Vụ bà Lê Thị Giàu kiện đòi bà Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ: Liệu có khả thi?

Thứ tư, 02/06/2021 | 15:25 Theo dõi CFĐT trên

Luật sư Mai Thảo, Phó Giám đốc TAT Law Firm cho rằng việc doanh nhân Lê Thị Giàu đòi bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng chỉ mang tính chất ví dụ, chắc chắn sẽ không đạt được.

Vụ doanh nhân Giàu đòi bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ liệu có khả thi? (Ảnh: Tuổi trẻ & Xã hội)
Vụ doanh nhân Lê Thị Giàu đòi bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ liệu có khả thi? (Ảnh: Tuổi trẻ & Xã hội)

Doanh nhân Lê Thị Giàu kiện đại gia Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ

Ngày 1/6, TAND quận 1 (TP. HCM) cho biết vừa thụ lý vụ “tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Lê Thị Giàu (Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thực phẩm Bình Tây) và bị đơn Nguyễn Phương Hằng (Phó Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam).

Doanh nhân Lê Thị Giàu kiện đại gia Nguyễn Phương, đòi bồi thường 1.000 tỷ (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)
Doanh nhân Lê Thị Giàu kiện đại gia Nguyễn Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ (Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị)

Theo đơn khởi kiện, ngày 14/5, trong buổi livestream trên trang cá nhân và các fanpage, bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng “lò vôi”, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) đã nói chuyện với chủ đề công bố động trời về Lê Thị Giàu và sư thầy Bửu Chánh (chùa Phước Sơn).

Nội dung đơn cho rằng bà Phương Hằng đã xúc phạm danh dự, uy tín của bà Giàu khi bịa đặt, vu khống bà "ép bức sư Bửu Chánh - trụ trì chùa Phước Sơn - trả lại tiền và xe cho bà Hằng", "thùng tiền công đức của chùa do bà Giàu quản lý", "bà Giàu là "doanh nhân siêu lừa đảo", hung dữ, mua tượng Phật và hoa không trả tiền".

Đặc biệt là bà Hằng xúc phạm uy tín thương hiệu Mì lá bồ đề, dầu Nhị thiên đường do bà Giàu làm chủ, đang hoạt động là thương hiệu đểu, chứng nhận giả.

Bà Giàu yêu cầu tòa án buộc bà Nguyễn Phương Hằng gỡ bài nói về bà, công khai xin lỗi và cải chính trên mạng YouTube, bồi thường tổn thất vật chất và tinh thần với số tiền 1.000 tỷ đồng.

=> Xem thêm: Nghệ sĩ Hiệp Gà gây phẫn nộ vì dùng ngôn từ chợ búa để bình phẩm về bà Phương Hằng

Việc doanh nhân Lê Thị Giàu đòi bà Nguyễn Phương Hằng bồi thường 1.000 tỷ đồng có khả thi?

Luật sư Mai Thảo, Phó giám đốc TAT Law Firm
Luật sư Mai Thảo, Phó Giám đốc TAT Law Firm

Nhận định về sự việc này, Luật sư Mai Thảo, Phó Giám đốc TAT Law Firm cho biết:

“Quyền khởi kiện là thuộc về đương sự, nếu người ta thấy và cho rằng quyền lợi danh dự uy tín nhân phẩm của mình bị xâm phạm thì họ có quyền khởi kiện. Việc khởi kiện yêu cầu bồi thường thiệt hại về danh dự nhân phẩm được thực hiện tại nơi cư trú của bị đơn, hoặc cũng có thể được lựa chọn chính là nơi cư trú của nguyên đơn - tức là người bị xâm phạm. Trong trường này, bà Giàu có quyền khởi kiện ở quận 1 hoặc quận 2, là nơi cư trú của mình”.

Về số tiền mà bà Lê Thị Giàu yêu cầu bà Hằng bồi thường, nữ luật sư phân tích: “Việc khởi kiện yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại tới 1.000 tỷ đã gây sốc cho mọi người. Bởi theo các quy định, bồi thường thiệt hại về danh dự nhân phẩm chỉ được tính bằng một vài chục tháng lương. Nếu tính một vài tháng lương thì số tiền bồi thường không đáng bao nhiêu so với 1.000 tỷ mà bà Giàu đưa ra.

Như vậy, việc đòi bồi thường 1.000 tỷ đồng của bà Giàu chỉ mang tính chất ví dụ, và chắc chắn sẽ không đạt được. Ngoài ra, trong trường hợp này bà Giàu là người cao tuổi thuộc đối tượng được miễn án phí. Vì vậy bà Giàu cũng không cần quan tâm về án phí, nên có thể thoải mái đưa ra một con số nào đó”, luật sư cho biết thêm.

Doanh nhân Lê Thị Giàu kiện đại gia Phương Hằng, đòi bồi thường 1.000 tỷ là ai?

Bà Lê Thị Giàu, SN 1959, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP. HCM. Thời gian gần đây, nữ doanh nhân Lê Thị Giàu thường xuyên đồng hành cùng nhiều hoạt động thiện nguyện, thường xuyên đồng hành với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP. HCM hỗ trợ kinh phí phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Về Công ty CP Thực Phẩm Bình Tây, doanh nghiệp được thành lập năm 1963. Lĩnh vực kinh doanh chính là thực phẩm ăn liền, mì ăn liền, phở ăn liền. Một số sản phẩm nổi bật của Công ty Thực Phẩm Bình Tây có thể kể đến như Mì Bình Tây 2 tôm, Mì Tôm chua cay, Mì Hai Cua...

Bà Lê Thị Giàu, SN 1959, hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Thực phẩm Bình Tây, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP. HCM.

Doanh nhân Lê Thị Giàu được coi là nữ tướng chèo lái con thuyền Bình Tây Food vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh Covid-19.

Ngoài ra, năm 2020, khi thị trường khẩu trang khan hiếm, Công ty Bình Tây đã cho ra mắt sản phẩm khẩu trang kháng khuẩn do chính công ty sản xuất.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM bất ngờ làm việc với đại diện của bà Phương Hằng

Sở Thông tin & Truyền thông TP. HCM bất ngờ làm việc với đại diện của bà Phương Hằng

Đại diện được ủy quyền của bà Nguyễn Phương Hằng đã có buổi làm việc với Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM về những phát ngôn của bà trong các buổi livestream.  
Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và đại gia Dũng ‘lò vôi’ ‘sở hữu khối tài sản ‘khủng’ cỡ nào?

Vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng và đại gia Dũng ‘lò vôi’ ‘sở hữu khối tài sản ‘khủng’ cỡ nào?

"Kim cương và sổ đỏ tính bằng cân", tuyên bố hiến đất ủng hộ 1.000 tỷ đồng chống dịch, nộp 1.234 tỷ đồng tiền sử dụng đất năm 2020… là một vài con số về cơ nghiệp khổng lồ của vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng.
Bà Phương Hằng tuyên bố không livestream, nửa triệu fan giật mình vì công văn ‘nhắc nhở’

Bà Phương Hằng tuyên bố không livestream, nửa triệu fan giật mình vì công văn ‘nhắc nhở’

Mới đây, tuyên bố tạm ngừng buổi livestream của bà Phương Hằng khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng đang ở nhà cấp 4?

CEO công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng đang ở nhà cấp 4?

CEO 8X Nguyễn Vũ Quốc Anh, người vừa thành lập công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ đang ở trong một căn nhà cấp 4. Không chỉ vậy, trụ sở công ty 500.000 tỷ là một văn phòng ảo ở tại Bitexco, với giá thuê chỉ từ hơn 1,2 triệu đồng/tháng.
Đăng ký công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ cần những thủ tục gì?

Đăng ký công ty vốn điều lệ 500.000 tỷ cần những thủ tục gì?

Chủ doanh nghiệp muốn đăng ký công ty có vốn điều lệ 500.000 tỷ đồng cần những thủ tục gì? Nếu không góp đủ vốn điều lệ như đã đăng ký sẽ bị xử phạt thế nào?
Hà Nội: 40 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều ở huyện Chương Mỹ và Thanh Oai

Hà Nội: 40 người liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng đều ở huyện Chương Mỹ và Thanh Oai

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho biết, qua xác minh, tại Hà Nội có 40 người liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Những người này đều ở huyện Chương Mỹ và Thanh Oai, hiện đã được xét nghiệm Covid-19.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp