Hà Nội: Ghi nhận 14 ca nhiễm biến thể Omicron, trong đó 1 ca cộng đồng

Thứ tư, 26/01/2022 | 15:23 Theo dõi CFĐT trên
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Thanh Niên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho hay, cộng dồn đến 18h ngày 25/1/2022, Hà Nội đã ghi nhận 118.111 ca mắc (tại Hà Nội 117.915 trường hợp, 254 trường hợp nhập cảnh), 506 trường hợp tử vong (0,43%). Toàn thành phố vẫn ở cấp độ 2.

Đáng chú ý, Hà Nội đã ghi nhận 14 ca nhiễm biến thể Omicron. Để ứng phó, Sở Y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện phải tổ chức tốt công tác cấp cứu, khám, chữa bệnh cho người dân, bảo đảm người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ.

Trong trường hợp trái tuyến, trái chuyên khoa thì cơ sở y tế phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định mới chuyển bệnh nhân đến cơ sở y tế khác.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần chủ động ứng phó với dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là biến thể mới Omicron. Ngoài ra, có kế hoạch cụ thể về dự trữ thuốc, dịch truyền, ô xy, vật tư, hóa chất, giường bệnh, phương tiện cấp cứu và cấp cứu ngoại viện để sẵn sàng đáp ứng, bảo đảm tốt công tác thu dung, cấp cứu điều trị, cách ly người bệnh.

Cũng theo Sở Y tế, toàn thành phố đang quản lý, điều trị 40.040 ca bệnh Covid-19, trong đó hơn 93% bệnh nhân thể nhẹ được điều trị ở tầng 1 (39.167 người); 3,25% đang điều trị ở tầng 2 (2.225 người) và chỉ có 1,55% đang điều trị ở tầng 3 (648 người). Về công tác tiêm chủng, thành phố đã tiêm được 14.541.317 mũi.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã yêu cầu từng địa phương tiếp tục rà soát các cơ sở để thành lập các trạm y tế hoặc tổ y tế lưu động trên địa bàn; triển khai đồng bộ việc thu dung điều trị F0 triệu chứng nhẹ, không triệu chứng tại các khu thu dung điều trị theo mô hình trạm y tế lưu động và tổ chức cách ly điều trị tại nhà. Tổ chức hoạt động có hiệu quả Tổ hỗ trợ theo dõi người nhiễm Covid-19 tại nhà, phối hợp chặt chẽ với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để giảm tải cho y tế cơ sở.

Ngành y tế tăng cường kiểm dịch y tế quốc tế, phối hợp cách ly, giám sát chặt người nhập cảnh, đặc biệt người về từ các vùng đã có biến thể Omicron. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiêm vắc xin, tăng cường việc cung cấp gói thuốc C (thuốc kháng vi rút) cho các bệnh nhân, đặc biệt là những người điều trị tại nhà để hạn chế người bệnh chuyển tầng điều trị.

Đặc biệt, Thành uỷ Hà Nội cũng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ chi trả hỗ trợ các lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch dịp tết Nguyên đán, đảm bảo xong trước tết để động viên kịp thời.

Hà Nội sẽ tăng cường thông tin, tuyên truyền để tất cả người dân không chủ quan trước dịch bệnh; thực hiện đúng các quy định phòng, chống dịch theo cấp độ dịch; hạn chế tối đa các hoạt động tụ tập đông người...

Chuẩn bị sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh đồng bộ, hiệu quả, đảm bảo nguyên tắc “4 tại chỗ", không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống.

T.T
Theo VnMedia.vn Copy
Hà Nội thêm 19 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Hà Nội thêm 19 bệnh nhân COVID-19 tử vong

CDC Hà Nội cho biết, trong ngày 25/1, Hà Nội ghi nhận thêm 2.957 ca mắc mới và 19 bệnh nhân COVID-19 tử vong...
Hà Nội thêm 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong, chỉ còn 1 điểm phong tỏa

Hà Nội thêm 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong, chỉ còn 1 điểm phong tỏa

Ngày 24/1, Hà Nội ghi nhận 18 bệnh nhân COVID-19 tử vong. Hiện toàn Thành phố có 58.869 trường hợp F0 đang được điều trị và cách ly tại nhà nhưng chỉ còn 1 địa điểm phong tỏa.
Hà Nội thêm 17 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Hà Nội thêm 17 bệnh nhân COVID-19 tử vong

Hà Nội ghi nhận thêm 17 bệnh nhân COVID-19 tử vong trong ngyaf 23/1. Như vậy, toàn Thành phố đã có 469 bệnh nhân COVID-19 tử vong…
Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Trình Bộ Chính trị, Quốc hội trước ngày 20/3

Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô: Trình Bộ Chính trị, Quốc hội trước ngày 20/3

Thủ tướng yêu cầu trình Chính phủ xem xét thông qua Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội chậm nhất ngày 10/3/2022, bảo đảm kịp trình Bộ Chính trị, Quốc hội tại kỳ họp thứ 3 trước ngày 20/3/2022.
Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm kỷ lục trong hơn một năm đại dịch

Thị trường chứng khoán toàn cầu sụt giảm kỷ lục trong hơn một năm đại dịch

Ngày 21/1, thị trường chứng khoán toàn cầu bị sụt giảm mạnh nhất trong hơn một năm do cổ phiếu Netflix bị lỗ nặng dẫn đến tình trạng bán tháo cổ phiếu công nghệ tràn sang các lĩnh vực khác. Các nhà đầu tư đã chạy đua ra khỏi các góc đầu cơ của thị trường khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tiến hành thắt chặt các điều kiện tài chính.
Tesla sở hữu nhà máy ô tô có năng suất cao nhất ở Mỹ

Tesla sở hữu nhà máy ô tô có năng suất cao nhất ở Mỹ

Trong những ngày đầu Tesla đi vào sản xuất hàng loạt, Elon Musk từng bị chế nhạo vì sự tự tin thái quá của mình. Nhưng giờ đây, nhà máy ban đầu Tesla ở Fremont, bang California đã giành được danh hiệu xứng đáng: Nhà máy ô tô có năng suất cao nhất Bắc Mỹ.
Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Chăm sóc sức khoẻ cho trẻ khi thời tiết diễn biến thất thường

Thời tiết thay đổi đột ngột, từ nắng sang mưa, từ nóng sang lạnh với những diễn biến phức tạp, là thời điểm trẻ em dễ bị suy giảm sức đề kháng và dễ mắc bệnh.
Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare Colos+ - bảo vệ sức khoẻ toàn diện

Procare là một trong những dòng sản phẩm chiến lược tập trung trọng điểm của công ty Cổ Phần Dược Phẩm Quốc Tế BP Happy Wind - một trong những công ty làm trong ngành dược phẩm nhiều năm nay.
Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Người Việt ăn thiếu rau, nhưng lại thừa muối: Nhiều hệ luỵ sức khoẻ

Theo Bộ Y tế, có 8,7% số người luôn luôn hoặc thường xuyên ăn thức ăn chế biến sẵn có hàm lượng muối cao. Trung bình một người trưởng thành tiêu thụ 8,1g muối trong một ngày.
TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về 'tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện'

TP.HCM triển khai thử nghiệm công cụ cảnh báo sớm về "tình hình sức khoẻ tài chính bệnh viện"

Hệ thống cảnh báo này do Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh phối hợp với ngân hàng triển khai xây dựng.
Cafe Khởi nghiệp