Trước khi mua Dogecoin, hãy cân nhắc 3 điều này

Chủ nhật, 09/05/2021 | 22:13 Theo dõi CFĐT trên

Dogecoin - đồng tiền kỹ thuật số được sinh ra như một trò đùa đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết khiến nhiều người khó có thể đứng ngoài cuộc. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào Dogecoin, hay cân nhắc những điều này.

Trước khi mua Dogecoin, hãy cân nhắc 3 điều này (Ảnh: CNBC)
Trước khi mua Dogecoin, hãy cân nhắc 3 điều này (Ảnh: CNBC)

1. Nghi ngờ đó là “bong bóng” sẽ không giúp được gì cho bạn

Hầu hết các nhà đầu tư đều hiểu “bong bóng” là gì, đó là điều xảy ra khi giá hàng hóa vượt xa giá trị thực của nó.

Những người có ý định mua Dogecoin biết rằng đồng tiền ảo này đã tăng hơn 12.000% chỉ trong 1 năm và nghĩ rằng đồng tiền số này sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa. Những suy đoán đó của nhà đầu tư có thể là nguyên nhân tạo ra “bong bóng”.

Bruce Mizrach, giáo sư kinh tế tại trường Nghệ thuật và Khoa học Rutgers cho biết: “Nhiều người đổ xô đầu tư vào Dogecoin ngay cả khi họ biết rằng chúng được định giá quá cao bởi một nguyên nhân duy nhất là họ đang mong đợi giá Dogecoin sẽ tăng cao hơn nữa. Tất cả họ đều tin rằng họ có thể thoát ra trước khi “bong bóng” nổ tung”.

2. FOMO thường gây phản ứng ngược

Câu chuyện về những triệu phú Dogecoin. Nhiều người mua nhà nhờ vào việc đầu tư tiền ảo. Làm thế nào để bạn không rơi vào tâm lý sợ bị lỡ mất cơ hội?

Các nhà đầu tư thường trở thành con mồi của “hiệu ứng đám đông”, Baker nói. Nói cách khác: Họ làm những gì đám đông làm, tin rằng những người khác sẽ biết nhiều hơn họ. Và đó là sự an toàn về số lượng.

Baker nói: “Nói chung, những nhà đầu tư như vậy đều sai về cả hai mặt”. Trên thực tế, những người khác trong “đám đông” cũng đang tin vào những điều tương tự.

3. Bạn không thể biết giá trị thực của nó ... hay nhiều thứ khác

Mizrach cho biết: “Cố gắng hiểu định giá cơ bản của một tài sản kỹ thuật số là rất khó”.

Với hầu hết các cổ phiếu, ít nhất bạn có thể nhận được tỷ lệ giá trên thu nhập, tỷ lệ này cho bạn biết các nhà đầu tư sẵn sàng trả cho một công ty cho mỗi USD thu nhập. Con số đó có thể giúp bạn xác định xem một công ty đang được định giá cao hơn hay thấp hơn.

Mizrach nói: “Sự gia tăng của tiền ảo gợi nhớ đến giai đoạn đầu của “bong bóng” internet với việc các nhà đầu tư cố gắng đánh giá cổ phiếu mà không có thu nhập”.

Quá mới mẻ, cũng có sự nhầm lẫn xung quanh cách mua và bán tiền ảo, cách giữ các mã thông báo an toàn khỏi tổn thất và tin tặc và cách thức hoạt động của thuế.

Xem xét tất cả sự không chắc chắn này, các chuyên gia cho rằng mọi người không nên đầu tư vào Dogecoin nhiều hơn mức họ có thể để mất. Đó là bởi vì đối với tất cả những thứ mới mẻ, một số thứ không bao giờ thay đổi.

Baker nói: “Không có bữa trưa miễn phí khi đầu tư - lợi nhuận kỳ vọng cao hơn đi kèm với rủi ro kỳ vọng cao hơn. Giá của tiền ảo rất dễ biến động, có nghĩa là chúng có rủi ro cao”.

Hà Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Cơn sốt Bitcoin: Giới tỷ phú và ‘trùm’ tài chính nghĩ gì về tiền ảo?

Cơn sốt Bitcoin: Giới tỷ phú và ‘trùm’ tài chính nghĩ gì về tiền ảo?

Từ cuối năm ngoái, "cơn sốt" Bitcoin ngày càng nóng hơn bao giờ hết khiến nhiều người phản đối tiền ảo khó có thể đứng ngoài cuộc. Dưới đây là ý kiến của các tỷ phú và chính khách trên thế giới về loại tài sản này.
Nhà đầu tư cần thận trọng trước sự bùng nổ của Dogecoin

Nhà đầu tư cần thận trọng trước sự bùng nổ của Dogecoin

Giá trị đồng Dogecoin đã tăng hơn 600% chỉ trong vài tuần và hơn 11.000% kể từ đầu năm. Các chuyên gia cảnh báo các nhà đầu tư không nên nhảy vào Dogecoin chỉ để kiếm tiền bởi nó có tính biến động cao và xu hướng hiện tại có thể đảo ngược bất cứ lúc nào.
Elon Musk ‘thổi bay’ 22 tỷ USD vốn hóa Dogecoin sau khi xuất hiện trên show SNL

Elon Musk ‘thổi bay’ 22 tỷ USD vốn hóa Dogecoin sau khi xuất hiện trên show SNL

Giá trị vốn hóa của Dogecoin giảm từ 90 tỷ USD xuống còn 68 tỷ USD chỉ sau 1h phát sóng show Saturday Night Live.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp