu vực phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Nhiều cảng biển Trung Quốc tắc cứng vì chính sách ‘triệt tiêu Covid-19’, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đe doạ

Nhiều cảng biển Trung Quốc tắc cứng vì chính sách ‘triệt tiêu Covid-19’, chuỗi cung ứng toàn cầu bị đe doạ

Nhiều cảng biển Trung Quốc đang ở trong tình trạng tắc nghẽn, khi những con tàu lẽ ra cập bến ở cảng Ninh Ba buộc phải chuyển bến.
Xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển, tăng gấp 3 lần mức phạt?

Xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển, tăng gấp 3 lần mức phạt?

Bộ GTVT đề xuất tăng nặng mức xử phạt hành chính đối với hành vi các phương tiện di chuyển trong vùng đất cảng biển xếp hàng quá tải trọng, mức phạt áp dụng gấp 3 lần so với trước đây.
Việt Nam có thêm 8 bến cảng biển mới, nâng tổng số bến cảng lên 286

Việt Nam có thêm 8 bến cảng biển mới, nâng tổng số bến cảng lên 286

Mới đây, Bộ GTVT vừa công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam với tổng số 286 bến cảng biển.
Ninh Thuận tìm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị 292 tỷ đồng

Ninh Thuận tìm chủ đầu tư cho dự án khu đô thị 292 tỷ đồng

Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Ninh Thuận vừa có thông báo về việc mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị Phủ Hà, TP. Phan Rang - Tháp Chàm.
Hàng loạt chính sách quan trọng chính thức có hiệu lực từ hôm nay

Hàng loạt chính sách quan trọng chính thức có hiệu lực từ hôm nay

Không cần nộp bản sao giấy tờ tùy thân khi làm sổ đỏ; Giảm 50% phí chuyển liên ngân hàng; Người tham gia bảo hiểm xã hội có thêm nhiều quyền lợi... là những chính sách sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 9 này.
Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Truy xuất nguồn gốc: Công cụ quản lý, kiểm soát hàng hóa hữu hiệu trên thị trường

Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin, truy xuất nguồn gốc ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong doanh nghiệp và người tiêu dùng cũng trở nên tự tin hơn vì biết được nguồn gốc của sản phẩm mình cần. Việc cung cấp thông tin rõ ràng và minh bạch về nguồn gốc giúp tạo ra sự tin cậy và lòng tin từ phía khách hàng và đồng thời, truy xuất nguồn gốc cũng là công cụ giúp doanh nghiệp quản lý, kiểm soát hàng hóa trên thị trường.
Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Căn hộ chung cư “tăng nhiệt” trên thị trường đầu tư

Trong gần một thập kỉ, căn hộ chung cư cho mức lợi nhuận gộp đều đặn trung bình khoảng 12,5%/năm, vượt trội hẳn so với kênh tiền gửi tiết kiệm. Lựa chọn căn hộ chung cư có tính thanh khoản tốt, pháp lý chuẩn, được phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín có thể đem lại hiệu quả cao cho nhà đầu tư.
Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Loạt giải pháp robot hút bụi mới nhất từ CES 2024 đã có mặt tại thị trường Việt

Thương hiệu robot ECOVACS ROBOTICS phối hợp cùng Công ty cổ phần Công nghệ Hợp Long, vừa chính thức trình làng loạt bộ siêu phẩm robot mới nhất tại CES 2024 cho thị trường Việt Nam.
Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Tạo tiền đề hình thành thị trường bưu chính phát triển lành mạnh, bền vững trong 5 - 10 năm tới

Chiến lược phát triển bưu chính cũng xác định tầm nhìn đến năm 2030: Bưu chính trở thành hạ tầng thiết yếu của quốc gia và của nền kinh tế số, đặc biệt là của thương mại điện tử; mở rộng hệ sinh thái dịch vụ, mở rộng không gian hoạt động mới; thúc đẩy phát triển Chính phủ số, xã hội số.
Cafe Khởi nghiệp