Tạm phong tỏa BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM, bệnh viện nào thay thế điều trị Covid-19 ?

Chủ nhật, 13/06/2021 | 07:48 Theo dõi CFĐT trên

Lúc 22h ngày 12/6, HCDC thông báo đã phát hiện 22 nhân viên BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM nghi nhiễm Covid-19. Hiện tạm phong tỏa BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM, bệnh viện nào sẽ thay thế điều trị Covid-19 ?

Tạm phong tỏa BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM, Bệnh viện nào thay thế điều trị Covid-19 ?
Tạm phong tỏa BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM, bệnh viện nào thay thế điều trị Covid-19 ?

Trước đó, sáng 11/6, nhân viên phòng công nghệ thông tin của BV Bệnh nhiệt đới cư trú tại TT. Hóc Môn (H. Hóc Môn) đến BV đi làm và thực hiện khai báo y tế theo quy định. Do nhân viên này có triệu chứng sốt nhẹ, nhức mỏi, ho nên được phân luồng lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 12/6, BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM đã lấy mẫu xét nghiệm cho 596 nhân viên và bệnh nhân nội trú. Tất cả 63 mẫu xét nghiệm của bệnh nhân nội trú đã có kết quả âm tính, nhưng phát hiện thêm 6 nhân viên còn lại của phòng công nghệ thông tin và

15 nhân viên phòng hành chính quản trị dương tính Covid-19. Trong số 15 nhân viên phòng hành chính quản trị có 1 người là vợ của nhân viên phòng công nghệ thông tin được phát hiện nhiễm Covid-19 đầu tiên qua khám sàng lọc tại BV.

Lúc 16h30’ ngày 12/6, Sở Y tế TP. HCM thông báo tạm phong tỏa BV Bệnh nhiệt đới TP. HCM do phát hiện có nhân viên mắc Covid-19. BV tạm phong tỏa nhưng vẫn duy trì công tác xét nghiệm xác định Covid-19 và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị tại BV.

Trước đó, một số BV tại TP. HCM cũng có nhân viên nhiễm Covid-19 như tại BV Nhi đồng 1, BV Q. Tân Phú, BV Nam Sài Gòn.

Trước tình thế này, Sở Y tế TP. HCM đã kịp thời đưa ra các phương án ứng phó khi BV chủ lực điều trị Covid-19 bị phong tỏa. Sở Y tế cũng đã yêu cầu nhân viên y tế không “tụ tập” sau giờ làm việc để không mang mầm bệnh vào BV.

Tiếp tục cảnh báo toàn hệ thống y tế

Theo Thanh Niên, sau khi phát hiện nhiều nhân viên y tế nhiễm Covid-19, PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế, chỉ đạo khẩn BV công lập và ngoài công lập yêu cầu nhân viên y tế tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19 trong và sau giờ làm việc.

Theo PGS-TS Tăng Chí Thượng, giai đoạn hiện nay trên địa bàn TP. HCM đã xuất hiện các chùm ca bệnh trong cộng đồng tại các quận, huyện. Bên cạnh nguy cơ bị lây nhiễm từ người bệnh mắc Covid-19 đến khám bệnh tại các BV, nhân viên y tế còn có nguy cơ bị lây nhiễm từ môi trường bên ngoài BV, sau đó lây lan cho các nhân viên khác trong BV nếu không tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Có phương án nào giải quyết tình thế này?

Cũng chiều 12/6, Sở Y tế TP. HCM cũng thống nhất đưa BV điều trị Covid-19 Củ Chi với 500 giường (trong đó có 20 giường hồi sức) đi vào hoạt động nhận bệnh nhân Covid-19 (đã chuẩn bị từ trước). Các kíp trực của BV điều trị Covid-19 Củ Chi đã sẵn sàng và được sự hỗ trợ chuyên môn từ các bác sĩ chuyên khoa nhiễm của BV Bệnh nhiệt đới (hỗ trợ tham vấn trực tuyến); sự hỗ trợ luân phiên các bác sĩ BV Gia Định và các BV theo sự phân công của Sở Y tế.

Tình hình dịch Covid-19 ngày 13/6

Bộ Y tế cho biết trong 12 giờ qua cả nước ghi nhận thêm 96 ca mắc Covid-19 (BN10242-BN10337) gồm 1 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Quảng Nam và 95 ca ghi nhận trong nước tại tỉnh Bắc Ninh (34), tỉnh Bắc Giang (32), TP. HCM (25), tỉnh Lạng Sơn (2), tỉnh Phú Thọ (1), TP. Hà Nội (1); trong đó 73 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

Đến nay, tổng số ca mắc Covid-19 ở nước ta là 10.337, trong đó 8.704 ca ghi nhận trong nước và 1.633 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 7.134 ca.

Có 21 tỉnh (Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Phòng, Tây Ninh, Gia Lai, Bạc Liêu) đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) có 192.350 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện: 2.167; cách ly tập trung tại cơ sở khác có 34.653 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú có 155.530 người.

Tuyết Nhi
Theo VnMedia.vn Copy
TP.HCM: F1 có triệu chứng, lấy 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở chợ đầu mối Hóc Môn

TP.HCM: F1 có triệu chứng, lấy 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở chợ đầu mối Hóc Môn

Tối ngày 12/6, HCDC TP. HCM thông tin về việc lấy 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại chợ đầu mối Nông sản Thực phẩm Hóc Môn vì nơi đây có nhân viên bảo vệ liên quan đến 2 ca mắc Covid-19.
Dập ổ dịch Bắc Giang trong 1 - 2 tuần tới

Dập ổ dịch Bắc Giang trong 1 - 2 tuần tới

Tỉnh Bắc Giang đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, nỗ lực trong 7-14 ngày nữa sẽ khống chế được ổ dịch Bắc Giang.
Tiền Giang bắt đầu giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ hôm nay

Tiền Giang bắt đầu giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 từ hôm nay

Từ 0h hôm nay (ngày 12/6), tỉnh Tiền Giang sẽ bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng. Theo đó, người dân không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở.
Nỗ lực xóa bỏ quá khứ: Các CTCK Nhật Bản tăng tốc ‘miễn phí’ giao dịch cho các nhà đầu tư trẻ từ 20 - 25 tuổi

Nỗ lực xóa bỏ quá khứ: Các CTCK Nhật Bản tăng tốc ‘miễn phí’ giao dịch cho các nhà đầu tư trẻ từ 20 - 25 tuổi

Những cú sập ác mộng trong quá khứ vài thập niên trước vẫn đang ám ảnh TTCK Nhật Bản nhưng các công ty môi giới trực tuyến đang nỗ lực mang lại một luồng gió mới bằng việc tăng tốc “miễn phí” giao dịch cho các nhà đầu tư trẻ từ 20 - 25 tuổi.
Ôm đống nợ 305 tỷ USD, tập đoàn Trung Quốc này hiện là công ty BĐS nặng nợ nhất thế giới

Ôm đống nợ 305 tỷ USD, tập đoàn Trung Quốc này hiện là công ty BĐS nặng nợ nhất thế giới

Với 1,95 nghìn tỷ NDT (tương đương 305 tỷ USD) nghĩa vụ nợ, Evergrande của tỷ phú Hui Ka Yan là công ty bất động sản nặng nợ nhất thế giới.
Giá xăng dầu hôm nay (mới nhất 12/6): Lấy lại đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (mới nhất 12/6): Lấy lại đà tăng nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay (mới nhất 12/6), triển vọng cải thiện nhu cầu tiêu thụ lạc quan và được dự báo tích cực đã kéo giá xăng dầu hôm nay bật tăng nhẹ.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp