Cầu thủ Mạc Hồng Quân ủng hộ hai cháu về Việt Nam thi đấu

Thứ tư, 18/01/2023 | 09:15 Theo dõi CFĐT trên

Duy Tân và Quý Long đều muốn được trở về và đá bóng ở Việt Nam như cậu của mình. “Tôi muốn trở về nước thi đấu vì tôi thật sự khát khao được khoác lên mình màu cờ sắc áo Việt Nam”, Trần Quý Long tự tin cho biết.

Quý Long (trái) và Duy Tân (phải) đang chơi bóng tại các câu lạc bộ ở Cộng hòa Czech. Ảnh: NVCC
Quý Long (trái) và Duy Tân (phải) đang chơi bóng tại các câu lạc bộ ở Cộng hòa Czech. Ảnh: NVCC

Từ 15 tuổi, Mạc Hồng Quân đã được các chuyên gia tìm kiếm tài năng của CLB Sparta Praha (CLB giàu thành tích nhất CH Séc và là nơi đào tạo ra rất nhiều ngôi sao lớn của bóng đá thế giới như Pavel Nedved, Patrick Berger, Jan Koeller, Tomas Rosicky, Petr Cech…) phát hiện và ký hợp đồng chuyên nghiệp. Đây chính là bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của anh. Trước đó, có 4 đội bóng khác đã có lời mời Mạc Hồng Quân thử việc, trong đó có cả Chelsea.

Mạc Hồng Quân khi đó đã nhanh chóng khẳng định được tài năng với vị trí tiền vệ trung tâm ở đội trẻ của Praha. Anh còn được ban huấn luyện tin tưởng chọn làm đội trưởng trong một thời gian dài. Mùa giải 2011, Mạc Hồng Quân đã được đôn lên thi đấu trong đội hình Sparta Praha B tại giải hạng 2 CH Séc. Chính từ những nỗ lực và khẳng định vị trí này tại đội trẻ của CLB Sparta Praha, tháng 8/2012, chàng cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân đã đã được gọi về thi đấu trong Đội tuyển U22 Việt Nam và đến cuối năm có tên chính thức trong danh sách Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tham dự vòng loại World Cup 2014.

Sau 10 năm thi đấu tại quê nhà, hiện nay anh đang chơi bóng cho CLB Topenland Bình Định. Với một cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu và từng nhiều năm khẳng định tài năng trên sân cỏ, Mạc Hồng Quân rất muốn hai cháu của mình – hiện đang chơi bóng trong các CLB ở Séc cũng sẽ về Việt Nam thi đấu. “Duy Tân và Quý Long đều còn trẻ, các cháu đều được đào tạo bóng đá bài bản, chuyên nghiệp từ nhỏ. Mong là sẽ hai cháu có thể viết tiếp giấc mơ của tôi”, cầu thủ SN 1992 Mạc Hồng Quân chia sẻ.

Duy Tân có sở trường đá trung vệ. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Duy Tân có sở trường đá trung vệ. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trần Quý Long và Trần Duy Tân đều gọi Mạc Hồng Quân là cậu. Từ lúc còn rất nhỏ, cả Tân với Long đều rất hâm mộ cậu của mình và cả hai chàng cầu thủ trẻ này cũng đều tập bóng từ rất sớm.

Từ khi mới là cậu bé lên 5, Duy Tân đã rất mê trái bóng tròn và thường xuyên tham gia đá bóng trong trường mẫu giáo. “Ngày còn bé, khi tôi đã luôn có mặt trong danh sách đội bóng của trường và mê đá bóng hơn bất kỳ một trò chơi nào. Khi đó cậu của tôi là cầu thủ Mạc Hồng Quân đang đá và tập luyện ở CLB Sparta Praha. Ai cũng biết đây là cái nôi đào tạo bóng đá trẻ của CH Séc và tôi luôn có khát khao được chơi bóng ở đó như cậu của mình”, Trần Duy Tân cho biết. 6 tuổi Duy Tân đã được Mạc Hồng Quân đưa đến CLB Sparta Praha để tuyển chọn, được nhận và được đưa đến tập bóng ở CLB Motorlet Praha – CLB vệ tinh của Sparta Praha. Từ đây, chàng trai sinh năm 2005 bắt đầu vừa đi học phổ thông vừa tập luyện bóng đá chuyên nghiệp. Tập luyện được hai năm, gia đình chuyển về thị trấn Varnsdorf – CH Séc và Tân cũng chuyển sang tập bóng trong CLB ở đây. Đến năm 15 tuổi, Trần Duy Tân chuyển đến CLB Teplice của CH Séc để chơi bóng trong đội U16 và từ đó đến nay, chàng hậu vệ cao kều Duy Tân đã gắn bó với đội bóng chuyên nghiệp này.

Đam mê trái bóng từ nhỏ, Duy Tân kể rằng thần tượng bóng đá của em là Lionel Messi và Carles Puyol. Từng được mẹ đưa về Việt Nam thử việc nhưng khi đó Duy Tân còn nhỏ và chưa có ý định sẽ trở về quê hương thi đấu. Tuy nhiên, khi trưởng thành hơn, chàng hậu vệ này nhận thức giản dị: “Tôi muốn được trở về thi đấu bởi tôi là người Việt Nam”.

Quý Long là hậu vệ biên và, cũng như Duy Tân, muốn trở về thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp
Quý Long là hậu vệ biên và, cũng như Duy Tân, muốn trở về thi đấu tại Việt Nam. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trễ hơn một chút so với người em họ Duy Tân, Trần Quý Long bắt đầu đá bóng từ năm 9 tuổi ở CLB Dobroměřice trong vòng 5 năm sau đó chuyển tới câu lạc bộ hạng 2 của CH Séc là Varnsdorf U14 - U19. Bắt đầu đá bóng từ rất nhỏ, cậu bé Long thường xuyên đi ra sân đá chơi với các bạn nhưng phải đến khi lên 9 tuổi mới chính thức tập luyện và thi đấu trong câu lạc bộ Dobroměřice. 16 tuổi Quý Long đã được tuyển vào câu lạc bộ hạng nhất của CH Séc là CLB Jablonec nhưng do hoàn cảnh gia đình, hiện Long đã quay lại CLB Varnsdorf để tập luyện và thi đấu.

Bố của Long kể rằng chàng hậu vệ này thích đá bóng đến mức cứ ngủ dậy, thứ đầu tiên Long nghĩ đến là trái bóng và những đồng đội của mình. Long nói rằng được chơi với những người bạn thân mà có đam mê giống mình và cùng nhau rèn luyện rất vui. Mỗi sáng, Long và các bạn chạy ra sân trường để tập cùng nhau, sau buổi tập lại đi học cùng nhau và tan học tiếp tục đi ra câu lạc bộ để tập với huấn luyện viên.

Cũng gọi Mạc Hồng Quân là cậu, Quý Long nói về cầu thủ Topenland Bình Định: “Tôi ngưỡng mộ Cristiano Ronaldo vì sự kiên trì tập luyện và Kaoru Mitoma về sự khéo léo và tốc độ chạy. Nhưng người mà tôi ngưỡng mộ và thần tượng nhất là cậu tôi – cầu thủ Mạc Hồng Quân. Cậu Mạc Hồng Quân đã làm và đạt được những điều mà bất cứ cầu thủ trẻ nào cũng khâm phục. Những gì cậu tôi làm tôi đều muốn học hỏi và cố gắng để giống cậu ấy. Tôi đã học từ cậu từ sự nỗi lực, cố gắng, và nhất là sự quyết tâm, kiên trì cải thiện bản thân mỗi ngày. Cậu là người đã cho tôi thấy con đường mà tôi muốn đi và quyết tâm chinh phục”.

Cả Duy Tân và Quý Long đều muốn được trở về và đá bóng ở Việt Nam như cậu của mình. “Tôi muốn trở về nước thi đấu vì tôi thật sự khát khao được khoác lên mình màu cờ sắc áo Việt Nam”, Trần Quý Long tự tin cho biết.

Thông tin về Trần Duy Tân và Trần Quý Long

Trần Duy Tân

Ngày sinh: 7.2.2005, tại Cộng hòa Czech

Chiều cao: 184cm

Cân nặng: 74kg

Vị trí thi đấu: Trung vệ

Trần Quý Long

Ngày sinh: 9.9.2003 tại Cộng hòa Czech

Chiều cao: 175cm

Cân nặng: 65kg

Vị trí thi đấu: Hậu vệ trái

PV
Theo VnMedia.vn Copy
Nhân sâm CND GINSENG - Quà tặng sức khỏe cho Tết thêm ý nghĩa

Nhân sâm CND GINSENG - Quà tặng sức khỏe cho Tết thêm ý nghĩa

Là một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe nổi bật, uy tín, sản phẩm bộ quà tết CND GINSENG đến từ Công ty TNHH Sâm Bắc Mỹ CND được nhiều tiêu dùng tin tưởng lựa chọn, đánh giá cao về lợi ích, chất lượng.
3 thanh niên đi tù vì đốt pháo mừng sinh nhật bạn

3 thanh niên đi tù vì đốt pháo mừng sinh nhật bạn

Mới đây, TAND thành phố Thanh Hóa đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án tội “Gây rối trật tự công cộng” đối với 3 bị cáo, gồm: Phạm Mạnh Cường, Nguyễn Trọng Lâm và Nguyễn Doãn Phương.
Thơ Nguyễn Văn Long: Dỗi Hờn Này Em Hãy Bước Qua

Thơ Nguyễn Văn Long: Dỗi Hờn Này Em Hãy Bước Qua

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/1

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/1

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 18/1 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ

Cùng đà với giá vàng thế giới, sáng nay, 17/1, giá vàng trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm nhẹ, song vẫn giữ vững ngưỡng trên 67 triệu đồng/lượng...
Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

Tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) mới đây đã trích dẫn cuộc khảo sát các nhà kinh tế học hàng quý mới nhất cho biết lãi suất cao hơn sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái trong năm tới.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp