Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Bán trading một phần vị thế ngắn hạn

Thứ tư, 04/01/2023 | 22:03 Theo dõi CFĐT trên

NĐT được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự để phòng vệ cho khả năng VN-Index quay lại nhịp điều chỉnh.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Bán trading một phần vị thế ngắn hạn (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1: Bán trading một phần vị thế ngắn hạn (Ảnh minh họa)

Có khả năng tiếp tục test ngưỡng kháng cự 1.050 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index hôm nay đã thất bại trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự 1.050 điểm. Kết phiên, chỉ số đóng cửa chỉ tăng nhẹ hơn 2 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 11/19 ngành tăng điểm, trong đó, ngành dầu khí tăng mạnh nhất hơn 5%.

Chỉ số VN-Index hôm nay hình thành nên cây nến Spinning Top với thanh khoản dưới mức trung bình cho thấy sự lưỡng lự của thị trường sau phiên tăng điểm lớn trước đó. Trong những phiên tới, chỉ số có khả năng tiếp tục test ngưỡng kháng cự 1.050 điểm.

Bán trading một phần vị thế ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đang xen và hình mẫu nến spinning trung tính về cuối phiên. Áp lực chốt lời quanh vùng cản 105x đã khiến đà tăng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù cơ hội mở rộng đà hồi phục của VN-Index vẫn tiếp tục được để ngỏ nhưng ảnh hưởng của vùng cản trên có thể tạo áp lực khiến chỉ số thoái lui xuống các vùng điểm sâu hơn. NĐT được khuyến nghị thực hiện bán trading một phần vị thế ngắn hạn tại vùng kháng cự để phòng vệ cho khả năng VN-Index quay lại nhịp điều chỉnh.

Xem thêm: Xử phạt và truy thu thuế hơn 4,5 tỷ đồng đối với NTT

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Áp lực bán có thể còn tiếp diễn

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước tăng phiên thứ 2 liên tiếp nhưng biên độ đã bị thu hẹp do áp lực chốt lời gia tăng. Chỉ số VN-Index giữ được thành quả trong phiên hôm nay nhờ dòng tiền từ cả nhà đầu tư nội và ngoại tiếp tục mạnh lên. Áp lực chốt lời có thể còn tiếp tục diễn ra ở phiên ngày mai khiến thị trường càng phân hóa rõ nét hơn.

Thanh khoản thị trường trên toàn thị trường đạt 12.200 tỷ đồng, tăng 15,8% so với phiên hôm qua và tăng 13,8% so với tuần cuối năm 2022.

Thị trường tăng sang phiên thứ 2 liên tiếp nhưng quán tính tăng đã chậm lại, thanh khoản cũng tăng trong khi trường phân hóa cho thấy áp lực bán có thể còn tiếp diễn trong phiên ngày mai. Các chỉ báo kỹ thuật đang được cải thiện và ủng hộ nhịp phục hồi, chừng nào vùng 1.027 -1.032 điểm chưa bị vi phạm, đà tăng vẫn còn tiếp diễn. Tuy vậy, nhà đầu tư cần lưu ý thị trường sẽ phân hóa mạnh hơn, chỉ số có thể dao động trong biên độ hẹp nhờ lực đỡ từ nhóm bluechips. Trong kịch bản thị trường tiến vào vùng 1.052 - 1.064 điểm, nhà đầu tư có thể chốt lời từng phần danh mục.

Mua trong những nhịp chỉnh ở các mã có đà bứt phá

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Thanh khoản phiên hôm nay tăng so với phiên hôm qua, cộng với thân nên đỏ cho thấy khả năng trước khi bứt phá tăng tiếp thì thị trường thường sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ để lấy lại cân bằng và khả năng cao sẽ xuất hiện trong một vài phiên tới.

Chúng tôi chưa nhận thấy tín hiệu đảo chiều quay đầu đáng chú ý nào, trong khi xu hướng tích cực vẫn đang chiếm ưu thế.

Vì vậy, nắm giữ danh mục và tận dụng nhịp chỉnh để tăng thêm tỷ trọng là quan điểm của chúng tôi trong một vài phiên tới. Ưu tiên căn mua trong những nhịp chỉnh ở các mã cổ phiếu có đà bứt phá trong phiên hôm qua.

Hiện thực hóa lợi nhuận 1 phần

CTCK Vietcombank – VCBS

VN-Index kết phiên tăng nhẹ, tạo nến Spinning Top với thanh khoản tăng nhẹ, tuy nhiên vẫn duy trì ở mức thấp. Các chỉ báo quan trọng như RSI và MACD đều đang duy trì ở vùng trung tính, chưa chạm ngưỡng Quá mua hay hình thành các tín hiệu đảo chiều, tuy nhiên việc thị trường hình thành 1 mẫu nến thể hiện sự lưỡng lự khi tiếp cận vùng kháng cự quan trọng 1.050 điểm cũng phần nào cảnh báo áp lực chốt lời từ phe bán đã có dấu hiệu xuất hiện.

VCBS khuyến nghị, các nhà đầu tư đã có vị thế đẹp từ trước có thể hiện thực hóa lợi nhuận 1 phần và đóng nốt phần vị thế còn lại khi thị trường xuất hiện tín hiệu đảo chiều rõ ràng hơn.

Xem thêm: CK8: Chưa chào sàn nhưng bị hạn chế giao dịch

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: TCM, FCN, TPB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 5/1: TCM, FCN, TPB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 5/1, bao gồm: TCM, FCN, TPB.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/1: Chốt lời từng phần ở các phiên tăng mạnh

Thanh khoản thị trường trên toàn thị trường đạt 10.537 tỷ đồng, tương đương tuần cuối năm 2022, tuy vậy thanh khoản khớp lệnh trên sàn HSX lại tăng 23,24%, đạt 8.364 tỷ đồng.
Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Hai mã cổ phiếu thủy sản được VCBS gọi tên

Trong báo cáo cập nhật triển vọng ngành cá tra phát hành ngày 27/12/2022, Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cho biết, lạm phát toàn cầu tăng cao khiến người dân chuyển nhu cầu từ các sản phẩm cao cấp sang các hàng hóa có giá trị phải chăng hơn.
Trung Quốc: Tiết kiệm gần 1 thập kỷ cũng không thể mua được nhà ở

Trung Quốc: Tiết kiệm gần 1 thập kỷ cũng không thể mua được nhà ở

Vấn đề khả năng chi trả nhà ở của Trung Quốc đã trở nên nghiêm trọng đến mức cuộc điều chỉnh quy mô lớn đối với lĩnh vực bất động sản từng chỉ tạo ra rất ít sự khác biệt đối với những cư dân như Qian, một giáo viên ở trung tâm công nghệ cao của Thâm Quyến.
Evergrande cam kết trả nợ sau khi trì hoãn tái cơ cấu

Evergrande cam kết trả nợ sau khi trì hoãn tái cơ cấu

Chủ tịch Tập đoàn China Evergrande, Hui Ka Yan, đã tuyên bố sẽ đảm bảo thực hiện dự án xây dựng và thanh toán nợ.
Vốn hóa thị trường của Apple giảm xuống dưới 2.000 tỷ USD 

Vốn hóa thị trường của Apple giảm xuống dưới 2.000 tỷ USD 

Cổ phiếu Apple đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch hôm qua (3/1) khiên giá trị vốn hóa của ông lớn này tụt xuống mức dưới 2.000 tỷ USD, lần đầu tiên kể từ tháng 5/2022. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp