Tim Draper dự báo giá Bitcoin có thể lên tới 250.000 USD vào cuối năm 2022

Thứ năm, 17/06/2021 | 16:57 Theo dõi CFĐT trên

Bất chấp những biến động gần đây của đồng tiền ảo Bitcoin, tỷ phú Tim Draper, nhà đầu tư mạo hiểm và cũng là một nhà đầu tư Bitcoin vẫn đang kiên định với dự báo rằng giá tiền ảo này sẽ chạm ngưỡng 250.000 USD vào cuối năm 2022 hoặc đầu năm 2023.

Tim Draper dự báo giá Bitcoin có thể lên tới 250.000 USD vào cuối năm 2022
Tim Draper dự báo giá Bitcoin có thể lên tới 250.000 USD vào cuối năm 2022

Đây không phải lần đầu tiên tỷ phú Tim Draper dự báo Bitcoin tăng giá. Năm 2014, khi Bitcoin giao dịch quanh mức 500 USD, ông nhận định tiền ảo này sẽ vượt 10.000 USD trong ba năm. Vào ngày 19/12/2017, Bitcoin lập kỷ lục hơn 18.900 USD, trước khi sụt mạnh chỉ còn 7.270 USD đầu năm 2018, theo Coindesk.

“Dù có thể đúng hoặc sai, nhưng tôi khá chắc chắn rằng đồng Bitcoin sẽ đi theo hướng đó”, ông Draper và tin rằng vào khoảng 2022 - 2033, đồng Bitcoin sẽ được ứng dụng vào thực tế nhiều hơn.

“Khoảng 1,5 năm nữa, các nhà bán lẻ sẽ có mặt trên Opennode (một bộ xử lý thanh toán Bitcoin). Khi đó, tất cả mọi người sẽ chấp nhận Bitcoin”, ông Draper dự báo.

Hiện tại, chỉ một số công ty lớn đang chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin trực tiếp hoặc gián tiếp thông qua một ứng dụng ví điện tử của bên thứ ba, bao gồm Microsoft, PayPal, Overstock, Whole Foods, Starbucks và Home Depot.

“Hơn cả điều này, tôi cho rằng giá Bitcoin sẽ tiếp tục tăng bởi chỉ có nguồn cung hạn chế với 21 triệu Bitcoin”, ông Draper chỉ ra. Hiện tại, hơn 18 triệu Bitcoin đang lưu thông. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia xem Bitcoin như một công cụ tích lũy giá trị, như vàng, chứ không phải một loại tiền tệ.

Draper là tỷ phú đầu tư nổi tiếng với tài sản kiếm được chủ yếu từ các khoản đầu tư sớm vào Twitter, Skype, Tesla và SpaceX. Ông chưa từng tiết lộ số lượng Bitcoin mình đang nắm giữ và liệu ông có đầu tư vào các tiền ảo khác hay không. Tuy nhiên, năm 2014, ông đã mua lại gần 30.000 Bitcoin do Cảnh sát Tư pháp Mỹ thu giữ từ chợ đen trực tuyến Silk Road (hiện không còn tồn tại).

Mặc dù hồi tháng 5, tỷ phú Elon Musk, CEO Tesla từng đăng Twitter nói rằng ông đang làm việc với đội ngũ phát triển của Dogecoin để cải thiện hiệu quả giao dịch hệ thống. Thế nhưng, ông Draper vẫn cho rằng: “Đồng Dogecoin hẳn có gì đó bởi tiền ảo này khiến tất cả chúng ta hài lòng nhưng không có kỹ sư nào nghiên cứu về nó. Tôi sẽ chỉ tập trung vào những tiền ảo mà người ta cống hiến cả đời mình để tìm cách cải thiện”.

Draper cho biết hiện tại hầu hết các kỹ sư đang nghiên cứu để cải thiện đồng Bitcoin. Tuần trước, tiền ảo này được nâng cấp lần đầu tiên trong 4 năm với bản nâng cấp có tên Taproot. Khi có hiệu lực vào tháng 11 tới, thay đổi này sẽ giúp các giao dịch Bitcoin riêng tư và hiệu quả hơn. Nâng cấp này cũng mở ra tiềm năng cho các hợp đồng thông minh trên chuỗi khối Bitcoin.

“Bitcoin là thứ giống như Microsoft trong thế giới phần mềm hay Amazon trong thế giới thương mại điện tử. Tôi tin rằng Bitcoin sẽ là trung tâm của tất cả hoạt động tài chính trong 2 - 3 thập kỷ tới”, ông Draper nhận định.

Tuy vậy, giá Bitcoin liên tục biến động mạnh, đặc biệt là đợt lao dốc gần đây do quan ngại về vấn đề môi trường khi tiền ảo này cần tiêu thụ lượng điện khổng lồ để khai thác. Vì điều này cùng một số lý do khác, nhiều chuyên gia khuyến cáo chỉ nên đầu tư vào Bitcoin sẵn sàng mất hết.

Hàng trăm tỷ USD vốn hóa của đồng Bitcoin đã bị “thổi bay” sau dòng đăng tải Twitter của Elon Musk, trong đó nói rằng ông tạm dừng cho phép khách hàng của Tesla thanh toán bằng Bitcoin do quan ngại về vấn đề môi trường.

Tuy nhiên, Draper cho rằng Elon Musk, dù là một nhân vật kiệt xuất, nhưng đã sai trong vấn đề này. Ông chỉ ra rằng các ngân hàng lớn cũng có những vấn đề riêng về môi trường.

Là nhân tố khiến giá Bitcoin lao dốc, Elon Musk cũng chính là người đẩy giá tiền ảo này tăng trở lại với một dòng đăng tải Twitter mới hôm 13/6, trong đó nói rằng Tesla sẽ lại chấp nhận Bitcoin nếu ít nhất 50% tiền ảo này được khai thác bằng năng lượng sạch.

Giá Bitcoin đã tăng hơn 7% lên gần 40.000 USD trong ngày 14/6, theo Coinbase. Hồi tháng 4, tiền ảo này lập kỷ lục mọi thời đại 64.829 USD, trước khi lao dốc chỉ còn khoảng 30.000 USD vào tháng sau đó.

Kim Duyên
Theo VnMedia.vn Copy
Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 17/6): Thị trường rực lửa, Bitcoin giảm về ngưỡng 38.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 17/6): Thị trường rực lửa, Bitcoin giảm về ngưỡng 38.000 USD

Giá Bitcoin hôm nay (mới nhất 17/6), Bitcoin giảm 2,5% về khu vực 38.000 USD song nhiều nhà giao dịch vẫn tin rằng tiền số lớn nhất thế giới sẽ nhanh chóng hồi phục và tiến lên 50.000 USD.
Bị lừa đầu tư Bitcoin, một người mất trắng 280.000 USD

Bị lừa đầu tư Bitcoin, một người mất trắng 280.000 USD

Một người đàn ông giấu tên tại Nottingham (Anh) đã mất khoảng 280.000 USD sau khi nghe lời dụ dỗ đầu tư Bitcoin.
IMF cảnh báo El Salvador về động thái dùng Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp

IMF cảnh báo El Salvador về động thái dùng Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp

Vào hôm 10/5, IMF cảnh báo El Salvador về động thái của El Salvador trong việc quốc gia vùng Trung Mỹ này dùng Bitcoin làm phương tiện thanh toán hợp pháp bên cạnh đồng USD.
Trường Đại học Tôn Đức Thắng công bố điểm sơ tuyển bằng phương thức xét tuyển

Trường Đại học Tôn Đức Thắng công bố điểm sơ tuyển bằng phương thức xét tuyển

Trường Đại học Tôn Đức Thắng đã công bố điểm sơ tuyển các ngành đào tạo ĐH chính quy năm học 2021 - 2022 theo 2 phương thức xét tuyển riêng của trường.
Phong tỏa 6 xí nghiệp, nhà máy, xưởng may ở TP. HCM để chống dịch Covid-19

Phong tỏa 6 xí nghiệp, nhà máy, xưởng may ở TP. HCM để chống dịch Covid-19

Mới đây, TP. HCM đã phong tỏa 6 xí nghiệp, nhà máy, xưởng may để chống dịch Covid-19. Các công ty này thuộc Khu công nghiệp Tân Tạo (quận Bình Tân), Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi và Khu công nghiệp Vĩnh Lộc (huyện Bình Chánh).
Thay vì đổ lỗi cho số phận, đây là những lý do khiến một người cả đời không phất lên nổi

Thay vì đổ lỗi cho số phận, đây là những lý do khiến một người cả đời không phất lên nổi

Trong cuộc sống, có nhiều thói quen tốt giúp chúng ta phát triển và hoàn thiện bản thân. Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều tật xấu làm ảnh hưởng đến cuộc sống và thành công của chúng ta. Dưới đây là những lý do khiến một người cả đời không phất lên nổi.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp