Canh Nậu, Thạch Thất: Phát huy tiềm năng sản xuất tiểu thủ công nghiệp và làng nghề mộc

Thứ tư, 14/07/2021 | 23:08 Theo dõi CFĐT trên

Xã Canh Nậu dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thời tiết và dịch bệnh Covid-19, nhưng được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Huyện ủy, UBND huyện Thạch Thất, sự lãnh đạo của Đảng ủy, HĐND và UBND xã và sự nỗ lực của các cấp, ngành và toàn thể nhân dân nên chỉ tiêu kinh tế - xã hội của địa phương tiếp tục được duy trì và phát triển.

Trụ sở UBND xã Canh Nậu
Trụ sở UBND xã Canh Nậu

Nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới

Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh Quốc phòng 6 tháng đầu năm 2021, Đảng ủy xã Canh Nậu tiếp tục thực hiện cải cách hành chính, quy chế dân chủ ở cơ sở, tập trung củng cố chính quyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ chuyên trách, công chức, chuyên môn thuộc UBND xã; tăng cường quản lý nhà nước về đất đai tập trung chỉ đạo, ngăn chặn xử lý vi phạm đất đai trên địa bàn xã có hiệu quả, tiếp tục thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nông nghiệp sau dồn điền đổi thửa và đất ở lâu dài cho nhân dân.

Công tác vệ sinh môi trường, nước sạch duy trì với tần suất đúng theo quy định, Hợp tác xã Thành Công thực hiện thu gom rác, vệ sinh ngõ xóm trên địa bàn xã ổn định, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn sạch sẽ. Trong 6 tháng đầu năm, Hợp tác xã Thành Công đã thu gom, vận chuyển khối lượng 1560 tấn rác đi xử lý. Tổng số hộ đã sử dụng nước sạch đạt 86%/tổng số hộ (3.012 hộ/3.503 hộ).

Xã Canh Nậu sản xuất tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ ổn định

Quý I và quý II năm 2021, vì các hộ sản xuất gặp không ít khó khăn về giá cả nguyên vật liệu và ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên giá trị sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp có giảm hơn so với cùng kỳ 2021. Nhưng với sự cần cù lao động nhân dân trong xã đã khắc phục được mọi khó khăn, vừa phòng chống dịch bệnh đồng thời duy trì sản xuất nên kết quả vẫn được đảm bảo và có hướng phát triển tốt.

Đồng thời, UBND xã đã tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các cá nhân, các hộ gia đình đầu tư vào sản xuất, kinh doanh tạo thêm công ăn việc làm cho người lao động. Tổng giá trị sản xuất từ sản xuất tiểu thủ công nghiệp ước đạt 872,162 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch năm, giảm 4% so với cùng kỳ năm 2021.

Tình hình thương mại dịch vụ trên địa bàn xã tiếp tục được duy trì phát triển, chủ yếu là các mặt hàng kinh doanh về đồ gỗ, cơ kim khí và các mặt hàng khác.

Tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Bám sát các văn bản chỉ đạo của cấp trên, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của xã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, thực hiện nhiệm vụ kép vừa tập trung phòng chống dịch bệnh của xã, đồng thời thực hiện nhiệm vụ kép vừa tập trung phòng chống dịch bệnh, vừa duy trì phát triển kinh tế, nắm rõ lịch trình đi đến của các công dân trên địa bàn xã có liên quan tới các ổ dịch. Số người được tiêm phòng Vắn xin Covid-19 trên địa bàn xã là 168 người (2 đợt tiêm).

Để đảm bảo an toàn cho các em học sinh, sinh viên và phòng chống lây lan nhanh dịch bệnh trong cộng đồng học sinh tại các trường THCS, tiểu học, mầm non đã được nghỉ học từ ngày 15/5/2021 để phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, các trường THCS, tiểu học triển khai dạy trực tuyến để không ảnh hưởng tới tiến độ học tập của học sinh.

Đẩy mạnh phát triển làng nghề

Làng nghề mộc xã Canh Nậu
Làng nghề mộc xã Canh Nậu

Xã Canh Nậu nổi tiếng với làng nghề mộc và xây dựng, trên địa bàn xã có làng nghề truyền thống về mộc và xây dựng dân dụng. Nghề mộc của xã hàng năm thu hút hàng ngàn lao động, tạo việc làm cho nhiều lao động trong xã và một số xã lân cận. Nhờ đó sản phẩm ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng sản phẩm, góp phần tăng thu nhập và thúc đẩy kinh tế làng nghề phát triển bền vững. Làng nghề gồm các sản phẩm đặc trưng như đồ mộc dân dụng, đồ gỗ giả cổ, mỹ nghệ cao cấp, khuôn cửa công trình…  

Một trong những nhiệm vụ, giải pháp UBND xã đặc biệt chú trọng là phát huy tiềm năng làng nghề, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ. Khuyến khích tạo mọi điều kiện thuận lợi để các hộ phát triển sản xuất, kinh doanh; đẩy mạnh công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Trong 6 tháng đầu năm xã Canh Nậu đã triển khai 1 lớp dạy nghề mộc cho 35 học viên, tổ chức đào tạo nghề và giải quyết việc làm cho 200 lao động trong 6 tháng cuối năm.​

Phương Thảo
Theo VnMedia.vn Copy
Dự báo điểm chuẩn đại học 2021 sẽ tăng nhẹ

Dự báo điểm chuẩn đại học 2021 sẽ tăng nhẹ

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đề thi tốt nghiệp THPT được đánh giá nhẹ nhàng hơn. Từ đó nhiều người dự báo phổ điểm, điểm chuẩn đại học 2021 cũng sẽ tăng.
Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu thuê khách sạn cách ly tăng nhanh tại TP. HCM

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu thuê khách sạn cách ly tăng nhanh tại TP. HCM

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trên địa bàn TP. HCM nhu cầu thuê khách sạn cách ly tăng nhanh. Hiện đã có 49 khách sạn tham gia cung ứng dịch vụ cách ly tập trung có thu phí, chủ yếu ở quận 7, quận 3, quận Tân Bình.
Lịch cắt điện Hà Nội: Lịch cắt điện trong 2 ngày tới 15 - 16/7

Lịch cắt điện Hà Nội: Lịch cắt điện trong 2 ngày tới 15 - 16/7

Lịch cắt điện Hà Nội, cập nhật từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI). Từ ngày 15 - 16/7/2021, lịch cắt điện tại Hà Nội sẽ được áp dụng ở nhiều quận huyện.
Lãi suất cho vay có thể sẽ giảm ngay trong tháng 7

Lãi suất cho vay có thể sẽ giảm ngay trong tháng 7

Theo thông tin từ NHNN, trước tình hình dịch Covid-19 tiếp tục phức tạp, Phó Thống đốc Thường trực NHNN Đào Minh Tú đã giao Hiệp hội Ngân hàng vận động sự đồng thuận của các tổ chức tín dụng để giảm lãi suất cho vay với những mức cụ thể ngay trong tháng 7 này.
Cập nhật diễn biến giá bất động sản 11 tỉnh, thành trên cả nước

Cập nhật diễn biến giá bất động sản 11 tỉnh, thành trên cả nước

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến giao dịch BĐS giảm mạnh tại nhiều dự án thuộc các tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh. Trong khi tại các tỉnh như Hải Phòng, Khánh Hòa lại có phần khởi sắc. Diễn biến giao dịch và giá bất động sản của các tình thành trên cả nước được Hội môi giới BĐS Việt Nam cập nhật dưới đây.
Cục Thuế sắp ‘khai tử’ hóa đơn giấy để chống gian lận thuế

Cục Thuế sắp ‘khai tử’ hóa đơn giấy để chống gian lận thuế

Tổng cục Thuế đang nghiên cứu các giải pháp công nghệ, xây dựng thiết kế tổng thể hệ thống quản lý hóa đơn điện tử, đáp ứng quy định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 quy định về hoá đơn, chứng từ, hướng đến lộ trình “khai tử” hoá đơn giấy vào ngày 1/7/2022.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp