Thị trường chứng khoán đang tăng giá, cơ hội cho "lướt sóng" ngắn hạn?

Thứ hai, 01/11/2021 | 10:01 Theo dõi CFĐT trên

Theo các công ty chứng khoán, hiện thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá, nhưng giai đoạn hiện phù hợp hơn với chiến lược "lướt sóng" ngắn hạn khi mà dòng tiền luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu.

Theo dõi thị trường chứng khoán tuần vừa qua có thể thấy, kênh đầu tư này đã có một tuần giao dịch bùng nổ với việc chỉ số Vn-Index vượt thành công mốc tâm lý 1.400 điểm và liên tiếp chinh phục những mốc lịch sử cao nhất.

Cụ thể, sau những diễn biến giằng co quanh ngưỡng 1.380 điểm trong ngày thứ hai (25/10) và nửa đầu phiên ngày thứ ba (26/10), dòng tiền bắt đáy nhập cuộc mạnh mẽ giúp chỉ số Vn-Index chính thức chinh phục thành công ngưỡng 1.400 điểm trong ngày thứ tư (27/10).

Đà bật tăng được tiếp tục kéo dài trong cả phiên ngày thứ năm và thứ sáu (28 - 29/10) bất chấp những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19 tại Việt Nam, theo đó chỉ số Vn-Index kết tuần với mức tăng mạnh so với tuần trước, đồng thời vượt qua mức đỉnh lịch sử được thiết lập hồi tháng 07/2021.

Tính chung cả tuần, chỉ số Vn-Index đã tăng liên tiếp bốn phiên sau đó và kết thúc tuần tại mức đỉnh lịch sử 1.444,3 điểm, cộng thêm 55 điểm so với cuối tuần. Cùng chiều, chỉ số HNX-Index cũng tăng tổng cộng 21 điểm và chốt tuần tại mức 412,12 điểm.

Cùng với chỉ số, thanh khoản trên sàn cũng tăng mạnh trong tuần làm việc vừa qua. Tính cả tuần, giá trị giao dịch trên HOSE đạt 131.900 tỷ đồng (tăng 19%), tương ứng khối lượng giao dịch 4.400 triệu cổ phiếu (tăng 17%). Trên sàn HNX, giá trị giao dịch cũng đạt 17.600 tỷ đồng (tăng 32%), tương ứng khối lượng giao dịch 738 triệu cổ phiếu (tăng 13%).

Theo Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS), có thể thấy, chỉ số Vn-Index đã ghi nhận mức tăng điểm khá mạnh trong tuần vừa rồi, và thanh khoản cũng có sự cải thiện mạnh mẽ qua từng phiên giao dịch, góp phần củng cố tâm lý giao dịch của nhà đầu tư.

Cũng theo VCBS, dưới góc nhìn kỹ thuật, một số chỉ báo xu hướng cũng đang ủng hộ cho xu thế tăng điểm này. Tuy nhiên, nhà đầu tư có thể cân nhắc chốt lời ngắn hạn một số cổ phiếu đã đạt lợi nhuận kỳ vọng, để bảo vệ thành quả và chờ đợi những nhịp điều chỉnh giảm trên thị trường để mua lại ở những vùng giá thấp hơn. 

“Nhìn chung thì thị trường vẫn đang nằm trong xu hướng tăng giá, nhưng giai đoạn hiện phù hợp hơn với chiến lược "lướt sóng" ngắn hạn khi mà dòng tiền luân phiên giữa các nhóm cổ phiếu. Do đó, nhà đầu tư cũng nên có sự thích ứng nhất định với diễn biến thị trường để tối ưu hóa lợi nhuận”, VCBS nhận định.

Còn theo dự báo của Công ty chứng khoán Bảo Việt (BVSC), sau khi bứt phá thành công qua vùng kháng cự 1.400 điểm - 1.420 điểm, thị trường chứng khoán sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mục tiêu nằm tại 1.450 điểm - 1.470 điểm trong thời gian tới. Mặc dù vậy, thị trường có thể sẽ xuất hiện các nhịp rung lắc để kiểm định các ngưỡng điểm quan trọng vừa bị vượt qua trước khi tiếp tục quá trình đi lên.

“Tuần này, thị trường có thể chịu áp lực điều chỉnh đầu tuần và hồi phục tăng điểm trở lại về cuối tuần. Trong kịch bản thị trường điều chỉnh, các vùng hỗ trợ của Vn-Index sẽ nằm tại vùng 1.427 điểm - 1.432 điểm và vùng 1.400 điểm - 1.420 điểm.

Đây sẽ là các bệ đỡ giúp thị trường quay lại xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn. Xu hướng ngắn hạn của thị trường đã có chuyển biến tích cực, nhà đầu tư canh các nhịp rung lắc, điều chỉnh của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu”, chuyên gia của BVSC khuyến nghị.

Trong khi đó, theo Công ty cổ phần Chứng khoán MB (MBS) cho biết, thị trường đã khép lại 1 tuần vượt đỉnh lịch sử và lập các mức cao mới, đà tăng được hỗ trợ bởi mức tăng thanh khoản và khối ngoại quay đầu mua ròng sau chuỗi 11 tuần bán ròng liên tiếp. Chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp đưa thị trường lập các mức cao mới như cởi bỏ tâm lý của nhà đầu tư ở 2 tuần đi ngang trước đó.

“Thị trường đang được kỳ vọng sẽ lập các đỉnh cao mới khi dòng tiền vẫn tiếp tục gia tăng, chỉ số Vn-Index có khả năng sẽ thử thách ngưỡng 1.465 điểm trong các phiên sắp tới”, MBS nhận định.

Minh Ngọc
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/11: QNS, CTG, VHC, HDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 1/11: QNS, CTG, VHC, HDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trước phiên giao dịch ngày 1/11, bao gồm: QNS, CTG, VHC, HDC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Mở rộng đà tăng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/11: Mở rộng đà tăng

Sau 4 phiên tăng điểm liên tiếp, áp lực chốt lời ngắn hạn tại vùng giá cao đang gây cản trở đà tăng điểm của chỉ số. Nhịp rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn khi chỉ số tiếp cận vùng cản gần quanh 1.450 (+-5). Dù vậy, với xu hướng tăng điểm đang đóng vai trò chủ đạo cùng thanh khoản cải thiện, cơ hội mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn đang chiếm ưu thế.
Lý do nào khiến Facebook, Google và nhiều đại gia khác từng đổi tên công ty?

Lý do nào khiến Facebook, Google và nhiều đại gia khác từng đổi tên công ty?

Việc Facebook đổi tên thành Meta xuất phát từ nhiều lý do. Tuy nhiên, theo nhiều nhà phân tích, lý do lớn nhất có thể là bởi thương hiệu Facebook đang gắn liền với các bê bối thời gian qua.
Thông tin hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị lên Cổng thông tin điện tử

Thông tin hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị lên Cổng thông tin điện tử

Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện đăng tải thông tin hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị lên Cổng thông tin điện tử.
Đà Nẵng: Bị phát hiện, tên trộm dùng búa đập liên tiếp vào đầu chủ nhà

Đà Nẵng: Bị phát hiện, tên trộm dùng búa đập liên tiếp vào đầu chủ nhà

Bị chủ nhà phát hiện trong lúc trộm cắp tài sản, tên trộm dùng búa đập liên tục vào đầu, mặt chủ nhà để bỏ trốn.
Việt Nam có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Việt Nam có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD

Trong 10 tháng năm 2021, có 31 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 92,4% tổng kim ngạch xuất khẩu (có 6 mặt hàng xuất khẩu trên 10 tỷ USD, chiếm 63%).
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp