Việt Nam tăng cường thâm nhập thị trường vào một trong những nền kinh tế lớn nhất châu Phi

Thứ ba, 06/12/2022 | 10:09 Theo dõi CFĐT trên

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tiềm năng thị trường trên 200 triệu dân của Nigeria, nhấn mạnh việc kim ngạch thương mại tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây và vượt mốc 500 triệu USD là một kết quả đáng khích lệ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chiều 05/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Tổng thống Cộng hòa Liên bang Nigeria Yemi Osinbajo đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 05-07/12.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những thành tựu quan trọng mà Nigeria đạt được trong duy trì ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, ứng phó với đại dịch Covid-19, duy trì vị thế là một trong những nền kinh tế lớn nhất châu Phi. Nhân dịp này, Thủ tướng cũng thông tin tới Phó Tổng thống Nigeria về các thành tựu của công cuộc đổi mới cũng như các mục tiêu phát triển chiến lược mà Đại hội Đảng XIII đề ra.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tiềm năng thị trường trên 200 triệu dân của Nigeria, nhấn mạnh việc kim ngạch thương mại tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây và vượt mốc 500 triệu USD là một kết quả đáng khích lệ, đồng thời cho rằng hai bên cần nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế tương xứng với quan hệ chính trị tốt đẹp cũng như nhu cầu và tiềm năng to lớn của hai thị trường.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt nhấn mạnh hai nước cần quyết tâm nâng cao và tạo cân bằng trong hợp tác thương mại thông qua tạo điều kiện thuận lợi cho các mặt hàng xuất nhập khẩu của cả hai bên, trong đó có các mặt hàng nông, thủy sản của Việt Nam, thiết lập và triển khai các cơ chế hợp tác về thương mại phát huy vai trò kết nối để thâm nhập thị trường khu vực của nhau, góp phần bảo đảm an ninh lương thực, đa dạng hóa thị trường, sản phẩm, chuỗi cung ứng. Việt Nam sẵn sàng làm cầu nối thúc đẩy hợp tác giữa ASEAN và Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS)

Thủ tướng cũng đề nghị hai bên thúc đẩy hợp tác nông nghiệp, đưa nông nghiệp trở thành một trong những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa hai nước; tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như trao đổi kinh nghiệm chuyển đổi số, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, chuyển đổi xanh, năng lượng tái tạo, kinh tế tuần hoàn …

Phó Tổng thống Yemi Osinbajo bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước những thành tựu phát triển kinh tế, xã hội của Việt Nam trong thời gian qua.

Phó Tổng thống Yemi Osinbajo khẳng định Nigeria xác định Việt Nam là đối tác có tầm quan trọng chiến lược và mong muốn mở rộng hợp tác kinh tế với Việt Nam; đánh giá cao và khẳng định sẽ thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực mà Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề cập, chú trọng thúc đẩy kinh tế-thương mại-đầu tư, và tăng cường hợp tác nông nghiệp sẽ là trọng tâm trong quan hệ song phương. Nigeria cũng mong muốn hợp tác và trao đổi kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế số, phát triển ngành công nghiệp năng lượng, xe điện, năng lượng mặt trời… Phó Tổng thống khẳng định sẽ nỗ lực thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước; đồng thời kết nối hợp tác giữa Cộng đồng Kinh tế Tây Phi (ECOWAS) với Việt Nam.

Kiệt Linh
Theo VnMedia.vn Copy
Công ty TNHH Vietpack đồng hành cùng chương trình Vòng tay yêu thương

Công ty TNHH Vietpack đồng hành cùng chương trình Vòng tay yêu thương

Vietpack vừa trao tặng 350 phần quà cho các em nhỏ mắc chứng tự kỷ tại chương trình "Vòng tay yêu thương” do cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức nhằm mang đến ngày hội kết nối trẻ em tự kỷ.
Các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2023 bất chấp tín hiệu của Fed

Các nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất trong năm 2023 bất chấp tín hiệu của Fed

Các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất khi cơ quan này đối mặt với nền kinh tế đang chậm lại vào năm tới và đang đặt cược rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chiến dịch thắt chặt tiền tệ lịch sử sớm hơn so với dự kiến.
Dragon Capital ngồi vào ghế cổ đông lớn tại PVS

Dragon Capital ngồi vào ghế cổ đông lớn tại PVS

Sau khi mua thêm 1,4 triệu cổ phiếu CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC, HNX: PVS), quỹ đầu tư ngoại Dragon Capital chính thức trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp này.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 6/12: Duy trì danh mục cổ phiếu

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư khi VN-Index tiếp cận 1.100 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 6/12: HDG, HCM, SZC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 6/12, bao gồm: HDG, HCM, SZC.
BofA: Dòng tiền chảy ra khỏi quỹ tín dụng năm 2022 tăng cao

BofA: Dòng tiền chảy ra khỏi quỹ tín dụng năm 2022 tăng cao

Các nhà đầu tư đã rút 316 tỷ USD từ các quỹ tín dụng trong năm nay, xóa hết toàn bộ dòng tiền đổ vào của năm trước, BofA Global Research cho biết.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp