Sàn giao dịch tiền số Voyager Digital đệ đơn xin phá sản

Thứ năm, 07/07/2022 | 16:01 Theo dõi CFĐT trên

Công ty môi giới tiền điện tử Voyager Digital mới đây đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 lên Tòa án quận Nam New York, trở thành doanh nghiệp tiếp theo bị ảnh hưởng bởi sự hỗn loạn trên thị trường tiền số.

Sàn giao dịch tiền số Voyager Digital đệ đơn xin phá sản
Sàn giao dịch tiền số Voyager Digital đệ đơn xin phá sản

Voyager Digital là nền tảng tiền số được thành lập năm 2018, cho phép người dùng đầu tư và trao đổi hơn 60 loại tài sản số khác nhau. Nền tảng này nổi lên như một trong những nền tảng giao dịch tiền số phát triển nhanh nhất tại nước Mỹ.

Theo ước tính, số tài sản Voyager đang quản lý rơi vào khoảng 1 - 10 tỷ USD, trong khi đó, số nợ công ty đang phải chịu cũng nằm trong khoảng dưới 10 tỷ USD.

Voyager đã chịu tổn thất lớn do có giao dịch với quỹ đầu cơ tiền điện tử Three Arrows Capital, quỹ này đã phá sản vào tuần trước sau khi vỡ nợ từ một số công ty trong ngành, trong đó 650 triệu USD từ Voyager.

CEO Voyager - Stephen Ehrlich cho biết: “Chúng tôi thực sự tin tưởng vào tương lai của ngành nhưng sự biến động kéo dài trong thị trường tiền điện tử và sự vỡ nợ của Three Arrows Capital buộc chúng tôi phải đưa ra quyết định này”.

Ngoài ra, cổ phiếu của công ty niêm yết tại Toronto đã mất gần 98% giá trị kể từ đầu năm 2022.

Voyager cho biết họ vẫn đang tiếp tục thu hồi các khoản nợ từ Three Arrows Capital, bao gồm cả việc thông qua các thủ tục tố tụng có sự giám sát của tòa án ở British Virgin Islands và New York.

Tuần trước, Voyager đã tạm dừng tất cả các hoạt động từ rút, gửi tiền cho đến các loại hình giao dịch trên nền tảng của mình do “điều kiện thị trường hiện tại”.

Voyager cho biết thủ tục phá sản sẽ cho phép công ty này thực hiện quá trình tái cấu trúc để khách hàng có thể được hoàn lại tiền.

Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, khách hàng nắm giữ tài sản crypto trong tài khoản công ty sẽ nhận được một phần tài sản crypto còn lại, tiền nợ đòi được từ Three Arrows Capital, cổ phần trong công ty Voyager mới sau khi đã tái cấu trúc nợ và token của Voyager.

Xem thêm: Tại sao sự sụp đổ của thị trường tiền điện tử trị giá 2 nghìn tỷ USD không làm “bại liệt” nền kinh tế toàn cầu?

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, một số công ty thuộc lĩnh vực tiền kỹ thuật số bao gồm Celsius, Babel Finance và Vauld cũng đã thực hiện những quyết định tương tự Voyager. 

Vào ngày 5/7, Vauld - một nền tảng cho vay crypto đã nhận được đề nghị tiếp quản từ Nexo, đối thủ cạnh tranh của Vauld, sau khi tạm ngừng các dịch vụ của mình .

Thị trường tiền điện tử đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng thanh khoản nghiêm trọng khi các nền tảng đang phải xoay sở để đáp ứng lượng tiền rút từ khách hàng trong bối cảnh giá tiền kỹ thuật số giảm mạnh.

Sự suy yếu của tiền điện tử bắt đầu với sự sụt giảm trên diện rộng của các tài sản rủi ro khi Fed mạnh tay thắt chặt chính sách tiền tệ tiền tệ cũng như sự sụp đổ của Terra - một stablecoin có giá trị khoảng 60 tỷ USD vào thời kỳ đỉnh cao.

Bitcoin cũng không ngoại lệ khi ghi nhận sự lao dốc lên tới 38% chỉ tính riêng tháng 6 vừa qua. 

Chính vì vậy, giới đầu tư đã và đang chuẩn bị sẵn tâm lý cho một đợt suy thoái trên thị trường tiền ảo, hay còn được gọi là “mùa đông tiền số”.

Xem thêm: Nghiêm trọng hơn cả một sự kiện Thiên nga đen: Sự sụp đổ của Terra Luna và stablecoin Terra USD

Thục San (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
Đầu tư Sài Gòn VRG dự kiến chi 186 tỷ đồng để trả cổ tức

Đầu tư Sài Gòn VRG dự kiến chi 186 tỷ đồng để trả cổ tức

Công ty cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG (UPCoM: SIP) vừa công bố, ngày 14/07 là thời hạn đăng ký cuối cùng trả cổ tức còn lại trong năm 2022, đồng thời tạm ứng cổ tức đợt 1 năm nay.
ACB niêm yết bổ sung thêm hơn 675 triệu cổ phiếu

ACB niêm yết bổ sung thêm hơn 675 triệu cổ phiếu

Trong phiên giao dịch hôm nay (ngày 6/7), Ngân hàng TMCP Á Châu (HOSE: ACB) được niêm yết bổ sung hơn 675 triệu cổ phiếu.
BIDV rao bán khoản nợ trị giá hơn 471 tỷ đồng

BIDV rao bán khoản nợ trị giá hơn 471 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) ra thông báo đấu giá khoản nợ của CTCP Vertical Synergy Viet Nam (VSV).
Bỏ trống vị trí Chủ tịch Kiểm toán, IDI bị lãnh án phạt

Bỏ trống vị trí Chủ tịch Kiểm toán, IDI bị lãnh án phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 4/7 đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Đầu tư và Phát triển Đa quốc gia I.D.I (HOSE: IDI).
Tại sao thành viên HĐQT CDC bị xử phạt gần 165 triệu đồng?

Tại sao thành viên HĐQT CDC bị xử phạt gần 165 triệu đồng?

Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ra quyết định xử phạt ông Trần Việt Đức - thành viên HĐQT CTCP Chương Dương (HOSE: CDC) do có hành vi bán “chui” cổ phiếu.
Vì sao hàng trăm người mắc bẫy 'việc nhẹ, lương cao' ở Campuchia?

Vì sao hàng trăm người mắc bẫy "việc nhẹ, lương cao" ở Campuchia?

Trong báo cáo mới đây của Bộ Công an, 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng Việt Nam đã phối hợp với lực lượng chức năng Campuchia giải cứu hơn 250 trường hợp bị lừa sang lao động trái phép tại Campuchia.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp