Ủy ban Chứng khoán xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm trong giao dịch chứng khoán

Thứ ba, 18/05/2021 | 05:27 Theo dõi CFĐT trên
Ủy ban Chứng khoán xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm trong giao dịch chứng khoán
Ủy ban Chứng khoán xử phạt nhiều cá nhân vì vi phạm trong giao dịch chứng khoán

Giao dịch cổ phiếu NDX, một cổ đông bị phạt 65 triệu đồng

Ngày 11/5/2021, Thanh tra UBCKNN ban hành quyết định phạt hành chính trong giao dịch chứng khoán và TTCK đối với ông Tưởng Thành Tiến tổng cộng số tiền 65 triệu đồng. Trong đó:

Số tiền phạt 30 triệu đồng do ông Tưởng Thành Tiến đã thông báo những thông tin không đúng thời hạn khi cá nhân sở hữu từ 5% số cổ phiếu trở lên sẽ có quyền biểu quyết ở một công ty đại chúng.

Cụ thể, ngày 13/01/2020, cá nhân ông Tưởng Thành Tiến đã mua hơn 8.000 cổ phiếu NDX của Công ty Cổ phần Xây lắp Phát triển Nhà Đà Nẵng, kéo theo tỷ lệ sở hữu sau giao dịch tăng lêm ngưỡng 5% trong tổng khối lượng cổ phiếu lưu hành của Công ty Cổ phần Xây lắp Phát triển Nhà Đà Nẵng, đồng nghĩa với việc trở thành cổ đông lớn của NDX. Nhưng đến ngày 28/7/2020, Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội mới nhận được thông tin công bố ông Tưởng Thành Tiến  trở thành cổ đông lớn của NDX.

Phạt ông Tưởng Thành Tiến 35 triệu đồng do không công bố các thông tin khi có những thay đổi về tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết. Cụ thể, từ ngày 16/01 đến ngày 12/06/2020, cá nhân ông Tưởng Thành Tiến đã mua tổng cộng 175.000 cổ phiếu và bán ra 3.000 cổ phiếu của CTCP Xây lắp Phát triển Nhà Đà Nẵng, liên tục tiến hành thay đổi tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu có quyền biểu quyết của NDX (tăng từ 5% lên 6%, 7%, và 8%).

Đến ngày 23/7/2020, ông Tưởng Thành Tiến lại mua thêm 60.000 cổ phiếu và bán 81.000 cổ phiếu NDX, liên tục thay đổi tỷ lệ cổ phiếu sở hữu qua các ngưỡng 1%, tăng giảm liên tục (từ 8% xuống 7%, tăng từ 7% lên 8% và tiếp tục giảm từ 8% xuống 7%). Tổng cộng, ông Tưởng Thành Tiến phải chịu mức phạt là 65.000.000 đồng.

Không báo cáo Giao dịch cổ phiếu TTZ, một cá nhân bị phạt 30 triệu đồng

Ngày 10/5/2021, Thanh tra UBCKNN đã thực hiện quyết định phạt vi phạm lỗi giao dịch đối với ông Chen Yu, một cổ đông lớn của CTCP Công nghệ Tiến Trung (mã chứng khoán TTZ) với số tiền phạt là 30 triệu đồng.

Nguyên nhân cũng do ông Chen Yu không báo cáo số lượng cổ phiếu thay đổi, sở hữu vượt quá các ngưỡng 1% trong tổng số cổ phiếu.

Theo đó, từ ngày 25/8/2020 đến ngày 26/8/2020, ông Chen Yu đã bán ra thị trường tổng là 86.300 cổ phiếu TTZ và mua vào 86.300 cổ phiếu TTZ, dẫn đến đến tỷ lệ cổ phiếu sở hữu sau giao dịch vượt ngưỡng 1% (giảm từ mức 9% xuống mức 8%, đồng thời tăng từ 8% lên ngưỡng 9%) số cổ phiếu có quyền biểu quyết của TTZ. Tuy nhiên, báo cáo thay đổi về số lượng cổ phiếu sở hữu vượt quá các ngưỡng 1% số lượng cổ phiếu không được gửi đến Sở giao dịch Chứng khoán Hà Nội.

Phó TGĐ Dược Đà Nẵng bị phạt do không báo cáo thay đổi giao dịch

Ngày 10/5/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã quyết định ban hành mức phạt đối với Phó Tổng Giám đốc CTCP Dược - Thiết bị y tế Đà Nẵng (mã chứng khoán DDN), ông Võ Anh Hùng với số tiền 5 triệu đồng. Nguyên nhân do ông Võ Anh Hùng cũng không báo cáo về việc dự kiến thay đổi giao dịch.

Giao dịch cổ phiếu CVT không báo cáo, người nhà một lãnh đạo công ty bị phạt

Thanh tra UBCKNN vào ngày 11/5/2021, đã quyết định ban hành mức phạt vi phạm lỗi giao dịch đối với ông Kiều Văn Linh, người đã có liên quan tới ông Kiều Thế Vinh - Thành viên HĐQT CTCP CMC (mã chứng khoán CVT) số tiền phạt là 17,5 triệu đồng.

Nguyên nhân do ông Kiều Văn linh tiến hành giao dịch không đúng thời hạn đã đăng ký. Cụ thể, từ ngày 30/11/2020, ông Kiều Văn Linh đăng ký bán 64.000 cổ phiếu CVT. Tuy nhiên, ngày 26/11/2020,  ông đã bán 64.000 cổ phiếu CVT.

Phó TGĐ công ty bị phạt do giao dịch cổ phiếu NSH vượt số lượng đăng ký

Ngày 12/5/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tiếp tục ban hành quyết định phạt đối với trường hợp ông Lưu Đức Giang, Phó Tổng Giám đốc CTCP Nhôm Sông Hồng (mã chứng khoán NSH) và là thành viên HĐQT ứng số tiền phạt 30 triệu đồng.

Lý do cơ bản là ông Lưu Đức Giang đã giao dịch chứng khoán vượt quá giá trị đăng ký. Từ ngày 30/12/2020 đến ngày 22/01/2021, vị lãnh đạo đã đăng ký mua số cổ phiếu NSH có giá trị 1.575.890.000 đồng theo mệnh giá (tương ứng 157.589 cổ phiếu NSH) nhưng đến ngày 18/02/2021, ông đã mua thêm 187.700 cổ phiếu NSH (vượt 30.111 cổ phiếu, tương ứng 301.110.000 đồng theo mệnh giá so với giá trị đăng ký giao dịch ban đầu).

Không báo cáo giao dịch cổ phiếu HGW, một lãnh đạo công ty bị phạt

Ngày 10/5/2021, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Cao Thế Khải, Thành viên HĐQT CTCP Cấp thoát nước - công trình đô thị Hậu Giang (mã chứng khoán HGW) số tiền 5 triệu đồng.

Nguyên nhân, ông Cao Thế Khải đã không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Cụ thể, ông đã bán 18.900 cổ phiếu HGW nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch. Các quyết định trên có hiệu lực kể từ ngày ký.

Phạm Chuyên
Theo VnMedia.vn Copy
Khối ngoại bán ròng kỷ lục hơn 20.000 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Khối ngoại bán ròng kỷ lục hơn 20.000 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm

Trong số các mã giao dịch bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất từ đầu năm 2021 tới nay, VNM là cái tên dẫn đầu giao dịch với giá trị bán ròng lên đến 6.078 tỷ đồng, theo sau lần lượt là những cái tên HPG, CTG, VPB...
Mua Shiba Inu vì nghĩ là trò đùa, hai anh em bất ngờ thành triệu phú

Mua Shiba Inu vì nghĩ là trò đùa, hai anh em bất ngờ thành triệu phú

Vào buổi sáng ngày 17/4, hai anh em trai ở Westchester, New York thức giấc và phát hiện mình đã trở thành triệu phú. Câu chuyện không khác gì trúng số độc đắc này là kết quả của việc đầu tư vu vơ vào Shiba Inu - đồng tiền ảo "nhái" Dogecoin.
Giá thép hạ nhiệt, cổ phiếu xây dựng bật tăng

Giá thép hạ nhiệt, cổ phiếu xây dựng bật tăng

Trong phiên giao dịch cuối tuần thể hiện rõ rệt hai thái cực khác nhau, giá thép hạ nhiệt, cổ phiếu xây dựng bật tăng trở lại.
Bất động sản 'hạ nhiệt', thị trường dần lộ diện những nơi lao dốc mạnh nhất

Bất động sản 'hạ nhiệt', thị trường dần lộ diện những nơi lao dốc mạnh nhất

Mức độ quan tâm về thị trường bất động sản sau khi đạt đỉnh trong tháng 3 vừa qua đã có sự điều chỉnh trong tháng 4. Nhiều nơi giảm mạnh như Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng.
Chỉ có 2 doanh nghiệp được phê duyệt cổ phần hóa 4 tháng đầu năm

Chỉ có 2 doanh nghiệp được phê duyệt cổ phần hóa 4 tháng đầu năm

Trong 04 tháng đầu năm 2021, Cục Tài chính doanh nghiệp nhận được báo cáo phê duyệt phương án cổ phần hóa 02 doanh nghiệp.
Hé lộ nguyên nhân Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft

Hé lộ nguyên nhân Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft

Bill Gates rời hội đồng quản trị Microsoft vào năm ngoái vì lý do muốn tập trung cho các hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, có vẻ như sự thật không hoàn toàn đúng như vậy.
Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Chiến dịch tấn công Zero-day - mối đe dọa đối với các nhà giao dịch tài chính

Đầu năm nay, Cơ quan bảo mật Trend Micro phát hiện một lỗ hổng an toàn thông tin nghiêm trọng có mã CVE-2024-21412 trên hệ thống Microsoft Defender SmartScreen.
Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Mẹo quản lý tài chính doanh nghiệp startup

Trong hành trình khởi đầu của một doanh nghiệp startup, quản lý tài chính đóng vai trò quan trọng, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường kinh doanh không ngừng biến động. Để thành công, việc áp dụng các chiến lược quản lý tài chính hiệu quả là điều không thể phủ nhận.
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc chèo kéo, mập mờ trong bán hợp đồng bảo hiểm

Thường vụ Quốc hội chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về các hành vi chèo kéo trong bán hợp đồng bảo hiểm; nhân viên tư vấn bảo hiểm chỉ nói những mặt tốt của bảo hiểm…
Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính về thuế, phí trong giá xăng dầu

Gửi câu hỏi chất vấn đến Bộ trưởng Bộ Tài chính, Đại biểu Trần Hồng Nguyên - Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận đặt vấn đề về giải pháp giảm bớt thuế, phí trong giá xăng dầu để bình ổn giá.
Cafe Khởi nghiệp