Hé lộ nguyên nhân Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft

Thứ hai, 17/05/2021 | 13:46 Theo dõi CFĐT trên
Nguyên nhân gì khiến Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft? (Ảnh: The Verge)
Nguyên nhân gì khiến Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft? (Ảnh: The Verge)

Theo Bloomberg, nửa cuối năm 2019, Microsoft nhận được thông tin rằng Bill Gates có mối quan hệ "thân mật" với một nhân viên nữ vào năm 2000.

"Một ủy ban của hội đồng quản trị đã xem xét sự việc, được hỗ trợ bởi một công ty luật bên ngoài để tiến hành một cuộc điều tra kỹ càng".

Cuộc điều tra chưa đưa ra kết luận vì Gates đã từ chức trước khi nó được hoàn thành. Theo một nguồn tin, các giám đốc Microsoft nhận thấy mối quan hệ giữa Gates với nhân viên là "không phù hợp" nên đã quyết định buộc ông rời hội đồng quản trị.

Tháng 3/2020, nhà sáng lập Microsoft tuyên bố từ chức trong hội đồng quản trị để dành nhiều thời gian cho hoạt động từ thiện.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Bill Gates cho biết quyết định rời hội đồng của ông không liên quan gì đến mối quan hệ với nhân viên. Dù vậy, người này thừa nhận "có một mối tình cách đây gần 20 năm trước nhưng đã kết thúc êm đẹp".

Trong khi đó, theo tờ The New York Times, những hành vi đáng ngờ của ông Gates trong môi trường làm việc đã thu hút sự chú ý của dư luận sau cuộc chia ly của cặp vợ chồng giàu nhất và quyền lực nhất thế giới.

Vào năm 2018, bà Gates bất mãn việc chồng mình xử lý cáo buộc quấy rối tình dục đối với người quản lý tài chính lâu năm. Sau khi ông Gates bí mật giải quyết vấn đề, bà Gates quyết định thực hiện một cuộc điều tra từ bên ngoài. Người quản lý tài chính, Michael Larson hiện vẫn tiếp tục làm việc.

Theo những người thân cận với ông Gates, tỷ phú này từng theo đuổi những phụ nữ làm việc cho ông tại Microsoft và Quỹ Bill và Melinda Gates. Các nhân chứng cho biết trong các cuộc họp tại quỹ từ thiện, đôi khi ông Gates tỏ thái độ khó chịu với vợ.

Hiện vẫn chưa rõ bà Gates đã phát hiện bao nhiêu hành vi không chuẩn mực của chồng cũng như mức độ của những điều đó góp phần dẫn đến cuộc ly hôn.

Theo New York Timeshồi năm 2006, ông Gates tham dự buổi thuyết trình của một nữ nhân viên Microsoft. Ông Gates, lúc đó là chủ tịch tập đoàn, rời cuộc họp và ngay lập tức gửi email cho người phụ nữ đó để mời cô đi ăn tối, theo hai người biết về vụ việc nói trên.

Một người đọc được email cho hay ông Gates viết: "Nếu điều đó làm cô không thoải mái thì hãy xem như chưa từng xảy ra".

Hai người này cũng cho hay nữ nhân viên đó không thoải mái và quyết định vờ như chuyện đó chưa xảy ra. Một hoặc 2 năm sau, ông Gates thay mặt Quỹ Bill và Melinda Gates có chuyến đi đến New York. Ông đã đi cùng một phụ nữ làm việc cho quỹ. Đứng cùng cô trong một bữa tiệc cocktail, ông Gates hạ giọng: "Tôi muốn gặp cô. Cô sẽ ăn tối với tôi chứ?". Người phụ nữ này kể lại cô cảm thấy không thoải mái nhưng đã cười để tránh đáp lại.

Một số nhân viên đang và đã làm việc cho ông Gates cho biết những vụ việc tương tự thỉnh thoảng tạo ra môi trường làm việc không thoải mái. Những hành vi của ông Gates đã làm dấy lên các cuộc bàn tán trong tập đoàn về đời tư của ông.

Cuộc điều tra muộn màng diễn ra trong bối cảnh Microsoft đang thảo luận về cách đối xử với nhân viên nữ và làn sóng phong trào MeToo đang lan tỏa khắp ngành công nghiệp. 

Trước đó vào năm 2018, sếp lớn tại Intel là CEO Brian Krzanich đã phải từ chức đã từ chức sau khi hội đồng quản trị công ty này được thông báo rằng ông có mối quan hệ đồng thuận với cấp dưới. Mặc dù mối quan hệ đó đã kết thúc nhiều năm trước đó và trước khi ông được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất tại Intel.

Đầu tháng 5 này, vợ chồng Bill Gates đã gây sốc khi tuyên bố ly hôn sau 27 năm chung sông. Trong đơn xin ly hôn, bà Melinda viết lý do mình và chồng, tỷ phú Bill Gates ly hôn sau 27 năm chung sống là "hôn nhân tan vỡ không thể cứu vãn".

Bà Melinda được cho là đã bắt đầu làm việc với các luật sư về vấn đề ly hôn từ năm 2019 khi mối quan hệ của Gates và tội phạm tình dục nổi tiếng Jeffrey Epstein bị phanh phui.

Sau tuyên bố ly hôn, Bill Gates tâm sự với những người bạn đánh golf rằng hôn nhân của ông đã "không còn tình yêu" từ rất lâu.

Trân Đài
Theo VnMedia.vn Copy
Khối ngoại bán ròng kỷ lục hơn 20.000 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Khối ngoại bán ròng kỷ lục hơn 20.000 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Trong số các mã giao dịch bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất từ đầu năm 2021 tới nay, VNM là cái tên dẫn đầu giao dịch với giá trị bán ròng lên đến 6.078 tỷ đồng, theo sau lần lượt là những cái tên HPG, CTG, VPB...
Mua Shiba Inu vì nghĩ là trò đùa, hai anh em bất ngờ thành triệu phú

Mua Shiba Inu vì nghĩ là trò đùa, hai anh em bất ngờ thành triệu phú

Vào buổi sáng ngày 17/4, hai anh em trai ở Westchester, New York thức giấc và phát hiện mình đã trở thành triệu phú. Câu chuyện không khác gì trúng số độc đắc này là kết quả của việc đầu tư vu vơ vào Shiba Inu - đồng tiền ảo "nhái" Dogecoin.
Giá thép hạ nhiệt, cổ phiếu xây dựng bật tăng

Giá thép hạ nhiệt, cổ phiếu xây dựng bật tăng

Trong phiên giao dịch cuối tuần thể hiện rõ rệt hai thái cực khác nhau, giá thép hạ nhiệt, cổ phiếu xây dựng bật tăng trở lại.
Bất động sản 'hạ nhiệt', thị trường dần lộ diện những nơi lao dốc mạnh nhất

Bất động sản 'hạ nhiệt', thị trường dần lộ diện những nơi lao dốc mạnh nhất

Mức độ quan tâm về thị trường bất động sản sau khi đạt đỉnh trong tháng 3 vừa qua đã có sự điều chỉnh trong tháng 4. Nhiều nơi giảm mạnh như Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng.
Chỉ có 2 doanh nghiệp được phê duyệt cổ phần hóa 4 tháng đầu năm

Chỉ có 2 doanh nghiệp được phê duyệt cổ phần hóa 4 tháng đầu năm

Trong 04 tháng đầu năm 2021, Cục Tài chính doanh nghiệp nhận được báo cáo phê duyệt phương án cổ phần hóa 02 doanh nghiệp.
Hàng tấn nhiên liệu nhà máy hạt nhân Chernobyl lại cháy âm ỉ và nguy cơ phát nổ lần nữa

Hàng tấn nhiên liệu nhà máy hạt nhân Chernobyl lại cháy âm ỉ và nguy cơ phát nổ lần nữa

Hàng tấn hạt nhân trong tầng hầm của nhà máy hạt nhân Chernobyl đã bắt đầu phản ứng trở lại và không có dấu hiệu dừng lại, qua đó làm dấy lên mối lo ngại về một thảm họa hạt nhân tiếp theo ở Ukraina.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp