Trẻ sơ sinh sẽ nhận được kháng thể Covid-19 từ mẹ

Thứ hai, 22/03/2021 | 17:01 Theo dõi CFĐT trên

Nghiên cứu ban đầu cho thấy, các bà mẹ mang thai được tiêm chủng sẽ truyền kháng thể với Covid-19 cho con của họ qua sữa mẹ và trong tử cung.

tiem vaccine
Người mẹ khi mang thai có thể truyền kháng thể với Covid-19 cho con mình

Nhiều nghiên cứu sơ bộ cho thấy rằng những phụ nữ mang thai được chủng ngừa mRNA, chẳng hạn như những người tiêm vắc-xin của Pfizer hoặc Moderna, có kháng thể Covid-19 trong máu cuống rốn của họ.

Một nghiên cứu khác đã tìm thấy các kháng thể trong sữa mẹ, có nghĩa là một số khả năng miễn dịch có thể được chuyển sang trẻ trong khi mang thai và sau khi sinh.

Phó chủ tịch phụ trách sản khoa và chất lượng tại Đại học Duke, Brenna Hughes cho biết: “Những kết quả đầu tiên cho thấy những gì chúng tôi đã hy vọng là đúng, đó là những loại vắc-xin này có thể được bảo vệ thông qua các kháng thể.và truyền cho thai nhi ”.

Bà nói thêm rằng: "Những lo lắng về rủi ro và tác hại có thể xảy ra có thể được chứng minh hoàn toàn ngược lại. Trên thực tế, có thể chứng minh rằng vắc-xin thực sự cung cấp kháng thể cho thai nhi đang phát triển".

CBS News đưa tin, một nhân viên y tế ở Nam Florida đã được tiêm phòng 3 tuần trước khi sinh ra một bé gái có kháng thể Covid-19.

Tiến sĩ Paul Giblert và Tiến sĩ Chad Rudnick đã viết trong một nghiên cứu rằng: "Các kháng thể có thể được phát hiện trong mẫu máu ở phần cuống rốn của trẻ sơ sinh chỉ sau một liều vắc-xin Moderna Covid-19 duy nhất. Do đó, có khả năng bảo vệ và giảm nguy cơ nhiễm trùng từ Sars- CoV-2 khi tiêm phòng cho bà mẹ ”.

Các nhà nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng phụ nữ mang thai khỏi bệnh có thể truyền lại khả năng miễn dịch tự nhiên cho con của họ.

Một nghiên cứu trước đó, đã kiểm tra 131 phụ nữ được tiêm chủng, 84 người trong số họ đang mang thai. Nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ mang thai có phản ứng miễn dịch tương tự, và do đó có thể sẽ được bảo vệ khỏi vắc-xin nhiều hơn so với phụ nữ không mang thai.

Tiến sĩ Andrea Edlow, một chuyên gia y học về bà mẹ và thai nhi tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, nhận định: "Các kháng thể được tạo ra từ vắc-xin của người mẹ được phát hiện trong máu cuống rốn của tất cả 10 trẻ được sinh thời gian nghiên cứu. "

Bà nói thêm: "Dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng việc tiêm cả hai mũi vắc-xin mRNA sẽ giúp cải thiện việc chuyển giao kháng thể sang trẻ sơ sinh."

Giai đoạn tiếp theo của các nghiên cứu sẽ là tìm hiểu mức độ hiệu quả của các kháng thể đối với trẻ sơ sinh và chúng sẽ bảo vệ trong bao lâu.

Denise Jamieson, chủ nhiệm khoa sản phụ khoa tại Đại học Emory, nói với tờ The Washington Post rằng "điều quan trọng cần nhớ là lý do chính khiến chúng tôi tập trung vào việc tiêm chủng ngừa cho phụ nữ mang thai là vì chúng tôi biết các bà mẹ có nguy cơ cao sẽ mắc bệnh nặng, điều này cũng làm cho trẻ sơ sinh có nguy cơ mắc bệnh cao hơn".

Kim Chi
Theo VnMedia.vn Copy
Cập nhật tình hình Covid-19: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức

Cập nhật tình hình Covid-19: Thêm 1 ca nhiễm Covid-19 là người nhập cảnh từ Đức

Cập nhật tình hình Covid-19, theo bản tin tối 20/3 của Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19, BN2572 được cách ly ngay sau nhập cảnh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Các ông lớn công nghệ chung tay tạo tiêu chuẩn cho vắc-xin Covid-19

Các ông lớn công nghệ chung tay tạo tiêu chuẩn cho vắc-xin Covid-19

Một liên minh bao gồm những gã khổng lồ công nghệ và các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe đang chuẩn bị phát hành các tiêu chuẩn toàn cầu cho các ứng dụng di động để xác minh xem ai đó đã tiêm vắc xin Covid-19 hay chưa.
Hết dịch Covid-19 mình sẽ đi đâu chơi?

Hết dịch Covid-19 mình sẽ đi đâu chơi?

Cuồng chân vì ở nhà nhiều ngày trong thời gian cách ly, phòng dịch Covid-19, chắc hẳn nhiều người đã lên kế hoạch đi du lịch trở lại. Ngoài yếu tố an toàn, bảo đảm sức khỏe được đặt lên hàng đầu, xu hướng đi du lịch cũng có sự thay đổi. Vậy hết dịch Covid-19 mình sẽ đi đâu chơi?
Phát hiện kho ‘hàng lậu’ mang nhãn mác nước ngoài trên Quốc lộ 91

Phát hiện kho ‘hàng lậu’ mang nhãn mác nước ngoài trên Quốc lộ 91

Công an huyện Châu Thành mới đây vừa phát hiện và thu giữ số lượng lớn hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ, nghi là hàng nhập lậu tại một kho hàng cặp Quốc lộ 91 thuộc xã Bình Hòa. Ước tính, tổng giá trị kho hàng này khoảng 100 triệu VNĐ.
Ít nhất 20% thu nhập của nhóm giàu nhất nước Mỹ không được khai báo

Ít nhất 20% thu nhập của nhóm giàu nhất nước Mỹ không được khai báo

Theo nghiên cứu được IRS và các nhà nghiên cứu học thuật công bố hôm 22/3, những người Mỹ giàu nhất đã né nhiều  thuế thu nhập hơn so với những gì Sở Thuế vụ đã giả định trước đây.
Mặt trăng thuộc quyền sở hữu của ai?

Mặt trăng thuộc quyền sở hữu của ai?

Khi Armstrong và Aldrin cắm lá cờ Mỹ lên Mặt trăng, nhiều người tự hỏi liệu hành động này có giống việc các đế quốc Châu Âu khi xưa cắm cờ ở khắp các lục địa trên thế giới và tuyên bố đây là lãnh thổ của họ. Vậy thực sự thì Mặt trăng thuộc quyền sở hữu của ai, hay quốc gia nào?
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp