Nhận định thị trường chứng khoán ngày 7/3: Giằng co trong kênh giá hẹp

Chủ nhật, 06/03/2022 | 20:36 Theo dõi CFĐT trên

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ trạng thái giằng co trong kênh giá hẹp. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục ở tỷ trọng cân bằng, với ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2022 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Canh mua nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản

CTCK MB (MBS)

Về kỹ thuật, VN-Index đã tăng 4/5 phiên tuần vừa qua, ngược dòng so với các chỉ số trong khu vực cũng như trên thế giới.

Dù chỉ số đi ngang nhưng đã có nhiều nhóm cổ phiếu đã vượt đỉnh kể từ đầu năm. Với thanh khoản đã tăng như trong tuần này, nhiều khả năng thị trường sẽ có cơ hội kiểm định lại vùng đỉnh cũ ở 1.536 điểm trong tuần sau.

Nhà đầu tư có thể canh mua nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản, năng lượng, hoặc nhóm chứng khoán, bất động sản,… trong các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Biến động trong vùng 1.500-1.505 điểm

CTCK BIDV - BSC

Trong phiên cuối tuần trước, ngưỡng 1.505 điểm có lẽ tồn tại một lực cản vô hình khiến VN-Index cứ mãi loanh quanh ở khu vực này mà không thể bứt phá mạnh mẽ. Nhóm cổ phiếu chứng khoán, phân bón và một số mã midcap, penny ngành bất động sản, xây dựng có một phiên giao dịch tích cực.

Tuy nhiên, những cổ phiếu nhóm hàng hóa vừa đánh trống phất cờ trong phiên trước như thép, dầu khí, than lại gặp phải áp lực chốt lời khiến thị trường thiếu động lực bứt phá. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 14/19 ngành tăng điểm.

Trong những phiên tiếp theo, VN-Index có lẽ sẽ tiếp tục biến động trong vùng 1.500-1.505 điểm.

Tiếp tục xuất hiện nhịp điều chỉnh rung lắc

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index diễn biến tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen đến cuối phiên. Vùng cản gần quanh 1.520 điểm cùng với áp lực bán cân tỷ trọng sau một phiên hồi phục tích cực đang gây cản trở cho đà đi lên của chỉ số. Mặc dù VN-Index có thể còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh rung lắc trong phiên kế tiếp cơ hội mở rộng thêm nhịp hồi phục sau đó vẫn đang được đánh giá cao.

KBSV khuyến nghị, nhà đầu tư có thể gia tăng một phần tỷ trọng vị thế trading tại vùng hỗ trợ với các cổ phiếu mục tiêu.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giằng co trong kênh giá hẹp

CTCK Phú Hưng - PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số đi lên với nến tăng phủ nhận mức giảm phiên trước đó, cùng với chỉ số quay lại đóng cửa trên MA5 và 20, cho thấy đà phục hồi có dấu hiệu cải thiện nhất định.

Tuy nhiên, chỉ số liên tục cho tín hiệu giao cắt với MA20, cùng với các đường MA20 và 50 vận động khá phẳng, cho thấy chỉ số vẫn trong trạng thái giằng co tích lũy, với biên độ từ vùng 1.470-1.480 điểm đến 1.520-1.530 điểm (đỉnh cũ). Do đó, phiên tăng điểm vừa qua đang mở ra cơ hội cho chỉ số tiến lên thử thách ngưỡng biên trên.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên tăng điểm. Chỉ số có phiên tăng vượt qua áp lực của MA50, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn đang mạnh dần lên, chỉ số có cơ hội hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 500 điểm.

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ trạng thái giằng co trong kênh giá hẹp. Do đó, nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ danh mục ở tỷ trọng cân bằng, với ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh 2022 khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Tín hiệu tăng điểm chưa hoàn toàn rõ ràng

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Trong phiên cuối tuần trước, VN-Index vẫn giữ được sắc xanh dù đà tăng đã chững lại khá nhiều so với phiên trước đó. Nhưng đây vẫn là một kết quả rất đáng khích lệ trong bối cảnh thị trường châu Á đều giảm khá sâu trong phiên hôm nay.

Dù VN-Index chinh phục thành công ngưỡng tâm lý 1.500 điểm, nhưng tín hiệu tăng điểm chưa hoàn toàn rõ ràng. Song chúng tôi vẫn duy trì quan điểm tích cực của thị trường với kỳ vọng chỉ số sẽ vượt mức đỉnh lịch sử và hướng đến ngưỡng kháng cự cao hơn 1.565-1.595 điểm.

Một số cổ phiếu bứt phá đáng chú ý theo quan điểm của chúng tôi trong phiên cuối tuần trước: C32, NHA, C4G…

Bứt phá vùng kháng cự ngắn tại 1.510-1.515 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên 04/03 với cây nến Doji, tăng điểm nhẹ và duy trì khối lượng cao cho thấy sự cân bằng tạm thời giữa 2 phe mua và bán trong phiên cuối tuần. Như vậy, sau một tuần biến động, chỉ số vẫn tiếp tục giữ xu hướng đi ngang trong ngắn hạn và vẫn duy trì được trên mốc 1.500 điểm.

Về khung đồ thị tuần, VN-Index vẫn duy trì xu hướng tăng giá kể từ tháng 7 năm ngoái và đã có 4 tuần đi ngang vùng biên độ ngắn 1.488-1.515 điểm. Với việc xu hướng thị trường vẫn đang là đi ngang và nhóm ngành dẫn dắt chưa quá rõ ràng, chỉ số dự báo sẽ chưa thể vượt ngay vùng kháng cự đỉnh thời đại đã thiết lập tại 1.535 điểm.

TVSI đánh giá rằng VN-Index vẫn đang giữ được xu hướng tăng giá trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index kỳ vọng sớm bứt phá vùng kháng cự ngắn tại 1.510-1.515 điểm và xa hơn là vượt đỉnh thời đại trước đó.

Tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu

CTCK Vietcombank - VCBS

Chúng tôi vẫn nhìn nhận triển vọng trung-dài hạn của thị trường là tích cực, trên cơ sở mức độ tăng trưởng kinh tế dần hồi phục theo lộ trình “mở cửa” của Chính phủ và các công tác phòng chống Covid-19 vẫn đang được thực hiện tốt.

Dù VN-Index đã chính thức vượt khỏi mốc 1.500 điểm, tuy nhiên chủ yếu nhờ lực kéo của các cổ phiếu vốn hóa lớn và đà tăng chưa có sự lan tỏa đồng đều trên toàn thị trường.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục kỳ vọng VN Index sẽ dao động tích lũy trong vùng 1.480-1.510 điểm trong một vài tuần tới và có thể kèm theo đó là xu hướng tăng/giảm phân hóa rõ nét hơn trong nhóm vốn hóa lớn.

Do vậy, nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ở các cổ phiếu đang bước vào nhịp tăng nóng trong tuần vừa qua, thuộc các nhóm ngành được hưởng lợi từ căng thẳng Nga-Ukraine.

Trong khi đó, nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tận dụng giai đoạn lình xình thời điểm hiện tại để tích lũy thêm các cổ phiếu mục tiêu, nhưng nên hạn chế gia tăng margin và giữ lại một phần sức mua để sẵn sàng giải ngân theo chiều lên nếu thị trường xuất hiện tín hiệu bứt phá trong tuần tới.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/3: DPG, GDT, VIB, SGP, BMP

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 7/3: DPG, GDT, VIB, SGP, BMP

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 7/3, bao gồm: DPG, GDT, VIB, SGP, BMP
Căng thẳng Nga-Ukraine tác động thế nào tới kinh tế toàn cầu?

Căng thẳng Nga-Ukraine tác động thế nào tới kinh tế toàn cầu?

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết IMF sẽ nêu đề nghị của Kiev về việc hỗ trợ tài chính khẩn cấp trị giá 1,4 tỷ USD cho Ukraine trong cuộc họp của ban lãnh đạo vào tuần tới.
CII thoái vốn tại NBB: Liệu lịch sử có lặp lại?

CII thoái vốn tại NBB: Liệu lịch sử có lặp lại?

CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TP. HCM (CII: HOSE) vừa đăng ký bán 2.140.000 cổ phiếu NBB để giảm sở hữu từ 51.14% về 49% vốn. Tuy nhiên, kịch bản của "game" thoái vốn lần này bắt đầu có nhiều điểm tương đồng với thương vụ gây tranh cãi CII - LGC thời điểm năm 2017.
Vi phạm nhiều lỗi, ATS bị phạt nặng

Vi phạm nhiều lỗi, ATS bị phạt nặng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Suất ăn Công nghiệp Atesco (mã chứng khoán: ATS) do công bố thông tin sai lệch.
Nguyễn Văn Long: Ngàn Năm Duyên Giác Niệm Hồi Thân

Nguyễn Văn Long: Ngàn Năm Duyên Giác Niệm Hồi Thân

Bài thơ như câu kệ cầu chuyển thế, vận mỗi vòng đời, luân hồi, tâm tu đạo quả, lưu truyền Đức trường tồn cõi nhân gian; người đi, người về, giác linh bất diệt hiện về độ đời, khai tâm; đưa dẫn con người hướng thiện mỹ, ý niệm về mười phương, những giới cảnh tuyệt diệu thù thắng.
Lạm phát lương thực thêm phần căng thẳng khi giá dầu ăn toàn thế giới tăng cao, đe doạ 'ví tiền' của người tiêu dùng

Lạm phát lương thực thêm phần căng thẳng khi giá dầu ăn toàn thế giới tăng cao, đe doạ 'ví tiền' của người tiêu dùng

Lạm phát lương thực khiến người tiêu dùng trên thế giới đang phải chi trả nhiều tiền hơn cho những sản phẩm sử dụng hàng ngày.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp