Bất động sản phía Đông Hà Nội đang hút nhà đầu tư?

Thứ tư, 19/05/2021 | 15:32 Theo dõi CFĐT trên
Bất động sản phía Đông Hà Nội đang hút nhà đầu tư?
Bất động sản phía Đông Hà Nội đang hút nhà đầu tư?

Đầu năm 2021, bất động sản khu Đông Hà Nội chứng kiến cơn sốt đất mạnh mẽ khi lượng nhà đầu tư đổ về “săn” mua tăng gấp đôi so với trước tết. Giá bất động sản ở những khu vực này đặc biệt là tại các quận, huyện như Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh cũng liên tục thiết lập mặt bằng mới, cao hơn từ 20-30% so với cách đó 1 năm.

Tại phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thuỵ), từ khi có thông tin về dự án quy hoạch đô thị sông Hồng và khu vực phố Bắc Cầu sẽ sớm thành khu dân cư hiện hữu, không thuộc diện phải di dời, giá đất ở đây lại tăng mạnh.

Nếu trước đó, giá đất trong ngõ 15-20 triệu đồng/m2, nay tăng lên 25-30 triệu đồng/m2, mặt đường phố Bắc Cầu từ 30-35 triệu đồng/m2, nay tăng lên 55-70 triệu đồng/m2 tuỳ diện tích.

Theo Báo điện tử Tổ Quốc, khu vực Thạch Cầu (phường Long Biên), nhiều người dân cho biết, giá đất dao động 30-50 triệu đồng/m2, tùy vị trí và diện tích, tăng hơn trước 5 - 10 triệu đồng/m2. Có những lô đất mặt đường lớn nếu trước tết được rao bán 60 triệu đồng/m2 thì nay cũng tăng lên khoảng 68 triệu đồng/m2.

Còn tại Gia Lâm, giá nhà đất bình quân dao động trong khoảng 15-60 triệu đồng/m2, tùy từng khu vực cũng như vị trí. Ở khu vục Đa Tốn, Kiêu Kỵ, Dương Xá, Đặng Xá, Trâu Quỳ, đất được giao dịch ở ngưỡng 50-60 triệu đồng, thậm chí một số vị trí mặt đường rao bán trong khoảng 100-150 triệu đồng.

Tương tự tình hình ở Long Biên, giá đất Đông Anh cũng tăng từ 15 - 20%. Đơn cử, tại xã Hải Bối, đất thổ cư ghi nhận mức tăng từ 20 - 30 triệu đồng/m2, lên ngưỡng 30-40 triệu đồng/m2. Những vị trí đẹp, nằm gần cầu Thăng Long hoặc khu đô thị Phương Trạch, giá đất thổ cư đã tăng vọt lên 60 - 80 triệu đồng/m2.

Tại Vĩnh Ngọc, giá đất mặt đường ô tô cũng tăng vọt từ 50-55 triệu đồng/m2, lên ngưỡng 80-100 triệu đồng/m2, ngang ngửa với các tuyến đường lớn trong trung tâm Hà Nội.

Không riêng đất nền, nhà liền thổ, phân khúc chung cư tại khu vực cũng ghi nhận khoảng giá mới. Các đợt chào bán căn hộ của chủ đầu tư Vinhomes, Masterise Homes tại huyện Gia Lâm đều có giá trên 40 triệu đồng/m2 so với mặt bằng chung trên dưới 30 triệu đồng. Thậm chí, có những dự án thấp tầng giá được bán 150-180 triệu đồng/m2.

Theo quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2050, ngoài các cây cầu hiện hữu như Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì, Nhật Tân, Thăng Long thì Hà Nội sẽ có tổng cộng 18 công trình đường bộ vượt sông Hồng trong tương lai gần, đáng chú ý là cây cầu Tứ Liên với vốn đầu tư hơn 17.000 tỷ đồng. Những dự án hạ tầng giao thông lớn hình thành, góp phần nâng tầm khu vực, kết nối mạnh mẽ khu vực phía Đông với trung tâm thành phố.

Dẫn lời Báo điện tử Tổ Quốc, giới chuyên gia nhận định sự tăng trưởng ở khu Đông Hà Nội là kết quả tất yếu của quá trình đô thị hóa và đặc biệt là việc khởi động lại đồ án quy hoạch sông Hồng với chiều dài khoảng 40 km từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở, bao phủ diện tích 11.000 ha; thuộc 55 phường, xã và 13 quận, huyện; dân số tính toán theo quy hoạch từ 280.000 đến 320.000.

Tương tự như TP. HCM, xu hướng phát triển thị trường bất động sản tại Hà Nội trong năm 2021 đang tập trung ở khu vực phía Đông là bởi đây đang là khu vực chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ từ cơ sở hạ tầng.

Với sự bùng nổ về cơ hạ tầng, thị trường bất động sản Đông Hà Nội sẽ hoàn toàn "thay da đổi thịt", trở thành thị trường trọng điểm trong tương lai gần. Bà Nguyễn Hoài An – Giám đốc CBRE Hà Nội nhận định.

Nếu như trước đây, do kết nối giao thông chưa thuận tiện nên quận Thủ Thiêm và nhiều huyện tại khu Đông không phải là một địa bàn được người mua nhà ưa chuộng, giá nhà ở đây còn ở mức thấp, chỉ 20-25 triệu/m2.

Đến khi hàng loạt các cây cầu, đường hầm kết nối giữa trung tâm quận 1 và quận Thủ Thiêm xuất hiện, thị trường nhà ở TP. HCM đã dần mở lòng hơn với khu vực này.

Giờ đây, Thủ Thiêm đã trở thành một trong những khu vực nóng của TP. HCM với giá nhà cao hơn nhiều so với trước đây. Đặc biệt, với quy hoạch khu Đông TP. HCM trở thành thành phố Thủ Đức đã tạp ra sự phát triển vượt bậc của thị trường bất động sản.

Với những gì đã, đang và dự kiến sẽ xảy ra với phía Đông TP. HCM, bà An cho rằng nhiều khả năng một kịch bản tương tự sẽ xảy ra với khu Đông Hà Nội và đây sẽ là một khu vực đáng lưu tâm của thị trường nhà ở Hà Nội trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, trong bối cảnh mới đây có đề xuất thành lập thành phố Khu Đông Hà Nội.

Minh Huyền
Theo VnMedia.vn Copy
Bất động sản 'hạ nhiệt', thị trường dần lộ diện những nơi lao dốc mạnh nhất

Bất động sản 'hạ nhiệt', thị trường dần lộ diện những nơi lao dốc mạnh nhất

Mức độ quan tâm về thị trường bất động sản sau khi đạt đỉnh trong tháng 3 vừa qua đã có sự điều chỉnh trong tháng 4. Nhiều nơi giảm mạnh như Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng.
Đâu là nguyên nhân khiến giá đất nền 'hạ nhiệt'?

Đâu là nguyên nhân khiến giá đất nền 'hạ nhiệt'?

Theo ý kiến của số chuyên gia, đợt sốt đất lần này có quy mô lan rộng khắp cả nước, lên giá và xuống dốc cũng rất nhanh. Đâu mới là nguyên nhân khiến giá đất nền "hạ nhiệt" trong khoảng thời gian ngắn?
Hà Nội: Giao dịch phân khúc nhà thấp tầng tiếp tục tăng đột biến

Hà Nội: Giao dịch phân khúc nhà thấp tầng tiếp tục tăng đột biến

Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và cơn sốt thị trường bất động sản tại các tỉnh hiện chững lại, giao dịch phân khúc nhà thấp tầng vẫn tăng đột biến, phía Tây tiếp tục là "vùng trũng" của thị trường.
Trái phiếu là gì? Đặc điểm, phân loại và những rủi ro khi đầu tư trái phiếu

Trái phiếu là gì? Đặc điểm, phân loại và những rủi ro khi đầu tư trái phiếu

Cùng Cafedautu.vn tìm hiểu Trái phiếu là gì? Đặc điểm, phân loại và những rủi ro khi đầu tư trái phiếu chính phủ, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Trước khi mua Dogecoin, hãy cân nhắc 3 điều này

Trước khi mua Dogecoin, hãy cân nhắc 3 điều này

Dogecoin - đồng tiền kỹ thuật số được sinh ra như một trò đùa đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết khiến nhiều người khó có thể đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào Dogecoin, hay cân nhắc những điều này.
Vi Á - 'Nữ hoàng livestream' từng rao bán cả tên lửa lọt top 500 tỷ phú Trung Quốc

Vi Á - 'Nữ hoàng livestream' từng rao bán cả tên lửa lọt top 500 tỷ phú Trung Quốc

Vi Á được mệnh danh "Nữ hoàng livestream" trong hệ sinh thái mua sắm trực tuyến khổng lồ của Trung Quốc. Với số tài sản ước tính 1,4 tỷ USD, cô đã lọt vào top 500 người giàu nhất Trung Quốc năm 2021.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp