Bà Phương Hằng tuyên bố không livestream, nửa triệu fan giật mình vì công văn ‘nhắc nhở’

Thứ bảy, 29/05/2021 | 14:46 Theo dõi CFĐT trên
Bà Phương Hằng tuyên bố không livestream 29/5, nửa triệu fan giật mình vì công văn ‘nhắc nhở’
Bà Phương Hằng tuyên bố không livestream 29/5, nửa triệu fan giật mình vì công văn ‘nhắc nhở’

Sự việc doanh nhân Nguyễn Phương Hằng livestream nhắc tới nhiều cái tên đình đám của showbiz đang là đề tài nóng nhất trên mạng xã hội những ngày qua. Mỗi buổi livestream của vợ ông Dũng “Lò Vôi” đều thu hút hàng trăm nghìn người theo dõi, kỷ lục là ngày 25/5 với gần nửa triệu người xem trực tiếp.

Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5 (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)
Bà Phương Hằng bất ngờ hủy buổi livestream 29/5 (Ảnh: Tuổi Trẻ Online)

Tuy nhiên, mới đây trên trang cá nhân, nữ doanh nhân đất Bình Dương bất ngờ thông báo về việc hủy buổi livestream dự kiến diễn ra lúc 18h30' tối ngày 29/5.

Ngày 28/5, trước khi bà Phương Hằng đưa ra thông báo nêu trên, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản gửi UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc tăng cường công tác quản lý, xử lý thông tin vi phạm trên mạng xã hội.

Văn bản của Bộ TT&TT đề nghị xử lý nghiêm các livestream vi phạm
Văn bản của Bộ TT&TT đề nghị xử lý nghiêm các livestream vi phạm

=> Xem thêm: Nghệ sĩ Hiệp Gà gây phẫn nộ vì dùng ngôn từ chợ búa để bình phẩm về bà Phương Hằng

Theo Bộ TT&TT, thời gian gần đây xuất hiện hiện tượng một số người lợi dụng các tính năng của mạng xã hội như phát trực tuyến (livestream), chia sẻ hình ảnh, video clip, trao đổi theo nhóm (group chat)... để đăng tải nội dung vi phạm pháp luật.

Trong đó chủ yếu là xúc phạm danh dự, nhân phẩm của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép… gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

Trước thực trạng này, Bộ TT&TT đề nghị UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở thông tin và truyền thông, công an tỉnh, thành phố tăng cường rà quét, phát hiện kịp thời những nội dung vi phạm pháp luật trên không gian mạng, đặc biệt là mạng xã hội; chủ động xử lý nghiêm người vi phạm trên địa bàn.

Văn bản ra đời và được thông tin rộng rãi trên mạng xã hội đã nhận được đông đảo sự quan tâm của công chúng. Nhiều dân mạng phỏng đoán các động thái mới đây của bà Phương Hằng có liên quan tới những thông báo quản lý chặt chẽ của Bộ TT&TT. 

=> Xem thêm: Tài khoản Facebook của hotgirl Vũ Thị Anh Thư là gì?

Dẫn lời Tuổi Trẻ Online, sáng ngày 29/5, ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và truyền thông) xác nhận ông đã trao đổi với Sở Thông tin và truyền thông TP. HCM để xử lý vụ việc bà Phương Hằng gần đây livestream "thóa mạ, chửi bới" một số cá nhân, nghệ sĩ.

Ông Phúc cho biết Sở Thông tin và truyền thông TP.HCM đã làm việc sơ bộ với phía bà Phương Hằng và "họ cam kết thôi không livestream".

Trước đó, Sở Thông tin và truyền thông TP. HCM nhận được văn bản từ Hội Nghệ sĩ sân khấu TP. HCM phản ánh việc bà Phương Hằng gần đây liên tục livestream xúc phạm, thóa mạ nhiều nghệ sĩ thuộc hội.

=> Xem thêm: Thư Vũ (Girl Gemini) - hotgirl 9x phim 'Về nhà đi con' là ai?

Nói về việc livestream gần đây của bà Phương Hằng, ông Lưu Đình Phúc khẳng định những thông tin bà đưa ra "đúng sai thì pháp luật còn phải xác minh", nhưng không thể nào cứ tiếp diễn việc một cá nhân thoải mái lên diễn đàn mạng để thóa mạ, chửi bới người khác, việc này "là không chấp nhận được".

Giữa lúc này, một số trang Fanpage giả mạo bà Nguyễn Phương Hằng cũng bị tạm khóa, gây hiểu lầm rằng các tài khoản trên mạng xã hội của bà chủ Đại Nam bị "xóa sổ".

Tuy nhiên, trên thực tế, các trang Fanpage đã biến mất không hề liên quan đến nữ doanh nhân đất Bình Dương. Nhiều trang mạng lợi dụng sức nóng của sự vụ nên đã giả mạo bà Phương Hằng để lập tài khoản tương tự nhằm mục đích câu view, câu tương tác. Kênh giả mạo tràn ngập và được nhiều người theo dõi đến nỗi lên cả Top Trending YouTube, trong khi kênh chính thức trực thuộc quyền sở hữu của vợ chồng ông Dũng “Lò Vôi” không được phổ biến rộng rãi như vậy.

Những kênh chính gồm: Tài khoản Nguyễn Phương Hằng (có tích xanh); Fanpage CEO Nguyễn Phương Hằng; Tài khoản Huỳnh Uy Dũng; Fanpage Trường Đua Đại Nam; Fanpage Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao; Tài khoản Nguyễn Hoàng Nhi; Tài khoản Ha Lee; Tài khoản Đỗ Loan.

Thông báo chính thức của CEO Đại Nam về các trang chính thức của mình (Ảnh: Dân Việt)
Thông báo chính thức của CEO Đại Nam về các trang chính thức của mình (Ảnh: Dân Việt)

Youtube: Trường Đua Đại Nam; Đại Nam Văn Hóa Du Lịch Thể Thao; CEO Nguyễn Phương Hằng; CEO N.P.Hằng và Fans; Huỳnh Hằng Hữu Official.

Bà Phương Hằng "hứa sẽ trở lại vào tuần sau"

Trước đó, ngày 28/5, trên fanpage Trường Đua Đại Nam Official đã có thông báo về lần livestream tiếp theo của bà Phương Hằng sẽ diễn ra vào tối nay, 29-5.

Tuy nhiên, sáng nay, 29/5, trên trang fanpage này đăng thông báo bà Phương Hằng sẽ không livestream hôm nay và hứa sẽ trở lại vào tuần sau "vì lý do sức khỏe". Thông báo viết:

"Chúc quý vị một ngày mới thật bình an và hạnh phúc!

Phương Hằng tôi rất xin lỗi, buổi livestream tối nay sẽ dừng lại, vì tôi bị bệnh hai hôm nay. Khi nào khỏi bệnh tôi sẽ thông báo để trực tuyến cùng quý vị.

Tôi biết quý vị đã rất mong chờ gặp tôi, tôi biết quý vị rất yêu mến tôi, nhưng tôi rất xin lỗi quý vị, vì tôi không khỏe. Quý vị thông cảm và luôn yêu mến tôi nhé. Tôi hứa sẽ trở lại vào tuần sau, và sẽ thông báo đến quý vị!

Tôi cảm ơn và chúc quý vị thật nhiều sức khỏe! Mong gặp lại quý vị sớm nhất".

Thu Nguyên
Theo VnMedia.vn Copy
Thư Vũ (Girl Gemini) - hotgirl 9x phim 'Về nhà đi con' là ai?

Thư Vũ (Girl Gemini) - hotgirl 9x phim 'Về nhà đi con' là ai?

Vũ Thị Anh Thư (fb: Thư Vũ - Girl Gemini), hotgirl 9x từng gây nhiều ấn tượng với cộng đồng mạng khi đóng một số vai phụ trong phim Về nhà đi con, Tình yêu và tham vọng hay tham gia thi Hoa hậu Việt Nam 2020.
Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội thánh Truyền giáo Phục Hưng là gì?

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là gì? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ về giáo phái truyền giáo Phục Hưng.
Tài khoản Facebook của hotgirl Vũ Thị Anh Thư là gì?

Tài khoản Facebook của hotgirl Vũ Thị Anh Thư là gì?

Sở hữu sức hút không tưởng từ chính tài khoản Facebook cá nhân, hotgirl Vũ Thị Anh Thư  từng gây “chao đảo” cộng đồng mạng nhờ nhan sắc nổi bật cùng profile “khủng” tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020. Vậy "cô gái vàng" này là ai?
Ngành công nghiệp đào Bitcoin ở Trung Quốc bị ‘khai tử’

Ngành công nghiệp đào Bitcoin ở Trung Quốc bị ‘khai tử’

Việc Trung Quốc mạnh tay với hoạt động đào Bitcoin đã khiến các mỏ ở quốc gia này phải đóng cửa hoặc chuyển ra nước ngoài. Đồng thời, các nhà sản xuất thiết bị đào Bitcoin Trung Quốc cũng phải đi tìm thị trường ở nơi khác.
Cả nước đang có hơn 100 bệnh nhân nặng và tiên lượng nặng

Cả nước đang có hơn 100 bệnh nhân nặng và tiên lượng nặng

Theo Tiểu ban điều trị hiện cả nước có khoảng 97 bệnh nhân tiên lượng nặng; 22 bệnh nhân thở máy xâm nhập; 4 bệnh nhân phải chạy ECMO.
Đã phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Đã phát hiện 36 ca Covid-19 liên quan Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Chiều 27/5, TP. HCM đã phát hiện thêm 11 ca nghi nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, nâng tổng số ca nhiễm và nghi nhiễm lên con số 36 trường hợp.
Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề thi tham khảo môn Sinh học – Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Các câu hỏi khó của đề thi vẫn rơi vào các chuyên đề quen thuộc trong chương trình Sinh học 12 là: Cơ chế di truyền và biến dị, Tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh thái học, Tiến hóa…
Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Nhận định đề tham khảo bài thi khoa học tự nhiên – kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Bài thi gồm 3 môn thi thành phần là Vật lí, Hóa học và Sinh học. Mỗi môn thi gồm 40 câu hỏi với thời gian làm bài 50 phút, tuân thủ đúng cấu trúc nội dung như Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố; không có câu hỏi thuộc nội dung đã được tinh giản trong chương trình học của học sinh.
Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Bị chiếm đoạt tài sản khi cho mượn điện thoại để cài phần mềm Dịch vụ công giả mạo

Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, nhiều người dân do điện thoại cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công bị các đối tượng chiếm quyền điều khiển điện thoại rồi chiếm đoạt tài sản. Trong đó có những trường hợp do cho người thân hoặc bạn bè mượn điện thoại để cài đặt phần mềm giả mạo Dịch vụ công.
Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow 'Làm Mẹ Thật Vi Diệu'

Ca sĩ Đoan Trang chia sẻ bí quyết dạy con tại mini talkshow "Làm Mẹ Thật Vi Diệu"

Đồng hành cùng Mẹ Siêu Nhân, mini talkshow Làm Mẹ Thật Vi Diệu ra đời với mục đích làm rõ tâm lý ở mỗ tình huống, cách hành xử của con trẻ lẫn những người mẹ nghệ sĩ trong chương trình. Ở Tập 1 Mini talkshow, ca sĩ Đoan Trang đã chia sẻ bí quyết dạy con; trong khi đó Vân Hugo đồng cảm với Phạm Quỳnh Anh và Thảo Trang...
Cafe Khởi nghiệp