Bắt 4 phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới ở Bắc Giang

Thứ năm, 05/01/2023 | 14:31 Theo dõi CFĐT trên

4 phó giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98-06D (thuộc Công ty cổ phần Đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam, ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) cùng 1 nhân viên đăng kiểm bị khởi tố vì nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm.

5 đối tượng
5 đối tượng

Sau một thời gian nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện vi phạm ở Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang; đã khởi tố vụ án, khởi tố 5 bị can là các lãnh đạo, đăng kiểm viên ở Trung tâm đăng kiểm này để điều tra làm rõ hành vi nhận hối lộ.

Trước đó, thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang về việc tăng cường công tác nắm tình hình trong lĩnh vực phương tiện cơ giới đường bộ, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Phòng Cảnh sát kinh tế) Công an tỉnh Bắc Giang đã phát hiện một số xe ô tô đưa đón công nhân bị đục số khung, số máy nhưng vẫn được đăng kiểm, lưu hành.

Qua xác minh, Cơ quan CSĐT xác định Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D là đơn vị thuộc Công ty cổ phần đăng kiểm xe cơ giới Thái Nam, có địa chỉ tại huyện Lạng Giang tỉnh Bắc Giang có biểu hiện sai phạm.

Ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang tiến hành triệu tập, làm việc với lãnh đạo, đăng kiểm viên và nhân viên của Trung tâm đăng kiểm trên. Kết quả cho thấy, từ tháng 3/2021 đến nay, lãnh đạo, đăng kiểm viên, nhân viên của Trung tâm có hành vi vòi vĩnh, nhận tiền của chủ phương tiện xe cơ giới đến kiểm định để bỏ qua một số lỗi các xe ô tô đến kiểm định và cấp giấy đăng kiểm.

Cùng ngày, các đối tượng gồm: Thân Văn Hòa, Trần Văn Quyền, Trần Văn Nam, Nguyễn Ngọc Tuyến, đều là Phó Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98- 06D và Trương Ngọc Tân là nhân viên đăng kiểm của Trung tâm này đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang xin đầu thú, khai nhận hành vi nhận hối lộ trong quá trình đăng kiểm với số tiền nhiều tỷ đồng.

Bước đầu, nhóm đối tượng này thừa nhận đã thống nhất thu tiền hối lộ của chủ các phương tiện có lỗi để bỏ qua và cấp giấy đăng kiểm đạt với mức thu từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng; cá biệt có trường hợp lên đến tiền triệu. Số tiền trên sau đó được chia nhau theo tỷ lệ thỏa thuận đã thống nhất từ trước.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra quyết định tạm giữ các đối tượng trên để điều tra, xác minh. Cũng trong ngày 29/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của các đối tượng liên quan và thu giữ hơn 500 triệu đồng cùng nhiều đồ vật, tài liệu liên quan đến vụ án như: máy tính, sổ sách, tài liệu ghi chép có liên quan. Hai đối tượng liên quan trong vụ án đã nộp 1 tỷ 450 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Ngày 03/01/2023, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh tạm giam đối với 5 bị can trên. Các lệnh và quyết định của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã được VKSND tỉnh Bắc Giang phê chuẩn ngày 04/01/2023.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đang tiến hành điều tra, mở rộng vụ án.

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Dragon Capital tiếp tục gom cổ phiếu PVS

Dragon Capital tiếp tục gom cổ phiếu PVS

Nhóm quỹ ngoại Dragon Capital mới đây đã tiếp tục tiến hành mua vào cổ phiếu của Tổng CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (HNX: PVS) nhằm nâng tỷ lệ sở hữu. 
Đan Mạch: Tỷ lệ cướp ngân hàng lần đầu tiên giảm xuống mức 0%

Đan Mạch: Tỷ lệ cướp ngân hàng lần đầu tiên giảm xuống mức 0%

Các vụ cướp ngân hàng đã trở thành dĩ vãng ở Đan Mạch do quốc gia này không dùng tiền mặt, và trong năm 2022 vừa qua, đất nước Bắc Âu này không ghi nhận bất kỳ một vụ cướp ngân hàng nào. 
GEE mong muốn “thâu tóm” toàn bộ Thibidi và Cadivi

GEE mong muốn “thâu tóm” toàn bộ Thibidi và Cadivi

Thành viên thuộc Tập đoàn Gelex, CTCP Thiết bị Điện Gelex (Gelex Electric, UPCoM: GEE), mong muốn nâng sở hữu lên 100% tại hai công ty con là CTCP Dây Cáp điện Việt Nam (Cadivi, HOSE: CAV) và CTCP Thiết bị Điện (Thibidi, HOSE: THI).
Trung Quốc: Tiết kiệm gần 1 thập kỷ cũng không thể mua được nhà ở

Trung Quốc: Tiết kiệm gần 1 thập kỷ cũng không thể mua được nhà ở

Vấn đề khả năng chi trả nhà ở của Trung Quốc đã trở nên nghiêm trọng đến mức cuộc điều chỉnh quy mô lớn đối với lĩnh vực bất động sản từng chỉ tạo ra rất ít sự khác biệt đối với những cư dân như Qian, một giáo viên ở trung tâm công nghệ cao của Thâm Quyến.
Thơ Nguyễn Văn Long: Hoa Ngày Nở Muộn

Thơ Nguyễn Văn Long: Hoa Ngày Nở Muộn

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Hà Nội: Nhóm đối tượng tổ chức sản xuất, in ấn hơn 100 tấn sách giả

Hà Nội: Nhóm đối tượng tổ chức sản xuất, in ấn hơn 100 tấn sách giả

Nhóm đối tượng Đạt, Thịnh, Long đã tổ chức sản xuất, in ấn, đóng gói và buôn bán số lượng lớn sách của nhiều nhà xuất bản khác nhau mà không có bản quyền xuất bản, không có hợp đồng liên kết xuất bản, in ấn và không có giấy phép hoạt động in ấn theo quy định...
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp