Vạn Phát Hưng bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Thứ sáu, 28/01/2022 | 10:08 Theo dõi CFĐT trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (mã chứng khoán: VPH) do vi phạm công bố thông tin.

Vạn Phát Hưng bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin
Vạn Phát Hưng bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Theo đó, ngày 26/01/2022, UBCKN đã ban hành Quyết định số 20/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng, địa chỉ tại MB 105 tầng 1, Trung tâm Dịch vụ, Lô DV-3, đường Long Hậu - Hiệp Phước, KCN Long Hậu mở rộng, xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Vạn Phát Hưng bị phạt 70.000.000 đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật.

Quyết định xử phạt nêu rõ, Công ty cổ phần Vạn Phát Hưng (Công ty) đã công bố thông tin (CBTT) không đúng thời hạn theo quy định pháp luật trên hệ thống CBTT của Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM các tài liệu sau: Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 205/QĐ-XPVPHC ngày 02/6/2021 của UBND TP. HCM xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty; Báo cáo tài chính quý 2/2021 riêng và hợp nhất.

Xem thêm: NTL bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Bên cạnh đó, Vạn Phát Hưng còn bị phạt 70.000.000 đồng công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Cụ thể, Báo cáo tình hình quản trị của Công ty năm 2019 không trình bày về các giao dịch giữa Công ty và người có liên quan của Công ty theo mẫu quy định tại Phụ lục số 05 ban hành theo Thông tư số 155/2015/TT-BTC ngày 06/10/2015 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán;

Báo cáo tình hình quản trị Công ty năm 2020 không trình bày về các giao dịch giữa Công ty và người có liên quan của Công ty theo mẫu quy định tại Phụ lục V ban hành theo Thông tư số 96/2015/TT-BTC ngày 16/11/2020 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn công bố thông tin trên thị trường chứng khoán.

Như vậy, tổng số tiền Vạn Phát Hưng bị UBCKNN phạt lên đến 140 triệu đồng. 

Xem thêm: Người liên quan thành viên HĐQT ELC bị xử phạt do mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè của Vạn Phát Hưng
Dự án Khu dân cư Nhơn Đức, huyện Nhà Bè của Vạn Phát Hưng

Theo Tạp chí Thương Trường, Vạn Phát Hưng mới đây cũng vừa công bố thông tin liên quan đến việc xin cứu xét quyết định xử phạt vi phạm hành chính dự án Nhơn Đức (Nhà Bè).

Ngày 24/1, Vạn Phát Hưng có nhận được văn bản số 876 của Sở Xây dựng TP. HCM về việc trả lời đơn xin cứu xét ngày 1/12/2021 của VPH. Theo đó, dựa theo chỉ đạo của UBND TP, Sở Xây dựng đã thông tin đến VPH là không áp dụng biện pháp hình thức phạt bổ sung (đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản) trong thời gian còn lại từ ngày 2/12/2021 trở đi đối với VPH.

Xem thêm: Vì sao Cao su Bến Thành bị xử phạt?

Trước đó, do vi phạm về việc bán sản phẩm liên quan đến dự án này khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận đủ điều kiện bán bất động sản hình thành trong tương lai, Vạn Phát Hưng đã bị UBND TP. HCM xử phạt hành chính 300 triệu đồng và đình chỉ kinh doanh bất động sản trong vòng 12 tháng kể từ ngày 2/6/2021.

Trong văn bản giải trình, Vạn Phát Hưng cho biết đã hoàn thành việc nộp phạt và khắc phục vi phạm trên. Do án phạt, Vạn Phát Hưng có thể thu hẹp quy mô hoạt động trong vòng 12 tháng. Tuy nhiên, lãnh đạo công ty cho rằng điều này không ảnh hưởng đến việc công ty thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc triển khai các dự án mới.

Về Khu dân cư Nhơn Đức, Vạn Phát Hưng được UBND TP. HCM giao làm chủ đầu dự án  này với quy mô hơn 9,3 ha tại xã Nhơn Đức, huyện Nhà Bè theo quyết định ngày 25/7/2015.

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra TP. HCM, trong quá trình thực hiện dự án, Vạn Phát Hưng đã nhận chuyển nhượng đất lúa trước khi được chấp thuận địa điểm đầu tư; đầu tư xây dựng công trình trên đất chưa được cơ quan có thẩm quyền giao đất trên thực địa; thi công xây dựng các công trình hạ tầng và móng cọc nhà (có diện tích xây dựng được quy hoạch trên 500 m2) không có giấy phép xây dựng.

Chủ đầu tư đã bán 370 nền đất có móng cọc tại dự án khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Bên cạnh đó, Vạn Phát Hưng cũng bàn giao nhà ở để đưa vào sử dụng khi chưa được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu; chuyển nhượng 16 nền đất có diện tích chuyển nhượng nhiều hơn diện tích thửa đất được cấp GNCQSDĐ; chưa thực hiện xây dựng trường tiểu học, công viên cây xanh,...

Xem thêm: Cổ đông Trường Tiền Group bị xử phạt do bán ‘chui’ cổ phiếu

Theo Tri thức & Cuộc sống, Vạn Phát Hưng chưa xây dựng trường tiểu học để phục vụ cộng đồng dân cư; chưa đầu tư hoàn chỉnh hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị… để lập hồ sơ hoàn công và bàn giao cho địa phương quản lý; chưa hoàn thành thủ tục về quyền sử dụng đất dự án...

Theo Thanh tra TP. HCM trách nhiệm chính và trực tiếp thuộc về đại diện theo pháp luật của Vạn Phát Hưng. Trách nhiệm trong giám sát, kiểm tra, quản lý Nhà nước thực hiện dự án thuộc về lãnh đạo UBND xã Nhơn Đức, lãnh đạo UBND huyện Nhà Bè, lãnh đạo Thanh tra Sở Xây dựng và lãnh đạo các Sở Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính được phân công tại thời kỳ có liên quan.

Về nghĩa vụ nộp thuế, chủ đầu tư dự án chậm kê khai hoặc không kê khai nộp thuế, không thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ đúng quy định. Trách nhiệm này thuộc về đại diện theo pháp luật của Vạn Phát Hưng và lãnh đạo Chi cục thuế huyện Nhà Bè, Chi cục thuế quận 7 và lãnh đạo Cục thuế TP. HCM được phân công tại thời kỳ có liên quan.

Từ những sai phạm tại dự án trên, Thanh tra TP. HCM kiến nghị và đã được Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất kết luận chỉ đạo Vạn Phát Hưng khắc phục, chấp hành nghiêm các quy định pháp luật liên quan, thực hiện nghĩa vụ tài chính đất đai, tiền sử dụng đất, các khoản thuế...

T.T (T/H)
Theo VnMedia.vn Copy
Sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt hành chính lĩnh vực chứng khoán

Sửa đổi, bổ sung quy định xử phạt hành chính lĩnh vực chứng khoán

Theo quy định mới tại Nghị định 128/2021/NĐ-CP được Chính phủ ban hành mới đây, một số nhóm hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán sẽ bị tăng mức phạt tiền như: không thông báo tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, không thực hiện thông báo tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa hoặc về thay đổi tỉ lệ sở hữu nước ngoài tối đa, hành vi vi phạm quy định về báo cáo…
NTL bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

NTL bị xử phạt do vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (mã chứng khoán: NTL) do vi phạm công bố thông tin.
Người liên quan thành viên HĐQT ELC bị xử phạt do mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Người liên quan thành viên HĐQT ELC bị xử phạt do mua bán ‘chui’ cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối Bà Nguyễn Thị Thanh Hương - người có liên quan đến bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Thành viên HĐQT của Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Công nghệ Điện tử Viễn thông (mã chứng khoán: ELC) do mua bán “chui” cổ phiếu.
Dòng vốn tháo chạy khỏi trái phiếu bất động sản Trung Quốc đang tụ về đâu?

Dòng vốn tháo chạy khỏi trái phiếu bất động sản Trung Quốc đang tụ về đâu?

Sau khi rút khỏi trái phiếu của các công ty bất động sản đang ngập trong nợ nần của Trung Quốc, nhà đầu tư đã chuyển dòng vốn sang thị trường tín dụng châu Á và Ấn Độ là một trong các điểm đến tiềm năng nhất.
‘Zero-Covid’ tại Trung Quốc thời Omicron gây thách thức lớn hơn cho chuỗi cung ứng

‘Zero-Covid’ tại Trung Quốc thời Omicron gây thách thức lớn hơn cho chuỗi cung ứng

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài ở Trung Quốc, giá cước vận tải hàng không đã tăng đột biến và một số hãng vận tải biển đã tạm dừng dịch vụ khiến chuỗi cung ứng quá tải trở lại.
Tài sản của tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc ‘bốc hơi’ 7 tỷ USD sau loạt bê bối

Tài sản của tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc ‘bốc hơi’ 7 tỷ USD sau loạt bê bối

Kim Beom-su (Brian Kim), người sáng lập hãng công nghệ internet khổng lồ Kakao Corp., từng gây chấn động khi vượt qua Lee Jae-yong, người thừa kế Tập đoàn Samsung, trở thành tỷ phú giàu nhất Hàn Quốc. Tuy nhiên, hiện tại tập đoàn này đang xuất hiện hàng loạt vấn đề gây tranh cãi.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp