Chứng khoán tuần 13-17/9: Thị trường chứng khoán dự báo tiếp tục giằng co trong các phiên tới

Thứ hai, 13/09/2021 | 07:45 Theo dõi CFĐT trên

Theo dự báo, trong phiên giao dịch tới, sự suy yếu về phía cuối ngày của các chỉ số, đặc biệt là VN30 chưa thể chinh phục thành công kháng cự có thể khiến thị trường sẽ có sự điều chỉnh giảm, ít nhất là trong phiên sáng.

Tiếp nối đà tăng của tuần đó trước, thị trường chứng khoán tuần vừa qua đã tiếp tục đi lên. Giao dịch diễn ra với nhiều tín hiệu tích cực. Mặc dù áp lực bán tháo vẫn không ngừng xuất hiện nhưng hoạt động nhỏ giọt, sắc xanh vẫn chiếm ưu thế. 

Tính chung cả tuần, chỉ số Vn-Index đã có 3 phiên tăng và 2 phiên giảm, chốt phiên cuối tuần ở mức 1.345,31 điểm, tăng tổng cộng tăng 10,66 điểm, tương ứng 0,8%. Bên cạnh đó, chỉ số HNX-Index cũng tiếp tục đi lên với bốn phiên tăng điểm và một phiên điều chỉnh xuống với mức tăng tổng cộng 6,627 điểm, tương ứng 1,9% và giữ ở mức 350,05 điểm khi khép lại phiên cuối tuần.  

Trong tuần qua, thị trường chứng khoán chứng kiến sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu. Cụ thể, ở nhóm ngành tăng giá, ngành bán lẻ dẫn đầu với mức 6,52%; tiếp sau là nhóm ngành vận tải tăng 6,46%, chứng khoán tăng 5,46%. Đặc biệt, nhóm ngân hàng cũng duy trì được đà tăng sau nhiều phiên trồi sụt liên tục với mức 1,5%. Ở chiều ngược lại, nhóm ngành ôtô cũng điều chỉnh giảm 1,75%; bất động sản giảm 0,85%.

Đánh giá về thị trường chứng khoán trong tuần vừa qua, Công ty cổ phần chứng khoán SSI – SSI cho biết, chỉ số Vn-Index đã suy yếu thu hẹp đà tăng trong phiên và đóng cửa gần mức tham chiếu với khối lượng giao dịch giảm gần 6%. Khối lượng giao dịch có phiên sụt giảm thứ tư liên tiếp và đây cũng là phiên thứ ba nằm dưới đường trung bình 50 ngày và cho thấy sự giằng co ngày càng lớn.

“Chỉ số cho thấy tín hiệu suy yếu khi tiến lên thử thách vùng kháng cự 1.366-1.380 điểm và khả năng cung sẽ gia tăng trở lại trong các phiên tới với hỗ trợ gần là khu vực 1.334 – 1.330 điểm”, SSI đưa ra dự báo cho thị trường trong tuần này.

Trong khi đó, theo nhận định của Công ty cổ phần chứng khoán Bản Việt – VCSC, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chưa có sự thay đổi so với phiên trước đó. VN30 vẫn giữ tín hiệu ngắn hạn ở mức Trung tính trong khi những VN-Index, VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index tạm thời vẫn duy trì tín hiệu ngắn hạn Tích cực.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự suy yếu về phía cuối ngày của các chỉ số, đặc biệt là VN30 chưa thể chinh phục thành công kháng cự MA20 ngày tại 1452 điểm có thể khiến thị trường sẽ có sự điều chỉnh giảm, ít nhất là trong phiên sáng.

“Chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ kiểm định lực cầu ở vùng giá thấp, quanh hỗ trợ MA5 ngày, thậm chí là MA20 ngày tại vùng 1337 - 1342 điểm”, VCSC nhận định.

Cũng theo VCSC, lực áp lực bán không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực mua từ hỗ trợ, chỉ số Vn-Index sẽ có cơ hội đảo chiều và tăng ở những phiên sau đó hướng lên vùng cản 1355 điểm. Ngược lại, nếu Vn-Index đóng cửa dưới mốc 1337 điểm, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ cần kiểm định lại vùng hỗ trợ mạnh của cặp MA50, MA100 ngày tại vùng 1320-1322 điểm.

Còn theo Công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam – BSC, thị trường giao dịch giằng co trong cả phiên hôm nay. Dòng tiền đầu tư duy trì xu hướng lan tỏa khi có 14/19 nhóm ngành tăng điểm so với phiên trước với mũi nhọn tăng trưởng đến từ các ngành Ô tô phụ tùng lẻ, Truyền thông và Bảo hiểm. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái trung lập với thanh khoản giảm nhẹ so với phiên trước cho thấy tâm lý cẩn trọng.

Trong khi đó, khối ngoại bán ròng tại sàn HSX và mua ròng tại sàn HNX. Tâm lý giao dịch giằng cho thấy thị trường vẫn sẽ duy trì xu hướng vận động tích lũy quanh ngưỡng 1350 điểm trong các phiên giao dịch tới. Tuy nhiên, theo BSC, tuần này có thể là thời điểm sẽ có biến động mạnh khi quỹ ETF FTSE VN tiến hành cơ cấu danh mục và quỹ ETF VNM công bố danh mục vào cuối tuần này.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/9: CIA, HSG, VSC, DHA, SAB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 13/9: CIA, HSG, VSC, DHA, SAB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 13/9, bao gồm: CIA, HSG, VSC, DHA, SAB.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/9: Thị trường tiếp tục tích lũy

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/9: Thị trường tiếp tục tích lũy

VN-Index đang có mốc hỗ trợ ngắn hạn ở 1.300 điểm và kháng cự ở vùng 1.400 điểm, dự báo thị trường tiếp tục tích lũy và tăng giá trong những phiên tới.
4 lỗi cơ bản mà nhà đầu tư chứng khoán mắc phải khiến họ phải trả giá đắt

4 lỗi cơ bản mà nhà đầu tư chứng khoán mắc phải khiến họ phải trả giá đắt

Đầu tư không phải lúc nào cũng đơn giản và chắc chắn sẽ sinh lời vì đó là một quá trình cần nhiều cân nhắc, không chỉ là mua vào và bán ra cổ phiếu.
Giới thiệu bài thơ: Hết Thời Vận Ta Sẽ Hóa Đi

Giới thiệu bài thơ: Hết Thời Vận Ta Sẽ Hóa Đi

Nhà thơ Nguyễn Văn Long hiện là Phó Giám đốc thường trực Trung tâm Truyền thông, Trường đại học Kinh doanh & Công nghệ Hà Nội. Thơ anh thường cảm tác theo thể lục bát/thất ngôn tứ tuyệt, với âm điệu gần gũi, chất chứa sự hoài niệm về những tình cảm xưa cũ...
Hà Nội: Những chung cư cũ dự kiến được cải tạo giai đoạn 2021-2025

Hà Nội: Những chung cư cũ dự kiến được cải tạo giai đoạn 2021-2025

Theo UBND TP, giai đoạn 2021-2025, Hà Nội sẽ lựa chọn triển khai ban đầu 10 khu chung cư cũ. Trong đó chọn 6 khu có tính khả thi cao và 4 khu có nhà nguy hiểm cấp D.
Các doanh nghiệp lữ hành sẽ được giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh đến hết năm 2023

Các doanh nghiệp lữ hành sẽ được giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh đến hết năm 2023

Đối với các doanh nghiệp lữ hành, Thủ tướng yêu cầu Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và các bộ, cơ quan liên quan sớm cho phép doanh nghiệp dịch vụ lữ hành được giảm 80% tiền ký quỹ kinh doanh dịch vụ lữ hành đến hết năm 2023,
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp