Xử lý 80.000 'ma men', phạt tiền hơn 374 tỷ đồng trong 2 tháng cao điểm

Thứ tư, 18/01/2023 | 09:29 Theo dõi CFĐT trên

Trong 2 tháng thực hiện cao điểm (từ ngày 15/11/2022 - 12/01/2023), lực lượng chức năng cả nước đã xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn là hơn 80.000 trường hợp, phạt tiền hơn 374 tỷ đồng...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến giao ban toàn quốc về công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) vào ngày 17/1. Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

Tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT đã Báo cáo tóm tắt kết quả 02 tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 và các sự kiện lớn của đất nước của lực lượng CSGT.

Theo đó, được sự quan tâm và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an, lực lượng CSGT đã chủ động tham mưu và tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, nhất là việc ra quân mở cao điểm bảo đảm TTATGT, trật tự xã hội dịp cuối năm, gắn với cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trên các tuyến giao thông, tạo khí thế sôi nổi ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện. Cán bộ, chiến sỹ CSGT đã khắc phục khó khăn, nỗ lực cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy trình tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, điều lệnh Công an nhân dân, giữ đúng tác phong, thái độ giao tiếp ứng xử đối với người tham gia giao thông. Đã làm tốt công tác tuyên truyền, thông báo để người dân biết, chấp hành tốt các quy định của pháp luật về giao thông, về công tác tổ chức phân luồng, phân tuyến giao thông, chủ động thay đổi lộ trình và thời gian di chuyển trên đường giúp cho công tác đảm bảo TTATGT được thuận lợi, thông suốt trong dịp Tết Dương lịch 2023. 

Về tình hình tai nạn giao thông, từ ngày 15/11/2022 - 12/01/2023, xảy ra 1.854 vụ, làm chết 1.026 người, bị thương 1.323 người; so với thời gian trước liền kề, giảm trên cả 03 tiêu chí. Về chống người thi hành công vụ, đã xảy ra 14 vụ, làm bị thương 10 đồng chí, bắt giữ 12 đối tượng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố 03 vụ, 01 vụ xử lý hành chính, đang tiếp tục điều tra 10 vụ.

Đối với kết quả tuần tra kiểm soát, xử lý các hành vi vi phạm, lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 500.000 trường hợp vi phạm TTATGT; tạm giữ hơn 6.000 ô tô, hơn 128.000 mô tô. So với cùng thời gian trước liền kề, xử phạt tăng 4,65%, tiền phạt tăng 8,9%, trong đó: Xử lý người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới vi phạm về nồng độ cồn là hơn 80.000 trường hợp, phạt tiền hơn 374 tỷ đồng; xử lý phương tiện vận tải hàng hoá vi phạm quy định về cơi nới thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ là hơn 18.000 trường hợp, phạt tiền hơn 90 tỷ đồng; xử phạt vi phạm về tốc độ trên đường bộ là hơn 84.000 trường hợp, phạt tiền hơn 131 tỷ đồng. Bên cạnh đó, lực lượng CSGT đã trực tiếp và phối hợp với các lực lượng phát hiện 650 vụ, 611 đối tượng hoạt động phạm tội trên các tuyến giao thông.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an một số địa phương đã báo cáo tình hình, kết quả 02 tháng thực hiện cao điểm; nêu ra các biện pháp bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023...

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long ghi nhận và biểu dương những thành tích, chiến công mà lực lượng CSGT toàn quốc đã đạt được trong hơn 02 tháng cao điểm vừa qua; đồng thời khen ngợi những hành động đẹp mà CSGT nhiều địa phương đã thực hiện trong những ngày qua để giúp đỡ, hỗ trợ Nhân dân đón Xuân ấm cúng hơn, an toàn hơn. 

Trong hơn 02 tháng thực hiện cao điểm đã có 10 đồng chí CSGT bị thương trong khi làm nhiệm vụ, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long đề nghị cấp uỷ, lãnh đạo Công an các địa phương tổ chức thăm hỏi, động viên và thực hiện chế độ, chính sách kịp thời đối với các đồng chí bị thương trong khi làm nhiệm vụ; củng cố hồ sơ, tài liệu, xử lý nghiêm theo pháp luật hình sự các đối tượng chống lại lực lượng CSGT để răn đe, phòng ngừa chung.

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương cần chủ động nắm chắc tình hình trong những ngày cuối năm và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023. Trong đó, Giám đốc Công an các đơn vị, địa phương cần trực tiếp và phân công các đồng chí lãnh đạo Công an các tỉnh tổ chức kiểm tra, đôn đốc các tổ công tác của CSGT và các lực lượng khác được phân công nhiệm vụ trực, ứng trực tham gia đảm bảo TTATGT, đảm bảo thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các kế hoạch, phương án đảm bảo TTATGT tại địa phương; lưu ý lấy việc hướng dẫn, nhắc nhở người dân là chính. Cùng với việc kiểm tra, kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm, vui vẻ thực hiện nhiệm vụ, nhất là trong những ngày nghỉ Tết… 

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Cục CSGT tiếp tục tăng cường kiểm tra, đôn đốc cán bộ, chiến sỹ thực hiện làm nhiệm vụ trên các tuyến giao thông theo kế hoạch, kể cả trong những ngày nghỉ Tết. Cục CSGT và toàn lực lượng CSGT tập trung lực lượng tiếp tục thực hiện có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự Tết Nguyên đán 2023.

Chủ động ngăn chặn và phòng, chống đua xe trái phép; chống người thi hành công vụ; xử lý nghiêm các vi phạm về TTATGT, gây rối trật tự công cộng; tham gia tích cực phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông; tập trung tuần tra, xử lý triệt để lỗi vi phạm về nồng độ cồn, quá tốc độ, chở quá tải, quá số người quy định…

Tiếp tục lan toả những hành động đẹp, giúp đỡ, hỗ trợ đồng bào, gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương; kịp thời tuyên truyền về những hình ảnh đẹp, những đóng góp của lực lượng CSGT trong việc bảo đảm an toàn cho nhân dân vui Tết, đón Xuân để Nhân dân thấu hiểu và ủng hộ, ghi nhận, tạo sự thiện cảm của người dân với CSGT. 

P.Mai
Theo VnMedia.vn Copy
Cầu thủ Mạc Hồng Quân ủng hộ hai cháu về Việt Nam thi đấu

Cầu thủ Mạc Hồng Quân ủng hộ hai cháu về Việt Nam thi đấu

Duy Tân và Quý Long đều muốn được trở về và đá bóng ở Việt Nam như cậu của mình. “Tôi muốn trở về nước thi đấu vì tôi thật sự khát khao được khoác lên mình màu cờ sắc áo Việt Nam”, Trần Quý Long tự tin cho biết.
Nhân sâm CND GINSENG - Quà tặng sức khỏe cho Tết thêm ý nghĩa

Nhân sâm CND GINSENG - Quà tặng sức khỏe cho Tết thêm ý nghĩa

Là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi bật, uy tín, sản phẩm bộ quà tết CND GINSENG đến từ Công ty TNHH Sâm Bắc Mỹ CND được nhiều tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao về lợi ích, chất lượng.
Cá chép vàng ở chợ cá lớn nhất miền Bắc rẻ bất ngờ ngày cúng ông Táo

Cá chép vàng ở chợ cá lớn nhất miền Bắc rẻ bất ngờ ngày cúng ông Táo

Rạng sáng 14/1, chợ cá Yên Sở ngập tràn sắc đỏ của cá chép, giá thành giảm mạnh so với năm trước. Trái ngược với nỗi lo của tiểu thương, khách hàng lại cảm thấy phấn khởi vì mua được cá đẹp, giá rẻ.
Hà Nội: Căn hộ được mở bán giảm trong quý 4/2022

Hà Nội: Căn hộ được mở bán giảm trong quý 4/2022

Trong Quý 4/2022, thị trường ghi nhận có 2.110 căn hộ được mở bán, giảm 29% so với quý 3 và 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân của sự thâm hụt này là do Chính phủ kiểm tra chặt chẽ hơn việc phát hành trái phiếu và thắt chặt tín dụng dẫn đến việc cả người mua và nhà đầu tư đều ngần ngại đưa ra quyết định hoặc giao dịch trong nửa cuối năm nay.
Nomura dự đoán giá nhà ở Anh sẽ giảm 15%

Nomura dự đoán giá nhà ở Anh sẽ giảm 15%

Giá nhà ở Anh có xu hướng giảm khoảng 15% vào giữa năm 2024, các nhà kinh tế từ ngân hàng Nhật Bản Nomura cho biết hôm thứ Năm, mức giảm nghiêm trọng hơn so với dự đoán của các nhà dự báo khác.
Không phân phối Trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư không chuyên nghiệp

Không phân phối Trái phiếu doanh nghiệp cho nhà đầu tư không chuyên nghiệp

Nghị định số 153/2020/NĐ-CP đã quy định chỉ chuyển nhượng TPDN riêng lẻ giữa các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp; TPDN không được phân phối cho nhà đầu tư không chuyên nghiệp trên thị trường thứ cấp…
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp