Những trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới

Thứ tư, 28/04/2021 | 18:38 Theo dõi CFĐT trên

Danh sách Tỷ phú Thế giới năm 2021 của tạp chí Forbes có 2.755 người. Trong đó, hầu hết tốt nghiệp các trường đại học khắp nơi trên thế giới từ Đại học Al-Azhar ở Ai Cập đến Đại học Công nghệ Chiết Giang ở Trung Quốc.

Trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới (Ảnh: Forbes)
Trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới (Ảnh: Forbes)

Jeff Bezos, người giàu nhất thế giới trong năm thứ 4 với số tài sản lên tới 177 tỷ USD đã tốt nghiệp trường đại học Princeton. Elon Musk là tỷ phú giàu ở vị trí thứ hai với 151 tỷ USD, tốt nghiệp trường đại học Pennsylvania.

Ngoài ra, danh sách này còn có hàng trăm người không học đại học hoặc bỏ dở trước khi tốt nghiệp, bao gồm 2 người thuộc top 5 giàu nhất thế giới là tỷ phú Bill Gates và tỷ phú Mark Zuckerberg.

Dưới đây là các trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới, theo danh sách Tỷ phú Thế giới năm 2021 của Forbes (Tổng giá trị tài sản của các tỷ phú tính tới ngày 5/3/2021).

1. Đại học Harvard (Mỹ)

Đứng đầu danh sách trường đại học sản sinh ra nhiều tỷ phú nhất thế giới là Harvard. Trường đại học Harvard chứa số lượng tỷ phú nhiều nhất với 29 người, tổng giá trị tài sản là 207 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Cameron Winklevos, tỷ phú Tyler Winklevos, tỷ phú Lloyd Blankfein, tỷ phú Steve Ballmer.

Địa điểm: Cambridge, Massachusetts, Mỹ

2. Đại học Pennsylvania

Trường đại học Pennsylvania có 28 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 284,8 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Donald Trump, tỷ phú Elon Musk, tỷ phú Gary Lauder, tỷ phú Laurene Powell Jobs.

Địa điểm: Philadelphia, Mỹ

3. Đại học Stanford

Trường đại học Stanford có 28 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 124,4 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú David Velez, tỷ phú Baiju Bhatt, tỷ phú Jerry Yang.

Địa điểm: Stanford, California, Mỹ

4. Đại học Yale

Trường đại học Yale có 21 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 140,8 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú John, tỷ phú Valerie và Victoria Mars; tỷ phú Joe Tsai, tỷ phú Stephen Schwarzman.

Địa điểm: New Haven, Connecticut, Mỹ

5. Đại học Mumbai

Trường đại học Mumbai có 20 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 162,8 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Mukesh Ambani, tỷ phú Uday Kotak.

Địa điểm Mumbai, Ấn Độ

6. Đại học Cornell

Trường đại học Cornell có 18 tỷ phú với tổng giá trị tài sản: 65,1 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Sandy Weill, tỷ phú Robert F. Smith, tỷ phú David Duffield.

Địa điểm: Athaca, New York, Mỹ

7. Đại học Southern California

Trường đại học Southern California có 15 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 58,5 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú George Lucas, tỷ phú Walter Salles, tỷ phú Marc Benioff.

Địa điểm: Los Angeles, California, Mỹ

8. Học viện công nghệ Massachusetts

Trường Học viện công nghệ Massachusetts có 14 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 104 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Charles Koch, tỷ phú William Koch, tỷ phú John Oyler.

Địa điểm: Cambridge, Massachusetts, Mỹ

9. Đại học Princeton

Trường đại học Princeton có 11 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 288,4 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Jeff Bezos, tỷ phú MacKenzie Scott, tỷ phú Eric Schmidt.

Địa điểm: Princeton, New Jersey, Mỹ

10. Đại học Alifornia, Berkeley

Trường đại học Alifornia, Berkeley có 11 tỷ phú với tổng giá trị tài sản là 82,6 tỷ USD. Một số tỷ phú nổi tiếng như: tỷ phú Langer, tỷ phú Tony Xu, tỷ phú Masayoshi Son, tỷ phú Gordon Moore.

Địa điểm: Berkeley, California, Mỹ

Minh Đoàn
Theo VnMedia.vn Copy
Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục trong quý 1

Công ty mẹ của Google báo lãi kỷ lục trong quý 1

Alphabet, công ty mẹ của Google vừa công bố lợi nhuận kỷ lục quý thứ hai liên tiếp, chủ yếu là nguồn thu từ quảng cáo kỹ thuật số khi nhu cầu sử dụng Internet tăng cao trong giai đoạn dịch Covid-19.
Sau năm 2020 thắng lợi, Elon Musk sắp vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới

Sau năm 2020 thắng lợi, Elon Musk sắp vượt qua Jeff Bezos để trở thành người giàu nhất thế giới

Năm nay, rất có thể tỷ phú Elon Musk sẽ trở thành người giàu nhất thế giới khi mà tài sản của ông chỉ còn cách Jeff Bezos chỉ 3 tỷ USD.
Sau khi giàu nhất thế giới, Elon Musk muốn làm từ thiện

Sau khi giàu nhất thế giới, Elon Musk muốn làm từ thiện

Tỷ phú giàu nhất thế giới Elon Musk muốn làm từ thiện và đã đăng tải trên Twitter của mình dòng trạng thái hỏi xin ý tưởng từ người theo dõi.
Chứng khoán Mỹ mất điểm trước loạt báo cáo quan trọng của các ‘ông lớn’

Chứng khoán Mỹ mất điểm trước loạt báo cáo quan trọng của các ‘ông lớn’

Trong phiên giao dịch ngày 27/4, kết quả kinh doanh của các ông lớn như Tesla, 3M đã gây áp lực lên thị trường chứng khoán Mỹ khiến chỉ số S&P 500 chốt phiên trong trạng thái giảm. Nhà đầu tư cũng giữ tâm lý thận trọng trước khi đón nhận loạt báo cáo kết quả kinh doanh từ Microsoft, Alphabet và loạt công ty lớn khác.
Dàn điều hòa khổng lồ của chung cư An Bình sập xuống khu vui chơi trẻ em

Dàn điều hòa khổng lồ của chung cư An Bình sập xuống khu vui chơi trẻ em

Vào đêm 27/4, một dàn điều hòa khổng lồ của chung cư An Bình (Hà Nội) bị đổ sập xuống khu vui chơi trẻ em lúc nửa đêm khiến người dân vô cùng hoảng sợ.
Cổ phiếu ngành xây dựng ‘cắm đầu’ vì giá thép tăng cao

Cổ phiếu ngành xây dựng ‘cắm đầu’ vì giá thép tăng cao

Theo Hiệp hội Thép Việt Nam, giá thép có thể tăng hết quý 3/2021. Phản ứng tức thì với đà tăng của giá thép, trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu ngành xây dựng “cắm đầu” lao dốc không phanh.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp