Hà Nội: Giao dịch phân khúc nhà thấp tầng tiếp tục tăng đột biến

Thứ năm, 13/05/2021 | 16:59 Theo dõi CFĐT trên

Dù dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và cơn sốt thị trường bất động sản tại các tỉnh hiện chững lại, giao dịch phân khúc nhà thấp tầng vẫn tăng đột biến, phía Tây tiếp tục là "vùng trũng" của thị trường.

Hà Nội: Giao dịch phân khúc nhà thấp tầng tăng đột biến, phía Tây tiếp tục là 'vùng trũng' của thị trường
Hà Nội: Giao dịch phân khúc nhà thấp tầng tăng đột biến, phía Tây tiếp tục là 'vùng trũng' của thị trường

Theo báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý I/2021 của Savills, phân khúc biệt thự, liền kề, shophouse tại Hà Nội là một trong những phân khúc nóng bậc nhất thị trường hiện nay. Cụ thể, tổng lượng giao dịch đạt 934 sản phẩm nhà ở, tăng 232% so với cùng kỳ năm trước và tăng 83% so với quý 4/2020. Trong đó, Hoài Đức là huyện dẫn đầu với lượng giao dịch là 56%, kế tiếp 24% là quận Hà Đông. Khu vực nhà ở phía Tây chiếm tới 80% lượng giao dịch. Tỷ lệ hấp thụ tăng lên mức 47%, tăng 14 điểm % tính quý và tổng 26 điểm % theo năm. Theo số liệu cho thấy, giao dịch nhà thấp tầng tăng đột biến.

Giá phân khúc sơ cấp của biệt thự đạt 4.463 USD/m2, tăng 4% theo quý và 12% theo năm. Giá trung bình của các khu nhà liền kề là 4.664 USD/m2, tăng 14% theo năm. Nhà phố thương mại shophouse có giá trung bình khoảng 7.860 USD/m², tăng 26% theo năm.

Đánh giá về phân khúc nhà thấp tầng, trên cơ sở giao dịch nhà thấp tầng tăng, Giám Đốc Savills Hà Nội, ông Matthew Powell cho biết: “Thị trường biệt thự, nhà liền kề, shophouse đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ người mua bất chấp sự ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Nguồn cung mới phần lớn tập trung ở phía Tây với quỹ đất lớn và cơ sở hạ tầng được cải thiện rõ rệt”.

Cùng với quan điểm đó, bà Bà Nguyễn Hồng Vân, Giám đốc thị trường Công ty Dịch vụ BĐS JLL cũng cho hay: “Nhà thấp tầng xây dựng trong các khu đô thị hiện là phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất. Trong bối cảnh dịch bệnh, phân khúc căn hộ chung cư chững lại, nhưng nhà thấp tầng vẫn có biên độ tăng giá nhất định, đặc biệt là các khu vực ngoại thành Hà Đông, Hoài Đức, Đông Anh.

Giám đốc thị trường Công ty Dịch vụ BĐS JLL cũng chia sẻ thêm, trong bối cảnh cơn sốt bất động sản khu vực các tỉnh đang có xu hướng ngưng lại, thị trường dần thiết lập mặt bằng giá mới thì có một lượng  lớn nhà đầu tư rút về thị phần về thị trường BĐS Hà Nội. Phân khúc họ quan tâm hiện nay là biệt thự, nhà liền kề, nhà ở thương mại shophouse tọa lạc trong khu vực nội thành, nên kéo theo giao dịch nhà thấp tầng tăng. “Chính vì thế hy vọng từ nay đến cuối năm, nhà thấp tầng hứa hẹn sẽ tiếp tục còn tăng giá”, bà Vân khẳng định.

Trên thị trường hiện nay, nguồn sơ cấp phân khúc nhà thấp tầng đang tập trung ở khu vực phía Tây. Nguồn cung mới trong phân khúc này đạt khoảng 942 căn đến ba dự án đã mở bán và bốn dự án mới. Nguồn cung mới chủ yếu đến từ ba dự án tại các Huyện Hoài Đức như: An Lạc Green Symphony và Hinode Royal Park Hà Đô Charm Villas, khu vực Tây Hà Nội với dự án thương mại shophouse mới mở bao gây chú ý là Him Lam Vạn Phúc. Trong khi đó, khu vực phía Tây chiếm tới 83% nguồn cung mới.

Về tình hình hoạt động tại thị trường phân khúc thứ cấp, mặc dù một số dự án mới bắt đầu ra mắt cuối năm 2020 nhưng đã giao dịch gần hết nguồn hàng khiến cho thị trường BĐS thứ cấp sôi động hơn. Thậm chí, một số dự án mới như Him Lam Vạn Phúc (Hà Đông) đã ghi nhận mức tăng giá chóng mặt từ 10-15% trong tổng thể thị trường thứ cấp dù mới ra mắt các nhà đầu tư trước Tết Nguyên Đán Tân Sửu. 

Trong năm 2021, dự báo về phân khúc nhà thấp tầng trong báo cáo mới nhất của CBRE (đơn vị nghiên cứu thị trường Savills) khẳng định, nhu cầu đầu ra thị trường từ đây đến cuối năm sẽ ở khoảng 3.600 căn từ 16 dự án sẽ được mở bán. Tất cả các nguồn cung tương lai đều tập trung tại huyện Hoài Đức và Đan Phượng. Khu vực nội đô hầu như không sẽ không có thêm bất kỳ nguồn cung dự án mới nào do quỹ đất khan hiếm. Và khu vực phía Tây vẫn tiếp tục là dẫn dắt thị trường với một số quỹ đất lớn và cơ sở hạ tầng đang dần cải thiện.

Nhìn chung, nguồn cung trung hạn trong 1-3 năm tới, thị trường BĐS sẽ tiếp tục khan hiếm bởi mới đây Chính phủ vừa ban hành Nghị định 30/2021 (sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 99/2015) quy định chỉ công nhận chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở trên đất ở hoặc một phần đất ở. Còn lại, hầu hết các nhà đầu tư chỉ có quyền sử dụng đất nông nghiệp hoặc đất phi nông nghiệp thì không được triển khai các dự án nhà ở. Trong khi hiện nay đa số đất dự án đất ở vẫn là đất nông nghiệp, đất phi nông nghiệp, đất sản xuất kinh doanh nên gần như tất cả các dự án mới bị tắc, không thể thi công dẫn đến tình trạng khan hiếm nguồn cung.

Nguyễn Nam
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội: Sắp cải tạo chung cư cũ Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh

Hà Nội: Sắp cải tạo chung cư cũ Giảng Võ, Thành Công, Ngọc Khánh

UBND TP. Hà Nội đề xuất cải tạo chung cư cũ có nhà nguy hiểm đặc biệt là chung cư Giảng Võ, Thành Công và Ngọc Khánh.
Vì sao giá chung cư Hà Nội vẫn chưa ‘hạ nhiệt’?

Vì sao giá chung cư Hà Nội vẫn chưa ‘hạ nhiệt’?

Nghiên cứu của đơn vị tư vấn thị trường cho thấy, trong quý 1 năm nay, giá căn hộ chung cư Hà Nội tiếp tục tăng 7% theo năm và 3% theo quý.
Những huyện ngoại thành nào của Hà Nội sẽ lên quận?

Những huyện ngoại thành nào của Hà Nội sẽ lên quận?

Đến năm 2025, TP. Hà Nội sẽ có thêm 5 huyện ngoại thành lên quận là Hoài Đức, Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng. Các huyện Thanh Oai, Thường Tín, Mê Linh lên quận vào giai đoạn 2026 - 2030.
Đề nghị truy nã quốc tế Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim

Đề nghị truy nã quốc tế Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim

Liên quan đến vụ bán 9 triệu cổ phần SADECO gây thiệt hại hơn 1.000 tỷ đồng, Cơ quan điều tra đã đề nghị cơ quan chức năng của Bộ Công an tiến hành thủ tục truy nã quốc tế đối với Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Kim.
Đường sắt chỉ duy trì hai đôi tàu tuyến Bắc - Nam do Covid-19

Đường sắt chỉ duy trì hai đôi tàu tuyến Bắc - Nam do Covid-19

Do dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ngành đường sắt có thông báo tạm thời bãi bỏ đôi tàu SE5/SE6 trên tuyến Hà Nội - TP. HCM và chỉ duy trì hai đôi tàu tuyến Bắc - Nam là SE3/SE4 và SE7/SE8.
Lãi triệu đô nhờ Dogecoin, Giám đốc điều hành Goldman Sachs nghỉ việc để 'về hưu non'?

Lãi triệu đô nhờ Dogecoin, Giám đốc điều hành Goldman Sachs nghỉ việc để 'về hưu non'?

Aziz McMahon - Giám đốc điều hành Goldman Sachs được cho là đã rời công ty sau khi kiếm được một khoản tiền lớn từ Dogecoin.
Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Thị trường bất động sản Việt hấp dẫn các nhà đầu tư ngoại

Việt Nam, với lợi thế từ các yếu tố vĩ mô và sức hút trên hầu hết các phân khúc, đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn cho dòng tiền và các nhà đầu tư. Ngoài ra, các nhà đầu tư nước ngoài đã cởi mở hơn với các hình thức đầu tư so với trước kia.
Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Một phân khúc bất động sản không ghi nhận giao dịch tại nhiều tỉnh suốt 2 tháng đầu năm

Suốt 2 tháng đầu năm tại địa bàn các tỉnh Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế… phân khúc nhà phố/biệt thự chỉ có một dự án thuộc giai đoạn tiếp theo mở bán với nguồn cung mới là 7 căn, giảm 42% so với cùng kỳ; tuy nhiên, không có giao dịch nào được ghi nhận.
Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Giao dịch bất động sản ở Đà Lạt giảm tốc sau thời gian tăng nóng

Năm 2023, trên địa bàn TP. Đà Lạt chỉ có 642 giao dịch đất nền và 465 giao dịch nhà ở được đăng ký biến động chuyển nhượng (giảm 3.078 giao dịch so với cùng kỳ năm 2022).
GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

GP Invest lấn sân sang bất động sản công nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương mới đây đã giao Sở Công thương phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát, hoàn thiện hồ sơ thành lập cụm công nghiệp Thái Tân do Công ty CP Đầu tư bất động sản Toàn Cầu (GP Invest) là chủ đầu tư.
Cafe Khởi nghiệp