Cá chép vàng ở chợ cá lớn nhất miền Bắc rẻ bất ngờ ngày cúng ông Táo

Thứ bảy, 14/01/2023 | 10:59 Theo dõi CFĐT trên

Rạng sáng 14/1, chợ cá Yên Sở ngập tràn sắc đỏ của cá chép, giá thành giảm mạnh so với năm trước. Trái ngược với nỗi lo của tiểu thương, khách hàng lại cảm thấy phấn khởi vì mua được cá đẹp, giá rẻ.

Chợ cá Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) lâu nay được coi là chợ thủy sản lớn nhất khu vực miền Bắc, chuyên cung cấp các loại cá nước ngọt bán buôn, bán lẻ, đóng xe thùng chuyên dụng phân phối khắp cả nước.

Rạng sáng 14/1/2023 (tức 23 tháng Chạp - ngày cúng ông Công, ông Táo) hàng trăm tiểu thương tại chợ tất bật mua, bán cá để phục vụ cho nhu cầu của người dân.

Bắt đầu từ 1h sáng, đã có hàng trăm tiểu thương từ các nơi đổ về chợ với mong muốn có thể chọn được những con cá đẹp bày bán vào sáng sớm.

Một số chủ buôn tại chợ cá Yên Sở cho biết, giá cá năm nay có nhiều biến động, một số loại rẻ hơn so với năm ngoái từ 4-5 lần.

Tại chợ cá Yên Sở, có 2 loại cá chép được bán chủ yếu phục vụ cho lễ cúng ông Công, ông Táo là cá chép đỏ và chép vàng.

Ông Nguyễn Xuân Lợi đã có hơn 20 năm buôn bán tại chợ cá Yên Sở cho biết, vào ngày 21 tháng Chạp ông nhập về khoảng 1,5 tấn cá chép đỏ, chép vàng, đến đêm 22/1 ông tiếp tục nhập về thêm 1,2 tấn cá.

Khi đồng hồ điểm 2h30 phút sáng 23 tháng Chạp ông tỏ vẻ lo lắng khi ước tính còn khoảng 7 tạ cá chép đỏ trên xe nhưng có rất ít người tới mua.

"Năm nay cá đẹp, khỏe hơn mọi năm nhưng giá bán lại rất rẻ, có loại rẻ hơn năm ngoái 4-5 lần, năm ngoái có thời điểm lên tới 300.000đ/kg cá chép đỏ nhưng năm nay chỉ còn 80.000đ/kg, với giá bán và số lượng cá còn nhiều như này tôi chắc năm nay sẽ lỗ, còn lỗ bao nhiêu sáng mai mới hạch toán được.

Giờ không bán nhanh để đến gần sáng thì chỉ có thả phóng sinh vì loại cá này không quay đầu được", ông Lợi buồn bã chia sẻ.

Ông đánh giá, ngoài giá cá rẻ thì lượng khách đến mua năm nay cũng vắng hơn so với năm trước khiến cá bị "ế".

Ngoài ra, lượng cá chép đỏ, chép vàng đổ về chợ tăng cao so với những năm trước vì dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát, việc lưu thông hàng hóa trở nên dễ dàng. Theo ông Hùng, cá chép đỏ được đưa về chợ Yên Sở chủ yếu từ Phú Thọ, Hải Dương.

Đối với loại cá chép đỏ chọn từng con khỏe mạnh, không xước vây, mất vảy sáng nay có giá từ 80.000-120.000 đồng/kg, còn mua theo kg tự múc thì giá chỉ khoảng 60.000 đồng/kg.

Loại chép "siêu to" nặng khoảng 7-8kg được nhập về chợ cá Yên Sở. Nữ chủ cửa hàng cho biết, loại cá chép to không phải ngày nào cũng có, bình thường cá này chỉ để ăn nhưng nay ngày cúng ông Công, ông Táo có thể một số người dân sẽ mua về phóng sinh.

Trái ngược với nỗi lo lắng của các chủ buôn thì nhiều tiểu thương tới mua cá rạng sáng nay tỏ vẻ vui mừng vì mua được cá đẹp lại rẻ.

Vượt quãng đường hơn 30km từ Văn Lâm (Hưng Yên) tới chợ cá Yên Sở lúc 1h30, ông Nguyễn Văn Hùng tỏ vẻ phấn khởi khi chọn cho mình được hơn 10kg cá chép đỏ loại đẹp.

Theo ông Hùng, cá chép đỏ năm nay đẹp, bóng, khỏe hơn so với mọi năm và đặc biệt giá thành rẻ hơn, điều này cũng làm ông rất bất ngờ.

 "Mọi năm cứ tới gần ngày cúng ông Công, ông Táo giá cá chép loại 25-35 con/kg dao động từ 200.000-300.000đ/kg nhưng năm nay chỉ còn 80.000đ/kg. Có thể năm nay thời tiết thuận lợi, phôi giống đậu cao, cá phát triển ổn định nên giá thành hạ rất nhiều so với mọi năm.

Mình mua được giá rẻ thì về cũng phải bán rẻ nhưng bán rẻ vẫn dễ bán hơn là bán đắt", vừa chằng xe hàng, ông vừa phấn khởi nói.

Ông tâm sự, mặc dù nhà cách chợ cá Yên Sở hơn 30km nhưng đều đặn 20 năm qua ông đều có mặt tại chợ cá này từ hơn 1h sáng để mua cá về bán ở chợ gần nhà. Công việc tuy vất vả nhưng có nguồn thu nhập ổn định.

Cùng chung tâm trạng với ông Hùng, chị Luyến đến từ Long Biên (Hà Nội) cho biết, mọi năm cá đắt nếu ngồi chọn kỹ từng con còn bị chủ hàng mắng nhưng năm nay giá rẻ chủ lại rất dễ tính, thậm chí đi lấy nước hộ.

"Tôi rất bất ngờ khi thấy bà chủ bán cá nhẹ nhàng như vậy, năm nay vừa mua được giá rẻ cá lại đẹp nên chắc về sẽ bán hết nhanh", chị Luyến chia sẻ.

Theo Dân trí
Theo VnMedia.vn Copy
Triệt xóa 4 điểm hoạt động 'tín dụng đen' phức tạp

Triệt xóa 4 điểm hoạt động "tín dụng đen" phức tạp

Tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, mới đây Công an huyện Triệu Sơn đã phá chuyên án 601TD, tổ chức khám xét đồng loạt 4 điểm gồm nhà ở và cơ sở cầm đồ có biểu hiện hoạt động tội phạm tín dụng đen phức tạp trên địa bàn huyện.
Nhận diện hàng giả, hàng kém chất lượng dịp giáp Tết

Nhận diện hàng giả, hàng kém chất lượng dịp giáp Tết

Theo quy luật, vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán hoạt động buôn lậu, sản xuất, kinh doanh hàng cấm, hàng giả, gian lận thương mại diễn ra rất phức tạp. Người dân cần nâng cao ý thức trong mua bán, tiêu dùng hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật, tránh việc vô tình hay cố ý tiếp tay cho tội phạm.
Cảnh báo nguy hiểm từ việc tự sản xuất, sử dụng trái phép pháo nổ dịp Tết

Cảnh báo nguy hiểm từ việc tự sản xuất, sử dụng trái phép pháo nổ dịp Tết

Càng gần đến thời điểm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật về pháo diễn biến phức tạp, đặc biệt là hoạt động chế tạo, sản xuất,sử dụng pháo trái phép. Đây là những hành vi vi phạm pháp luật, tiềm ẩn mối nguy hiểm khôn lường tới tính mạng, sức khỏe và tình hình an ninh, trật tự.
HND bị truy thu và xử phạt gần 1,8 tỷ đồng

HND bị truy thu và xử phạt gần 1,8 tỷ đồng

Cục Thuế TP. Hải Phòng Quyết định xử phạt hành chính về thuế đối với CTCP Nhiệt điện Hải Phòng (UPCoM: HND).
CGV chịu phạt vì không công bố thông tin

CGV chịu phạt vì không công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Vinaceglass (UPCoM: CGV).
Tiền vào mạnh cổ phiếu tài chính, vốn ngoại lép vế

Tiền vào mạnh cổ phiếu tài chính, vốn ngoại lép vế

Dòng vốn trong nước đã mạnh trở lại. Nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán thanh khoản nổi bật và giá tăng khá mạnh...
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp