UBCKNN: Không chấp thuận việc hoãn nộp BCTC của Vietnam Airlines

Chủ nhật, 15/05/2022 | 13:48 Theo dõi CFĐT trên

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã đưa ra lời phản hồi về đề nghị được hoãn công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, HOSE: HVN). 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phản hồi về đề nghị được hoãn công bố báo cáo tài chính quý 1-2022 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết lý do Vietnam Airlines đưa ra là không phù hợp.

Trước đó, Vietnam Airlines xin báo cáo giải trình Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội về việc tạm hoãn công bố thông tin Báo cáo tài chính quý I/2022.

Lý do hãng hàng không này đưa ra là trong những tháng đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, nhiều cán bộ, nhân viên của hãng phải cách ly, điều trị tại nhà, dẫn đến tình trạng thiếu hụt nhân sự làm công tác kế toán.

Không chấp thuận công văn xin gia hạn của Vietnam Airlines, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết theo quy định hãng bay này phải công bố báo cáo tài chính quý 1 trong vòng 30 ngày, kể từ ngày kết thúc quý, tức hạn chót là ngày 30/4. 

Ngoài ra, Vietnam Airlines phải khẩn trương công bố báo cáo tài chính đã kiểm toán năm 2021 và báo cáo thường niên năm 2021.

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 14, Thông tư 96/2020 của Bộ Tài chính, tổ chức niêm yết cổ phiếu quy mô lớn phải phải công bố báo cáo tài chính quý trong vòng 20 ngày kể từ ngày kết thúc quý, tức là báo cáo quý 1/2022 phải được công bố chậm nhất vào ngày 20/4/2022.

Xem thêm: Ngành hàng không tiếp tục xin miễn giảm thuế, Bộ Tài chính nói gì?

Nếu tổ chức niêm yết cổ phiếu quy mô lớn là công ty mẹ của tổ chức khác như với trường hợp Vietnam Airlines thì phải công bố báo cáo tài chính quý trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc quý, tức là phải công bố báo cáo quý 1 chậm nhất vào ngày 30/4.

Công ty đại chúng phải công bố báo cáo tài chính năm đã được kiểm toán trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày tổ chức kiểm toán ký báo cáo kiểm toán nhưng không vượt quá 90 ngày kể từ ngày kết thúc năm, tức là báo cáo năm 2021 phải được công bố chậm nhất vào ngày 31/3/2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Báo cáo thường niên phải được công bố trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày công bố báo cáo tài chính năm được kiểm toán nhưng không vượt quá 110 ngày kể từ ngày kết thúc năm tài chính, tức là báo cáo thường niên 2021 phải được công bố chậm nhất vào ngày 10/4/2022.

Đến thời điểm hiện tại tức là đã quá thời hạn công bố báo cáo tài chính kiểm toán 2021, báo cáo thường niên 2021 và báo cáo tài chính quý 1/2022 nhưng Vietnam Airlines vẫn chưa nộp ba loại báo cáo này.

Được biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Vietnam Airlines công bố tiếp tục lỗ lũy kế cả năm 2021 hơn 13.300 tỷ đồng. Sang năm 2022, kể từ ngày 15/3 khi du lịch Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động trong điều kiện bình thường mới theo tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, Vietnam Airlines bắt đầu đón những tín hiệu khả quan từ việc khai thác các đường quốc tế cũng như nội địa.

Lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31/12 năm ngoái âm 21.978 tỷ đồng, gần bằng vốn điều lệ 22.144 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên cuối tuần (13/5), cổ phiếu HVN giao dịch ở mức 17,750 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm: Tình hình hoạt động kinh doanh của Vietnam Airlines vẫn trong xu hướng tiêu cực

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Iran sẵn sàng tăng gấp đôi xuất khẩu dầu mỏ

Iran sẵn sàng tăng gấp đôi xuất khẩu dầu mỏ

Giám đốc điều hành Công ty Dầu mỏ Quốc gia Iran (NIOC) Mohsen Khopjasteh Mehr ngày 14/5 cho biết công ty này có thể ngay lập tức tăng gấp đôi lượng dầu xuất khẩu nếu các vấn đề quốc tế mà nước Cộng hòa Hồi giáo phải đối mặt được giải quyết.
Tỷ phú Elon Musk quan tâm sản xuất pin xe điện ở Indonesia

Tỷ phú Elon Musk quan tâm sản xuất pin xe điện ở Indonesia

Nhiều năm qua, Indonesia đã cố gắng đạt được thỏa thuận với Tesla về đầu tư vào lĩnh vực pin xe điện và có khả năng là với cả công ty hàng không vũ trụ SpaceX của tỷ phú Musk.
Dùng ô tô tải vận chuyển 1.250kg đường cát nhập lậu, 01 đối tượng bị phạt 16 triệu đồng

Dùng ô tô tải vận chuyển 1.250kg đường cát nhập lậu, 01 đối tượng bị phạt 16 triệu đồng

Mới đây, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh tây vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối tượng dùng xe ô tô tải vận chuyển 1.250kg đường cát nhập lậu với số tiền 16 triệu đồng.
Chứng khoán Mỹ ghi nhận chuỗi tuần giảm điểm dài nhất trong nhiều năm

Chứng khoán Mỹ ghi nhận chuỗi tuần giảm điểm dài nhất trong nhiều năm

Giới quan sát chỉ ra rằng dù ghi nhận sự phục hồi, các nhà đầu tư vẫn lo ngại về khả năng xảy ra suy thoái kinh tế, bên cạnh việc giá cả tăng cao ăn vào thu nhập của người tiêu dùng và chi phi đi vay.
Thủ tướng thúc đẩy dự án dầu khí hợp tác với tập đoàn lớn của Hoa Kỳ

Thủ tướng thúc đẩy dự án dầu khí hợp tác với tập đoàn lớn của Hoa Kỳ

Chiều ngày 13/5, theo giờ địa phương, tại Thủ đô Washington, Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Roger Jenkins, Tổng giám đốc Murphy Oil.
Dầu Brent chứng kiến tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần

Dầu Brent chứng kiến tuần giảm giá đầu tiên trong ba tuần

Giá dầu thế giới lên xuống thất thường trong tuần qua. Thị trường “vàng đen” chứng kiến mức giảm sâu vào đầu tuần song lại đón nhận phiên tăng mạnh vào cuối tuần. Điều này dẫn tới diễn biến ngược chiều của hai loại dầu chủ chốt trong cả tuần.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng mạnh

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 2 tháng 2/2024 (từ ngày 16/2 đến ngày 29/2/2024) đạt 28,41 tỷ USD, tăng 46,7% (tương ứng tăng 9,05 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong kỳ 1 tháng 2/2024 (từ ngày 01/2 đến ngày 15/2/2024).
Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Cartier ra mắt cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Union Square

Tọa lạc tại một không gian hoàn toàn mới, cửa hàng có không gian kép đã làm mới sự hiện diện tại thành phố năng động này. Đây là cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam áp dụng phong cách thiết kế nội thất mới nhất của Cartier…
Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Cảnh báo giả danh cơ quan thuế lừa đảo

Tổng cục Thuế khẳng định không ủy quyền cho bất cứ công ty hoặc cá nhân ngoài ngành thuế nào thực hiện thu thuế hộ.
Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng, thu giữ nhiều súng đạn

Sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, ngày 21/3/2024 Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phá Chuyên án 124-T, bắt giữ 2 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Cafe Khởi nghiệp