Mới đây, một sở của thành phố Thượng Hải đã công bố kế hoạch phát triển 5 năm của mình, trong đó bao gồm việc khuyến khích sử dụng metaverse trong các dịch vụ công, văn phòng kinh doanh và các khu vực khác.
Mới đây, một sở của thành phố Thượng Hải đã công bố kế hoạch phát triển 5 năm của mình, trong đó bao gồm việc khuyến khích sử dụng metaverse trong các dịch vụ công, văn phòng kinh doanh và các khu vực khác.
Thượng Hải, thành phố đông dân nhất của Trung Quốc, đang tìm cách ứng dụng vũ trụ ảo - metaverse trong dịch vụ công trong 5 năm tới.
Ủy ban Thành phố Thượng Hải về Kinh tế và Công nghệ thông tin vừa trình bày kế hoạch phát triển 5 năm đối với nền công nghiệp thông tin điện tử, bao gồm 4 lĩnh vực phát triển lớn, một trong số đó là thế giới ảo metaverse.
Theo báo cáo của CNBC, kế hoạch này kêu gọi thúc đẩy việc sử dụng metaverse trong các dịch vụ công cộng, văn phòng kinh doanh, giải trí xã hội, sản xuất công nghiệp, an toàn sản xuất và game.
Ủy ban này có kế hoạch khuyến khích nghiên cứu và phát triển thêm các công nghệ cơ bản, chẳng hạn như cảm biến, tương tác thời gian thực và công nghệ blockchain.
Sự hứng thú của Trung Quốc trong công nghệ mới không ngừng tăng lên trong những năm gần đây, và nỗ lực của họ trong việc tạo ra một đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) và sử dụng ví cứng sinh học kỹ thuật số cho đồng CNY đã thể hiện vai trò lãnh đạo của nước này trong việc phát hành đồng CBDC.
Vào tháng 3, Quốc vụ viện Trung Quốc đã công bố kế hoạch phát triển 5 năm bao gồm nhiều lĩnh vực tương tự để nghiên cứu.
Thuật ngữ “blockchain” được sử dụng lần đầu tiên trong kế hoạch 5 năm lần thứ 14 của Trung Quốc, kéo dài từ năm 2021 đến năm 2025. Metaverse đã trở thành một lĩnh vực được nhiều công ty lớn quan tâm trong những tháng gần đây.
Đáng chú ý nhất là việc gã khổng lồ mạng xã hội Facebook của Mỹ đổi tên thành Meta vào tháng 10/2021. Sau đó vào đầu tháng 12/2021, người đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates cho biết ông hy vọng hầu hết các cuộc họp ảo sẽ chuyển sang mô hình metaverse trong vòng 2 hoặc 3 năm tới.
Bất chấp cảnh báo của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc về các token metaverse và NTF, hơn 1.000 doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp hàng chục nghìn đơn đăng ký nhãn hiệu liên quan đến thuật ngữ này.
Hơn 1.360 doanh nghiệp Trung Quốc đã nộp đơn đăng ký 8.534 nhãn hiệu, theo South China Morning Post.
Nhiều tập đoàn hàng đầu Trung Quốc đang trong quá trình phát triển công nghệ metaverse, như Baidu, Tencent và Alibaba. Tuần trước, Baidu đã ra mắt ứng dụng metaverse XiRang, hứa hẹn ra mắt bản đầy đủ sau 6 năm.