Dập ổ dịch Bắc Giang trong 1 - 2 tuần tới

Thứ sáu, 11/06/2021 | 15:38 Theo dõi CFĐT trên
Bắc Giang: Dập ổ dịch Covid-19 trong 1 - 2 ngày tới
Bắc Giang: Dập ổ dịch Covid-19 trong 1 - 2 ngày tới

Tình hình dịch Covid-19 trong nước trưa ngày 11/6

Trưa 11/6, Bộ Y tế cho biết, tính từ 6h đến 12h ngày 11/6, Việt Nam ghi nhận thêm 82 ca mắc Covid-19 mới. Trong đó có một ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh và 81 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (45), TP Hồ Chí Minh (18), Bắc Ninh (9), Hà Nội (5), Hà Tĩnh (4), (trong số này có 77 ca được phát hiện tại khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa).

Như vậy tính đến 12 giờ ngày 11/6, Việt Nam có tổng cộng 8.287 ca ghi nhận trong nước và 1.630 ca nhập cảnh. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27/4 đến nay là 6.717 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 188.678 người, trong đó cách ly tập trung tại bệnh viện là 2.355; cách ly tập trung tại cơ sở khác là 34.192 người; cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 152.131 người.

Cùng ngày, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chu Ngọc Anh đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch, gắn với kỳ thi, tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2021 - 2022.

Hiện nay, Sở Y tế đã phân bổ vắc-xin cho các quận, huyện trên địa bàn để thực hiện tiêm chủng. Hà Nội sẽ tiến hành với tinh thần tiêm chủng sớm nhất, hoàn thành nhanh nhất, bám sát quan điểm của Bộ Y tế là "thực hiện thần tốc, an toàn tuyệt đối, công bằng minh bạch trong tiếp cận vắc-xin". Việc tiêm chủng đợt 3 đợt 4, Hà Nội sẽ tiến hành tiêm mũi 1 đồng bộ trên tất cả quận, huyện.

Về kỳ thi tuyển sinh lớp 10, đề nghị các đơn vị phải ứng trực 24/24, sẵn sàng kích hoạt tất cả biện pháp bao vây, khoanh vùng, xử lý khi có tình huống phát sinh; tranh thủ "thời gian vàng" 48h để truy vết khi có ca bệnh; chủ động kiểm soát tình hình nếu có sự cố tại bất kỳ điểm thi nào.

Dập ổ dịch ở Bắc Giang trong 1 - 2 tuần tới

Dập ổ dịch ở Bắc Giang trong 1 - 2 tuần tới
Dập ổ dịch ở Bắc Giang trong 1 - 2 tuần tới

Tại Bắc Giang, trong những ngày qua, số ca mắc có xu hướng giảm dần, các ca mắc mới khoanh gọn chủ yếu ở khu vực Núi Hiểu (huyện Việt Yên), trong các khu cách ly tập trung có công nhân từng ở thôn Núi Hiểu. Cùng với việc lấy mẫu xét nghiệm ở các khu vực cách ly, phong tỏa, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng. Đến nay, các địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cộng đồng với 408.404 mẫu.

Chiều 10/6, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Bắc Giang về công tác chống dịch Covid-19, trước khi bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế chính thức rút khỏi địa bàn. Theo ông Sơn, tỉnh Bắc Giang hy vọng có thể dập dịch Covid-19 trong vòng 7-14 ngày tới.

"Đánh giá qua đợt công tác, chúng tôi thấy Bắc Giang có rất nhiều điểm mới, do sáng tạo của tỉnh cũng có và có cả sự hỗ trợ của bộ phận thường trực đặc biệt. Qua đó, chúng ta có thêm nhiều bài học từ công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh, nhiều vấn đề nảy sinh mà chúng ta đã tìm được cách giải quyết hết sức ổn thỏa", ông Sơn nhận định.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cũng đề xuất tỉnh bổ sung trang thiết bị xét nghiệm PCR cho Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang khi đoàn chi viện của Viện Pasteur Nha Trang rút quân, đồng thời duy trì giãn cách tại huyện Việt Yên thêm 2-3 tuần để bảo đảm an toàn cho cộng đồng.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, khẳng định với sự hỗ trợ của bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế mà tỉnh đã nhanh chóng kiểm soát được dịch dù nguy cơ lây nhiễm từ khu công nghiệp rất lớn.

Trong thời gian tới, tỉnh có kế hoạch giảm bớt cơ sở thu dung nhỏ lẻ về chung chỗ lớn, đặc biệt đưa các trung tâm y tế huyện hoạt động trở lại. Nếu cơ sở nào có dưới 100 ca bệnh thì sẽ đưa về khu thu dung điều trị ban đầu Covid-19 với quy mô 1.800 chỗ.

Nhật Hạ
Theo VnMedia.vn Copy
Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Bắc Giang: Cấp phép cho các nhà máy của Foxconn và Samsung hoạt động trở lại

Ban quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang vừa cấp giấy phép hoạt động trở lại cho 9 doanh nghiệp tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên. Trong số này, có nhiều doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử cho các tập đoàn lớn Foxconn và Samsung (sản xuất linh kiện cho Apple).
Người dân  Thủ Đô chung tay giải cứu nông sản Bắc Giang giữa thời tiết nắng nóng

Người dân Thủ Đô chung tay giải cứu nông sản Bắc Giang giữa thời tiết nắng nóng

Trong những ngày gần đây, tại TP. Hà Nội xuất hiện nhiều điểm giải cứu nông sản nhằm hỗ trợ người dân Bắc Giang do bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.
Hà Nội: Lập chốt phòng dịch Covid-19  tại các ngả đường giáp ranh Bắc Ninh, Bắc Giang

Hà Nội: Lập chốt phòng dịch Covid-19 tại các ngả đường giáp ranh Bắc Ninh, Bắc Giang

Trong những ngày này, ở các ngả đường giáp ranh của Hà Nội với tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, các chốt phòng dịch đã được thiết lập. Người dân từ vùng dịch qua đây sẽ phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, các phương tiện đi qua vùng dịch cũng được phun khử khuẩn.
Bộ Tài chính quyết định thanh tra hành chính đối với HOSE

Bộ Tài chính quyết định thanh tra hành chính đối với HOSE

Mới đây, Bộ Tài chính vừa phát đi thông tin cho biết đã ra quyết định thanh tra hành chính với Sở giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE).
Đầu tư nhà đất dễ sinh lời với 9 bí quyết 'vàng'

Đầu tư nhà đất dễ sinh lời với 9 bí quyết 'vàng'

Đầu tư bất động sản như đánh một canh bạc, đánh tốt sẽ thu về lợi nhuận cao, đánh không tốt sẽ mất trắng. Để đầu tư nhà đất hiệu quả, người mua cần phải có kiến thức và am hiểu nhiều khía cạnh của thị trường bất động sản. Dưới đây là 9 bí quyết "vàng" đem lại lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư.
VMO Holdings và Agricare Group đã hoàn tất thương vụ M&A

VMO Holdings và Agricare Group đã hoàn tất thương vụ M&A

Ngày 1/6 vừa qua, VMO Holdings và Agricare Group đã hoàn tất thương vụ mua lại và sáp nhập (M&A) Công ty Cổ phần Công nghệ Patient Việt Nam (PTL).
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp