Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/9: Cẩn trọng và hạn chế mua đuổi

Thứ ba, 06/09/2022 | 22:58 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/9: Cẩn trọng và hạn chế mua đuổi (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/9: Cẩn trọng và hạn chế mua đuổi (Ảnh minh họa)

Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ đợi thêm

CTCK Tân Việt - TVSI

Trạng thái giao dịch phiên hôm nay không có nhiều khác biệt với các phiên gần đây. Chỉ số VN-Index được neo giữ đi ngang bởi một số cổ phiếu vốn hóa lớn và có nhiều cú trồi sụt nhẹ trong phiên còn trong nội tại thị trường số cổ phiếu giảm vẫn chiếm đa số.

Hiện tại, sau khi thay đổi chu kỳ thanh toán sang T+2, thanh khoản thị trường vẫn không có nhiều sự cải thiện như kỳ vọng. Điều này theo góc nhìn của chúng tôi đến từ các hoạt động giao dịch ngắn hạn chủ yếu không mang lại lợi nhuận trong tuần qua và vòng quay của dòng tiền đầu cơ chậm lại.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp và kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Thị trường tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.270-1.280 điểm

CTCK BIDV – BSC

Hôm nay, VN-Index hình thành cây nến với bóng nến trên dài thứ tư liên tiếp, cho thấy lực cản tại vùng 1.285-1.290 điểm khá lớn. Thanh khoản thị trường cải thiện so với hôm qua, tuy rằng vẫn ở mức thấp. Kết phiên, VN-Index dừng chân tại ngưỡng 1.277 điểm, gần như không thay đổi so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, nếu không có yếu tố dòng tiền thì chỉ số có lẽ sẽ vẫn tiếp tục tích lũy quanh vùng 1.270-1.280 điểm.

Cẩn trọng và hạn chế mua đuổi

CTCK Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, thị trường vẫn giao dịch thiếu lực cầu hỗ trợ gần vùng cản 1.280 điểm của VN-Index và 1.300 điểm của VN30-Index. Hơn nữa, dòng tiền luân chuyển nhanh trong thị trường, đồng thời áp lực chốt lời cũng có xu hướng gia tăng rõ ràng hơn.

Với động thái chủ động của phe gấu trong phiên hôm nay, dự kiến áp lực bán có khả năng sẽ lan rộng và khiến thị trường lùi bước ra trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, chúng tôi cũng kỳ vọng dòng tiền hỗ trợ sẽ hoạt động tích cực trở lại khi VN-Index chỉnh về 1.270 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn nên cẩn trọng và hạn chế mua đuổi. Đồng thời, nên cân nhắc cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do áp lực từ vùng cản đối với thị trường vẫn đang hiện hữu.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có thể sẽ còn đi ngang trong vùng 1.260-1.285 điểm trong phiên kế tiếp. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, nên có thể sẽ xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tiếp tục giảm nhẹ, cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn bi quan với diễn biến hiện tại, điểm tích cực là mức giảm của chỉ báo tâm lý không quá lớn cho nên các nhà đầu tư không còn tỏ ra quá bi quan với diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới vào giai đoạn này và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40-45% danh mục.

Xem thêm: NBB tiếp tục mua lại trái phiếu trước hạn

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index tiếp tục tích lũy trong biên độ 1.255-1.285 điểm

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường nỗ lực tăng điểm không thành công khi đóng cửa phiên giao dịch chỉ số VN-Index quay lại mức tham chiếu, cổ phiếu ngân hàng biến động tích cực nhưng đa số phần còn lại của thị trường chịu áp lực giảm giá. Nhà đầu tư vẫn đang giao dịch khá thận trọng với khối lượng khớp lệnh thấp, chưa xuất hiện nhóm ngành dẫn dắt chỉ số. Sự e ngại diễn biến bất lợi thị trường thế giới trong giai đoạn hiện nay có thể là nguyên nhân thị trường chứng khoán Việt Nam ảm đạm sau kỳ nghỉ lễ.

Vùng kháng cự VN-Index 1.300 điểm đang trở thành khó chinh phục trong ngắn hạn, tuy nhiên môi trường kinh tế vĩ mô của Việt Nam ổn định, những chính sách điều hành như nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng, đôn đốc giải ngân vốn đầu tư công và các chương trình phục hồi kinh tế sẽ tạo động lực tăng trưởng trong các tháng còn lại của năm 2022.

Do đó thị trường chứng khoán có thể kỳ vọng sẽ không có những đợt giảm sâu. Kịch bản điều chỉnh ngắn hạn của VN-Index có thể chuyển thành tiếp tục tích lũy trong biên độ 1.255-1.285 điểm. Đối với danh mục trung dài hạn, có thể tiếp tục mua tích lũy nhóm ngân hàng, xây dựng hạ tầng và cổ phiếu ngành điện trong nửa cuối năm 2022.

Kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực rõ ràng hơn

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

VN-Index quay lại mốc tham chiếu dù giao dịch khá tích cực trong phần lớn thời gian của phiên, cộng với khối lượng khớp lệnh tăng so với ba phiên trước đó, cho thấy áp lực bán vẫn khá lớn trong vùng điểm này.

Chỉ số VN-Index đã có bốn phiên đi ngang, Sideway trong biên độ khá hẹp thể hiện sự thận trọng của giới đầu tư và khả năng chưa có sự đột phá để thay đổi.

Vì vậy, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm quan sát, kiên nhẫn chờ thêm những tín hiệu tích cực rõ ràng hơn trước khi mở vị thế mua mới.

Không nên mua đuổi

CTCK MB - MBS

Diễn biến thị trường có dấu hiệu tích cực hơn khi có sự tham gia của nhóm ngân hàng, chứng khoán, bất động sản, … Các nhóm cổ phiếu này có mức tăng không nhiều, nhưng có tác dụng nâng đỡ chỉ số VN-Index như trong phiên hôm nay.

Trong bối cảnh như vậy, nhà đầu tư có thể bỏ qua tác động từ chỉ số, quan tâm đến cổ phiếu nhiều hơn.

Việc VN-Index đang gặp khó ở vùng cản 1.286 điểm không phản ánh được diễn biến tích cực ở các nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình hiện nay.

Với sự luân chuyển của dòng tiền trong thời gian rất ngắn ở các nhóm cổ phiếu trong các phiên gần đây, nhà đầu tư không nên mua đuổi, nên quan sát diễn biến hồi phục của các nhóm cổ phiếu đã thu hút được dòng tiền trong thời gian vừa qua, trong đó nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản vẫn có lợi thế.

Xem thêm: DNSE được phép kinh doanh chứng khoán phái sinh

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/9: NKG, TLG, PVD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/9: NKG, TLG, PVD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/9, bao gồm: NKG, TLG, PVD.
Thủ tướng: Ngành Giáo dục cần sớm giải quyết “3 thiếu”

Thủ tướng: Ngành Giáo dục cần sớm giải quyết “3 thiếu”

Cần sớm giải quyết được 3 thiếu, đó là thiếu giáo viên, thiếu lớp học, thiếu sách giáo khoa là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính đối với năm học mới 2022 – 2023…
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/9: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/9: Cơ hội cho dòng tiền đến muộn

Do vậy, dù xác suất đi tiếp là khá rộng mở, nhưng thị trường sẽ gặp thử thách ở mốc 1.300 điểm, có thể đó là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.
Sai phạm trong lĩnh vực đất đai và khoáng sản, bất động sản Thái Công bị phạt hơn 95 triệu đồng

Sai phạm trong lĩnh vực đất đai và khoáng sản, bất động sản Thái Công bị phạt hơn 95 triệu đồng

UBND tỉnh Bình Phước gần đây đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Thái Công trong lĩnh vực đất đai.
Nga ngừng cấp nguồn cung khí đốt, kinh tế châu Âu càng lao đao

Nga ngừng cấp nguồn cung khí đốt, kinh tế châu Âu càng lao đao

Sau khi Nga “khóa van” đường ống Nord Stream 1 sang châu Âu, thị trường chứng khoán châu lục này đã chứng kiến đà giảm phiên thứ 6 trong 7 ngày gần đây, đồng thời đồng Euro cũng “chìm” xuống mức thấp nhất so với đồng USD trong 20 năm qua.
Đồng nội tệ Trung Quốc rơi vào thế khó

Đồng nội tệ Trung Quốc rơi vào thế khó

Chỉ vài tháng trước, đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc đã “ngự trị tối cao” với tư cách là tài sản trú ẩn chính các thị trường mới nổi, che chắn cho các nhà đầu tư khỏi sự hỗn loạn của căng thẳng địa chính trị và tình trạng lạm phát.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp