UBCKNN yêu cầu CTCK công bố giao dịch tự doanh

Chủ nhật, 15/05/2022 | 14:52 Theo dõi CFĐT trên

Cụ thể, trong cuộc họp với 23 CTCK và các thành viên thị trường mới đây, UBCKNN đã yêu cầu các sở giao dịch chứng khoán thực hiện công bố thông tin về giao dịch tự doanh của CTCK. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) sẽ yêu cầu các sở giao dịch chứng khoán thực hiện công bố thông tin về giao dịch tự doanh của công ty chứng khoán (CTCK). 

Đồng thời, sẽ điều chỉnh giá thanh toán cuối cùng của hợp đồng tương lai chỉ số VN30 là giá trị trung bình số học giản đơn của chỉ số VN30 trong 30 phút cuối cùng của ngày đáo hạn.

Trước đó, từ 1/3, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã ngừng cung cấp số liệu này. Theo đại diện HOSE, việc dừng cung cấp thông tin giao dịch tự doanh "không ảnh hưởng tới vấn đề công bố thông tin" bởi nó chỉ cung cấp theo gói dịch vụ cho một số khách hàng. Sở cũng cho biết việc ngừng này để phục vụ việc rà soát, phát triển sản phẩm mới.

Bên cạnh đó, UBCKNN cũng chỉ đạo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD) điều chỉnh giá thanh toán cuối cùng của hợp đồng tương lai (HĐTL) chỉ số VN30 là giá trung bình 30 phút cuối cùng của ngày đáo hạn thay vì giá đóng cửa phiên ATC để tránh những tác động đến thị trường cơ sở.

Đồng thời, UBCKNN cũng chỉ đạo đưa ra các biện pháp để sớm đưa thị trường chứng khoán Việt Nam nâng hạng từ cận biên lên mới nổi sớm nhất.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, lãnh đạo UBCKNN cho biết trong thời gian tới, sẽ có thêm những giải pháp để nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng cung cấp dịch vụ, năng lực tài chính, đạo đức nghề nghiệp của các tổ chức cung cấp dịch vụ trên thị trường, đặc biệt là các công ty chứng khoán, công ty kiểm toán độc lập, công ty quản lý quỹ, hoạt động của hệ thống công ty định giá tài sản, định mức tín nhiệm, kế toán, kiểm toán. 

UBCKNN sẽ quản lý, giám sát chặt chẽ, đồng thời tạo điều kiện, phát huy vai trò của các tổ chức này để cung cấp dịch vụ minh bạch, an toàn.

Xem thêm: Bộ Tài chính: Công ty chứng khoán được phép thực hiện nghiệp vụ tự doanh

Trao đổi với truyền thông ngày 12/5, đại diện UBCKNN cho biết, TTCK trong nước đang trải qua giai đoạn điều chỉnh mạnh, trước tác động tổng hòa từ yếu tố tâm lý trong nước và đặc biệt là các rủi ro từ thị trường quốc tế như FED tăng lãi suất mạnh, căng thẳng địa chính trị chưa được giải quyết, áp lực lạm phát, giá cả đầu vào tăng mạnh, đặc biệt là giá năng lượng,...

Lãnh đạo UBCKNN cho rằng, mặc dù TTCK Việt Nam vẫn được kỳ vọng rất lớn sẽ hồi phục và tăng trưởng trở lại trong năm 2022 và các năm tiếp theo, tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường có thể còn có sự biến động mạnh, cơ quan quản lý đang đặc biệt ưu tiên các giải pháp ngắn hạn để hỗ trợ thị trường ổn định trở lại, trấn an tâm lý nhà đầu tư. 

Đối với dòng vốn ngoại, bên cạnh các giải pháp để thu hút sự tham gia của nhà đầu tư nước ngoài, UBCKNN cũng đang đẩy nhanh các giải pháp để rút ngắn tiến trình nâng hạng TTCK Việt Nam từ cận biên lên mới nổi. 

“Mặc dù, việc nâng hạng sẽ phụ thuộc rất lớn vào các tổ chức xếp hạng thị trường, tuy nhiên, UBCKNN đang phối hợp với các cơ quan liên quan để thống nhất giải pháp, vạch lộ trình rõ ràng hơn, phấn đấu cao nhất để kỳ vọng TTCK Việt Nam sẽ được nâng hạng sớm nhất, đạt mục tiêu Chính phủ đã đề ra” – lãnh đạo UBCKNN nói.

Xem thêm: Năm hốt bạc của các công ty chứng khoán, quán quân lợi nhuận là ai?

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
UBCKNN: Không chấp thuận việc hoãn nộp BCTC của Vietnam Airlines

UBCKNN: Không chấp thuận việc hoãn nộp BCTC của Vietnam Airlines

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã đưa ra lời phản hồi về đề nghị được hoãn công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HOSE: HVN). 
Iran sẵn sàng tăng gấp đôi xuất khẩu dầu mỏ

Iran sẵn sàng tăng gấp đôi xuất khẩu dầu mỏ

Giám đốc điều hành Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC) Mohsen Khopjasteh Mehr ngày 14/5 cho biết công ty này có thể ngay lập tức tăng gấp đôi lượng dầu xuất khẩu nếu các vấn đề quốc tế mà nước Cộng hòa Hồi giáo phải đối mặt được giải quyết.
Dùng ô tô tải vận chuyển 1.250kg đường cát nhập lậu, 01 đối tượng bị phạt 16 triệu đồng

Dùng ô tô tải vận chuyển 1.250kg đường cát nhập lậu, 01 đối tượng bị phạt 16 triệu đồng

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh tây vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng dùng xe ô tô tải vận chuyển 1.250kg đường cát nhập lậu với số tiền 16 triệu đồng.
EU chi 195 tỷ Euro thoát phụ thuộc vào năng lượng Nga

EU chi 195 tỷ Euro thoát phụ thuộc vào năng lượng Nga

Liên minh châu Âu (EU) dự kiến chi 195 tỷ Euro (hơn 204 tỷ USD) trong 5 năm tới để thoát khỏi sự phụ thuộc vào năng lượng của Nga.
IEA: Doanh thu dầu Nga tăng 50% tính từ đầu năm cho đến nay

IEA: Doanh thu dầu Nga tăng 50% tính từ đầu năm cho đến nay

Doanh thu từ dầu của Nga tăng 50% trong năm nay bất chấp các hạn chế thương mại sau khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, khiến nhiều nhà máy lọc dầu từ chối nguồn cung dầu của nước này.
Tập đoàn Phúc Khang thoái toàn bộ vốn tại Quản lý Tài sản Trí Việt

Tập đoàn Phúc Khang thoái toàn bộ vốn tại Quản lý Tài sản Trí Việt

Do cổ phiếu TVC lao dốc mạnh trong các phiên giao dịch gần đây, Tập đoàn Phúc Khang đã đăng ký bán gần 850.000 cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Quản lý Tài sản Trí Việt (HNX: TVC).
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp