Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Thị trường giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm 

Thứ tư, 07/12/2022 | 23:24 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Thị trường giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 8/12: Thị trường giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm (Ảnh minh họa)

Thị trường giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm 

CTCK BIDV – BSC

Hôm nay thị trường có một phiên giằng co tại ngưỡng hỗ trợ 1.040 điểm. Kết phiên, VN-Index giảm hơn 7 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/19 ngành giảm điểm. Ngành Bất động sản, Bán lẻ hôm qua giảm mạnh thì hôm nay lại bất ngờ kết phiên trong sắc xanh. 

Hai ngành này tăng giá chủ yếu nhờ các cổ phiếu lớn như VIC (đón nhận thông tin tích cực từ IPO Vinfast) và MWG, trong khi các cổ phiếu khác trong ngành có sự phân hóa rất lớn. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng hơn 1.000 tỷ đồng trên sàn HSX. 

Trong những phiên tới, thị trường có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm. Theo nhận định, thị trường có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030 – 1.050 điểm. 

Áp lực chốt lời vẫn còn lớn

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với cây nến Spinning đỏ đi kèm thanh khoản suy giảm cho thấp áp lực bán trong phiên hôm nay đã giảm bớt dù cho đà bán vẫn đang chiếm ưu thế. VN-Index hiện tại đang hướng tới vùng hỗ trợ đầu tiên quanh mốc trung bình giao dịch 10 phiên quanh vùng giá trị 1.030 điểm. Áp lực chốt lời vẫn còn lớn nên đà điều chỉnh của chỉ số chưa kết thúc ngay được. 

Đà giảm trong phiên giao dịch hôm nay được thu hẹp nhờ đà tăng trần của cổ phiếu VIC. Hiện tại, VN-Index đang có tín hiệu ghi nhận trạng thái tạm thời cân bằng quanh mốc 1.030 – 1.040 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ mạnh quanh 990 – 1.000 điểm. Trong phiên ngày mai, kỳ vọng thị trường đạt trạng thái cân bằng và phục hồi trở lại.

Hạ tỷ trọng cổ phiếu vốn hóa lớn, cũng như các cổ phiếu có tính đầu cơ cao

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên với một nến spinning top thể hiện sự do dự của xu hướng, đặc biệt là trước cuộc họp chính sách tiền tệ sắp tới của Fed.

Nhìn chung, nếu chỉ số có thể giữ nhịp tích lũy trong vùng 1.000-1.050 thì có cơ sở để kỳ vọng về xu hướng tăng sẽ quay trở lại.

Ngược lại, nếu xuyên thủng hỗ trợ 1.000 điểm thì nhiều khả năng sẽ là xu hướng giảm mạnh với ngưỡng hỗ trợ tiếp theo ở vùng đáy cũ gần nhất là 880-920 điểm.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể hạ bớt tỷ trọng các cổ phiếu vốn hóa lớn, cũng như các cổ phiếu vốn hóa nhỏ có tính đầu cơ cao. Đồng thời, có thể canh mua lại chính các cổ phiếu này nếu xuất hiện nhịp giảm mạnh của chỉ số.

Xem thêm: Nợ của các nền kinh tế đang phát triển tăng lên 9 nghìn tỷ USD trong hơn một thập kỷ

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index hướng tới vùng 1.150 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh thứ 2 liên tiếp trong tuần này với mức độ giảm nhẹ, trong phiên nhiều thời điểm thị tường nỗ lực phục hồi, chỉ số VN-Index dao động giữa ngưỡng tăng và giảm nhưng chốt phiên VN-Index đóng cửa ở 1.041,02 điểm giảm nhẹ -7,67 điểm (-0,73%). 

Tuy nhiên, xét về tổng thể 2 phiên giảm điểm vừa qua mang tính chất điều chỉnh không ảnh hưởng nhiều đến trạng thái vận động đang tích cực của thị trường chung và SHS cũng đã liên tục dự báo trạng thái điều chỉnh của thị trường trong các bản tin gần đây. 

Thị trường đã xác nhận đã hình thành đáy trung hạn và thoát khỏi kênh downtrend, xu hướng của thị trường là giai đoạn phục hồi với biên độ sẽ hẹp dần, giai đoạn hiện tại là giai đoạn phục hồi đầu tiên và thường là sóng phục hồi mạnh nhất, tuy nhiên trong quá trình hồi phục sẽ đan xen các giai đoạn điều chỉnh là bình thường. Việc thị trường điều chỉnh trong quá trình hồi phục còn mang tính chất giúp thị trường tích lũy thêm chặt chẽ để trở lại xu hướng hồi phục tốt hơn. 

Xét về xu hướng ngắn hạn SHS cho rằng, thị trường điều chỉnh như hiện tại là bình thường và tốt cho ngắn hạn, sau giai đoạn điều chỉnh SHS kỳ vọng VN-Index sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi hướng tới 1.150 điểm. Tuy nhiên, xét theo xu hướng trung hạn quá trình hồi phục sẽ đối diện với ngưỡng cản mạnh khi VN-Index tiệm cận vùng 1.150 điểm, SHS cho rằng thị trường sẽ hướng tới xu hướng tích lũy trung hạn trước khi có thể vượt cản để tạo thành xu hướng uptrend tiếp theo. 

Như vậy, với quan điểm tích cực trong ngắn hạn, có thể kỳ vọng thị trường sẽ sớm có đợt tăng điểm tiếp theo sau điều chỉnh. Theo luồng nội dung phân tích và nhận định của SHS, thị trường đã bước vào giai đoạn vận động tích cực nhưng trước mắt sẽ cần tích lũy lại và tìm khu vực cân bằng và chưa thể xác nhận uptrend sớm. 

Ở góc nhìn ngắn hạn như đã phân tích ở trên thì thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội cho nhà đầu tư mua vào với kỳ vọng VN-Index hướng tới vùng 1.150 điểm. Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn đợt điều chỉnh sẽ là cơ hội gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu, mục tiêu giải ngân nên hướng tới nắm giữ trung hạn và lựa chọn các cổ phiếu có nền tảng cơ bản và đà tăng trưởng tốt bị bán quá đà trong giai đoạn Downtrend vừa qua. 

Căn bán và chốt lời ở vùng 1.080 điểm

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Mặc dù áp lực bán chiếm ưu thế, nhưng điểm tích cực là khối lượng khớp lệnh lại sụt giảm khá mạnh so với các phiên trước, thấp nhất trong hơn một tuần trở lại đây.

Sau quá trình tăng mạnh từ vùng đáy, việc điều chỉnh âu cũng là chuyện rất thường tình. Chúng tôi nhận thấy mặc dù giảm điểm, nhưng mức thanh khoản không quá bùng nổ như các phiên tăng điểm, vì vậy, xung lực giảm là không quá mạnh nên xác suất cao là xu hướng hồi phục vẫn chưa bị bẻ gãy.

Chúng tôi kỳ vọng ngưỡng hỗ trợ cứng trong đợt điều chỉnh lần này ở xung quanh mốc 980 điểm. Vì vậy, sau khi căn bán và chốt lời ở vùng 1.080 điểm, tạm thời ưu tiên vị thế quan sát, chờ thị trường test ngưỡng hỗ trợ để có tín hiệu mở vị thế mua trở lại.

Kỳ vọng nhịp hồi sau đó để chốt lời

CTCK Rồng Việt - VDSC

Đà giảm của thị trường tạm chững lại sau phiên bán mạnh vừa qua, tuy nhiên áp lực chốt lời vẫn tiếp diễn và khiến VN-Index giằng co trong biên độ 1.037-1.065 điểm. Thanh khoản cũng hạ nhiệt, cho thấy tâm lý giao dịch của các Nhà đầu tư đang thận trọng hơn.

Với mức ảnh hưởng của áp lực chốt lời vẫn còn gây sức ép lớn lên diễn biến hồi phục của thị trường chung, dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục lùi về vùng hỗ trợ 1.020-1.030 điểm và cân bằng trong phiên kế tiếp.

Do vậy, nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát động thái của dòng tiền khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ thấp hơn và có thể kỳ vọng nhịp hồi sau đó để chốt lời hoặc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro trong thời gian tới.

Xem thêm: Hà Nội: Nguồn thu ngân sách từ đất dự kiến hụt hàng nghìn tỷ đồng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/12: HAH, VHM, IDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 8/12: HAH, VHM, IDC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 8/12, bao gồm: HAH, VHM, IDC.
Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Đây là những gì các CEO hàng đầu của Mỹ nói về một cuộc suy thoái có thể xảy ra vào năm 2023

Khi năm 2023 đến gần và viễn cảnh suy thoái hiện ra, các công ty Mỹ đang chuẩn bị cho sự suy giảm chi tiêu của người tiêu dùng. CEO của các công ty lớn đã tham gia chương trình “Squawk Box” của CNBC vào sáng thứ Ba để nói về lạm phát, lãi suất, địa chính trị và ảnh hưởng của tất cả những điều trên đối với triển vọng phát triển doanh nghiệp trong năm mới.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/12: Thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm 

Với áp lực chốt lời vẫn đang hiện hữu, dự kiến thị trường sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm của VN-Index nhưng có thể hồi phục trở lại để kiểm tra lại cung cầu trong thời gian tới. 
Vi phạm nhiều lỗi, CTCK APG bị phạt gần 1 tỷ đồng

Vi phạm nhiều lỗi, CTCK APG bị phạt gần 1 tỷ đồng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) mới đây đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Chứng khoán APG (HOSE: APG).
Liên tiếp bắt các đối tượng tàng trữ trái phép pháo dịp cuối năm

Liên tiếp bắt các đối tượng tàng trữ trái phép pháo dịp cuối năm

Liên tiếp 2 vụ việc liên quan đến hành vi tàng trữ pháo trái phép vừa bị phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương phát hiện, bắt giữ.
Hàn Quốc: Rót bao nhiêu tiền cũng chưa thể kéo tỷ suất sinh đi lên

Hàn Quốc: Rót bao nhiêu tiền cũng chưa thể kéo tỷ suất sinh đi lên

Hàn Quốc gần đây đã phá kỷ lục của chính mình về tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới. Theo số liệu công bố vào tháng 11 cho thấy, cứ 100 người phụ nữ Hàn Quốc thì trung bình chỉ có 79 đứa con (0,79 con/phụ nữ). 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp