Tesla báo lãi kỷ lục, Elon Musk lĩnh thưởng 11 tỷ USD

Thứ ba, 27/04/2021 | 16:16 Theo dõi CFĐT trên

Tesla báo lãi kỷ lục, ghi nhận lợi nhuận ròng lên tới 438 triệu USD trong quý 1, đồng thời là quý thứ 3 liên tiếp lập kỷ lục về lợi nhuận.

Tesla báo lãi kỷ lục, Elon Musk lĩnh thưởng 11 tỷ USD (Ảnh: Reuters)
Tesla báo lãi kỷ lục, Elon Musk lĩnh thưởng 11 tỷ USD (Ảnh: Reuters)

Theo tin từ CNBC, nhờ khoản lãi 101 triệu USD từ việc bán Bitcoin, hãng xe điện Mỹ Tesla đã ghi nhận lợi nhuận ròng cao chưa từng có lên tới 438 triệu USD trong quý 1/2021. Đây là lần đầu tiên hãng xe điện Tesla vượt ngưỡng 1 tỷ USD lợi nhuận trước thuế, đồng thời cũng là quý thứ 3 liên tiếp hãng lập kỷ lục về lợi nhuận.

Tổng doanh thu trong quý là 10,39 tỷ USD, tương đương tăng 74% so với cùng kỳ năm 2020 với khoảng 518 triệu USD doanh thu đến từ việc bán các khoản tín dụng carbon (carbon credit) cho các hãng ô tô khác, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv. Những kết quả này đều vượt ước tính trước đó của các nhà phân tích.

Tuy nhiên, trong thông tin cập nhật dành cho cổ đông của Tesla lần này tiết lộ doanh số bán Bitcoin đã "tác động tích cực" vào lợi nhuận quý 1.

Cụ thể, báo cáo cho thấy công ty đã chi 1,5 tỷ USD để mua “tài sản kỹ thuật số” và ghi nhận doanh thu từ bán "tài sản số" là 272 triệu USD. Trong đó, lợi nhuận từ việc bán Bitcoin lên tới 101 triệu USD.

Giám đốc Tài chính Tesla Zachary Kirkhorn cho biết: "Đồng Bitcoin được minh chứng là một quyết định đúng đắn và là một kênh tốt để chúng tôi đầu tư tiền mặt - khoản tiền vốn không để sử dụng hàng ngày. Chúng tôi cũng có thể thu được lợi nhuận từ đó".

Ông Kirkhorn đồng thời cho biết, hãng xe điện Tesla có ý định giữ loại tiền kỹ thuật số này lâu dài.

Trước đó, vào hồi đầu tháng 2/2021, hãng Tesla thông báo đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng tiền ảo Bitcoin và cho biết sẽ sớm coi đồng tiền mã hóa này là phương tiện thanh toán cho các sản phẩm của công ty.

Thương vụ đầu tư đình đám này không chỉ kích thích đồng Bitcoin tăng giá mạnh mà còn thu hút sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư bởi giá trị đầu tư vào Bitcoin của Tesla lớn gấp đôi so với lợi nhuận ròng mà hãng này lần đầu tiên có được vào năm 2020 là 721 triệu USD.

Theo Tesla, việc đầu tư vào đồng tiền ảo Bitcoin là để tối đa hóa lợi nhuận và đa dạng hóa kênh đầu tư đối với lượng tiền mặt dư thừa sau khi đã chi cho các hoạt động cần thiết.

Quan trọng hơn, sau thương vụ này, hãng Tesla đã trở thành doanh nghiệp đầu tiên trong số những doanh nghiệp nằm trong chỉ số S&P 500 đầu tư vào đồng Bitcoin, thậm chí chấp nhận việc khách hàng sử dụng đồng Bitcoin để mua các sản phẩm của hãng.

Với kết quả kinh doanh khả quan ngoài mong đợi, tỷ phú Elon Musk sẽ tiếp tục được nhận thưởng của hãng Tesla như các chính sách đã cam kết trước đó. Theo đó, vị tỷ phú này đã đạt tiêu chuẩn nhận khoản thưởng thứ 5 và thứ 6 trong gói thưởng gồm 12 khoản trong thoả thuận với công ty hồi năm 2018. Mỗi khoản thưởng này mang về cho ông quyền chọn mua 8,4 triệu cổ phiếu Tesla với mức giá 70 USD/cổ phiếu, thấp hơn trên 90% so với thị giá hiện tại.

Với giá mỗi cổ phiếu Tesla ở mức 722 USD mỗi cổ phiếu như hiện tại, nếu tỷ phú Elon Musk thực hiện quyền chọn này và bán ra ông sẽ nhận được khoản lợi nhuận lên tới 11 tỷ USD.

Hiện tại, tỷ phú Elon Musk đang sở hữu 179,4 tỷ USD, là tỷ phú giàu thứ 3 thế giới sau ông chủ Amazon Jeff Bezos (198,3 tỷ USD) và ông vua hàng xa xỉ Pháp Bernard Arnault (181,7 tỷ USD).

Kim Anh
Theo VnMedia.vn Copy
Tài sản tỷ phú Elon Musk giảm gần 6 tỷ USD sau vụ tai nạn xe Tesla

Tài sản tỷ phú Elon Musk giảm gần 6 tỷ USD sau vụ tai nạn xe Tesla

Giá cổ phiếu của hãng xe điện Tesla lao dốc mạnh trong phiên đầu tuần sau vụ tai nạn xe ở bang Texas với mối nghi ngờ hướng tới tính năng tự lái của xe điện.
Tesla phải hoàn tiền cho khách hàng vì các khoản phí trùng lặp 

Tesla phải hoàn tiền cho khách hàng vì các khoản phí trùng lặp 

Theo giới truyền thông, Tesla đã hoàn tiền cho những khách hàng phải chịu các khoản phí trùng lặp khi mua xe mới vào cuối quý 1/2021.
‘Ông trùm’ Bernard Arnault kiếm gần 100 tỷ USD trong đại dịch

‘Ông trùm’ Bernard Arnault kiếm gần 100 tỷ USD trong đại dịch

Trong năm 2020 vừa qua, “ông trùm” Bernard Arnault đã chứng minh được rằng ngành hàng xa xỉ đích thực là một "mỏ vàng", ngay cả khi kinh tế toàn cầu lao đao vì đại dịch Covid-19.
Việt Nam lọt top 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19

Việt Nam lọt top 15 nền kinh tế có khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19

Việc kiểm soát tốt dịch bệnh kết hợp với tốc độ tiêm vắc-xin Covid-19 nhanh nhất châu Á giúp Singapore trở thành nước dẫn đầu trong Bảng xếp hạng khả năng phục hồi tốt hậu Covid-19. Trong khi đó, Việt Nam cũng lọt top 15 trong bảng xếp hạng này.
Giá căn hộ TP. HCM dự báo tiếp tục tăng trưởng bền vững

Giá căn hộ TP. HCM dự báo tiếp tục tăng trưởng bền vững

Giá căn hộ TP. HCM được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng bền vững nếu được hỗ trợ bởi nỗ lực giảm chênh lệch giữa cung và cầu. Hạ tầng tiếp tục được chú trọng phát triển mang lại nhiều điểm sáng cho thị trường căn hộ tại TP. HCM.
Chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên kỷ lục mới nhờ cổ phiếu Tesla

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq lên kỷ lục mới nhờ cổ phiếu Tesla

Được thúc đẩy bởi cổ phiếu Tesla và một loạt các cổ phiếu tăng trưởng nặng ký khác trước thềm báo cáo kết quả kinh doanh trong tuần này đã kéo hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq của TTCK Mỹ lên mức kỷ lục mới trong phiên giao dịch ngày thứ Hai.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp