Sắp ‘lỗ chổng vó’ vì Bitcoin, Elon Musk vội đăng tweet trấn an cộng đồng coin trader

Thứ năm, 20/05/2021 | 14:35 Theo dõi CFĐT trên

Sáng ngày 19/5, Elon Musk đăng tweet rằng Tesla có “bàn tay kim cương”, ngụ ý nhà sản xuất xe điện sẽ không bán 1,5 tỷ USD cổ phần của mình trong Bitcoin.

Sắp ‘lỗ chổng vó’ vì Bitcoin, Elon Musk đăng tweet phát tín hiệu nắm giữ
Sắp ‘lỗ chổng vó’ vì Bitcoin, Elon Musk đăng tweet phát tín hiệu nắm giữ

Giá trị số Bitcoin mà Tesla nắm giữ đã giảm một nửa, còn 1,26 tỷ USD, đặt hãng xe điện này trước nguy cơ thua lỗ vì đầu tư vào đồng tiền số lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, CEO Elon Musk mới đây đã ngầm phát tín hiệu nên “nắm giữ” Bitcoin trong cuộc bán tháo khổng lồ đang diễn ra trên thị trường tiền ảo.

Đêm qua, Elon Musk đăng biểu tượng “bàn tay kim cương” (Diamond Hands) – động thái này được cho là ngụ ý rằng Tesla không hề bán tháo Bitcoin – lên tài khoản Twitter cá nhân với 55,3 triệu người theo dõi. “Bàn tay kim cương” là một biểu tượng được dùng thường xuyên trên các diễn đàn Reddit để thể hiện ý định kiêm quyết nắm giữ (hold) một cổ phiếu hay một tài sản nào đó.

Ngoài ra, Elon Musk đăng tweet khen ngợi “Bậc thầy tiền ảo” (Master of Coin), biệt danh mà ông đã gán cho Giám đốc tài chính (CFO) của Tesla Zachary Kirhorn.

Giá Bitcoin và các tiền ảo khác đều “cắm đầu” trong phiên giao dịch ngày hôm qua, sau khi Trung Quốc tuyên bố cấm các ngân hàng và định chế tài chính cung cấp các dịch vụ có liên quan đến tiền ảo. Đêm qua, giá đồng tiền ảo Bitcoin và Ethereum có lúc giảm tới 30% và 40% chỉ trong vòng 24 tiếng.

Trước lệnh cấm của Trung Quốc, giá Bitcoin đã “đổ đèo” từ tuần trước sau khi Elon Musk tuyên bố Tesla dừng chấp nhận Bitcoin khi khách hàng thanh toán mua xe. Những diễn biến này cho thấy Bitcoin nói riêng và tiền ảo nói chung cực dễ tổn thương trước các động thái của cơ quan chức năng hay chỉ một dòng tweet từ những nhân vật như Elon Musk.

Là một người có ảnh hưởng rất lớn đến thị trường tiền ảo, Elon Musk thường đăng nhiều bình luận liên quan đến lĩnh vực này, khiến giá Bitcoin và các tiền ảo khác trồi sụt chóng mặt trong những tuần gần đây.

Đến sáng ngày 20/5, thị trường tiền ảo có vẻ đã cầm cự. "Sắc đỏ" vẫn phủ khắp bảng giá tiền ảo nhưng mức giảm được thu hẹp đôi chút ở hầu hết các đồng chủ chốt. Lúc gần 8h sáng theo giờ Việt Nam, giá Bitcoin theo dữ liệu trên Coinmarketcap.com đứng gần 36.000 USD, giảm hơn 16% so với cách đó 24 tiếng. Giá đồng Ethereum cũng trượt gần 37%, còn 2.244 USD.

Hồi tháng 2, Tesla tiết lộ đã chi 1,5 tỷ USD tiền công ty để mua Bitcoin. Sau đó, công ty này cho biết đã bán 10% số Bitcoin để chốt lãi trong quý 1. Việc Tesla nắm Bitcoin đặt các cổ đông của công ty vào thế rủi ro trước biến động trên thị trường tiền ảo.

Theo ước tính của Reuters, giá trị của số Bitcoin mà Tesla đang nắm giữ hiện ở mức khoảng 1,26 tỷ USD, giảm 49% so với trị giá 2,48 tỷ USD ghi nhận ở thời điểm cuối quý 1. Giá trị hiện tại của số Bitcoin cũng thấp hơn một chút so với 1,3 tỷ USD mà Tesla đã bỏ ra để mua số Bitcoin này (sau khi trừ đi 10% đã bán trong quý 1). Như vậy, Tesla đang đối mặt khả năng thua lỗ vì rót vốn vào Bitcoin.

Cú giảm của Bitcoin là một nguyên nhân khiến cổ phiếu Tesla giảm 2,5% trong phiên ngày 19/5.

Ngoài ra, cổ phiếu Tesla còn bị bán mạnh trong xu hướng bán tháo cổ phiếu công nghệ trên toàn cầu gần đây. Cổ phiếu này đã giảm 20% từ đầu năm, trong khi chỉ số S&P 500 của chứng khoán Mỹ tăng gần 8%. Năm ngoái, cổ phiếu Tesla tăng 743%, so với mức tăng 16% của chỉ số S&P 500.

Vĩ Kỳ
Theo VnMedia.vn Copy
Thường xuyên 'vạ miệng', Elon Musk 'tuột' ngôi vị giàu thứ hai thế giới

Thường xuyên 'vạ miệng', Elon Musk 'tuột' ngôi vị giàu thứ hai thế giới

Loạt bài đăng trên Twitter của Elon Musk gần đây không chỉ làm cho giá Bitcoin lao dốc thê thảm mà còn khiến tài sản ròng của ông cũng “bốc hơi” nhanh chóng và "tuột" mất ngôi vị giàu thứ hai thế giới.
Công ty vũ trụ của Elon Musk chấp nhận Dogecoin làm phương tiện thanh toán

Công ty vũ trụ của Elon Musk chấp nhận Dogecoin làm phương tiện thanh toán

Ngày 9/5, Geometric Energy Corporation thông báo đã thanh toán cho SpaceX hoàn toàn bằng đồng Dogecoin để thực hiện nhiệm vụ lên Mặt trăng bằng tên lửa Falcon 9 của SpaceX. Thông tin này sau đó cũng được SpaceX xác nhận dù giá trị của nhiệm vụ này chưa được tiết lộ. 
Tesla báo lãi kỷ lục, Elon Musk lĩnh thưởng 11 tỷ USD

Tesla báo lãi kỷ lục, Elon Musk lĩnh thưởng 11 tỷ USD

Tesla báo lãi kỷ lục, ghi nhận lợi nhuận ròng lên tới 438 triệu USD trong quý 1, đồng thời là quý thứ 3 liên tiếp lập kỷ lục về lợi nhuận.
'Màu đỏ' ngập tràn, tương lai ảm đạm đang chờ Bitcoin

'Màu đỏ' ngập tràn, tương lai ảm đạm đang chờ Bitcoin

"Bong bóng" tiền ảo đưa giá trị vốn hoá của đồng Bitcoin vượt ngưỡng 1.000 tỷ USD dường như đang bắt đầu vỡ.
Bất động sản phía Đông Hà Nội đang hút nhà đầu tư?

Bất động sản phía Đông Hà Nội đang hút nhà đầu tư?

Bất động sản phía Đông Hà Nội đang dần chứng kiến cuộc lột xác nhờ những “đòn bẩy thép” trong quy hoạch hạ tầng giao thông.
Phát hiện xử lý cơ sở kinh doanh trên 1 tấn thịt gia cầm nhập lậu

Phát hiện xử lý cơ sở kinh doanh trên 1 tấn thịt gia cầm nhập lậu

Tại thời điểm kiểm tra đã phát hiện tại cơ sở này đang kinh doanh 1.080kg thịt gia cầm nhập lậu, động vật và sản phẩm động vật các loại nhập lậu, cụ thể gồm: 300 kg đùi gà có nguồn gốc của Mỹ, 200kg tim bò có nguồn gốc Ấn Độ...
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp