Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12: Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

Thứ tư, 28/12/2022 | 22:38 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12: Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12: Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

VN-Index được kỳ vọng sẽ mở rộng xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Lực cung bán ra không quá mạnh đã giúp cho chỉ số VN-Index sớm hồi phục sau một nhịp điều chỉnh giằng co.

Mặc dù xu hướng giảm điểm trong trung hạn vẫn đóng vai trò chủ đạo, VN-Index được kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn và hướng tới ngưỡng kháng cự kế tiếp quanh 1.030 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ gia tăng một phần vị thế ngắn hạn khi các cổ phiếu mục tiêu về lại ngưỡng hỗ trợ gần.

Chờ đợi phản ứng rõ ràng hơn của thị trường ở vùng 1.025-1.030 điểm

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tăng nhẹ, tạo nến xanh tăng điểm củng cố cho mẫu hình nến Tweezer bottom. Với việc RSI và MACD đều đang hướng lên cho thấy khả năng thị trường sẽ tiếp tục duy trì sự hồi phục, tiếp cận vùng kháng cự 1.025 điểm.

Trong kịch bản tích cực hơn, đà hồi phục có thể tiến xa hơn để chinh phục những vùng 1.070-1.080 điểm, đây cũng sẽ là vùng kháng cự mạnh hơn của thị trường trong trung hạn.

Tuy nhiên, không loại trừ kịch bản xấu xảy ra nếu lực bán bất ngờ quay trở lại khi VN-Index tiệm cận vùng kháng cự mạnh.

Chúng tôi khuyến nghị, các nhà đầu tư nên chờ đợi phản ứng rõ ràng hơn của thị trường ở vùng 1.025-1.030 điểm để có thể quyết định giải ngân, nắm bắt cơ hội ngắn hạn.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm khá thứ 2 liên tiếp, với giá đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và ở mức thấp so với trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng siêu ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.020 – 1.025 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.030 – 1.035 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Xem thêm: Chứng khoán APG kế hoạch phát hành 16 triệu cổ phiếu

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên

CTCK MB - MBS

Thị trường “giữ khách” sau phiên giảm mạnh đầu tuần bằng 2 phiên phục hồi liên tiếp, tuy vậy nhịp hồi vẫn chưa bù đắp mức giảm. Điểm sáng là khối ngoại vẫn duy trì mua ròng trong bối cảnh thanh khoản xuống thấp ở tuần cuối năm, nhờ đó thị trường được nâng đỡ từ dòng vốn ngoại.

Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã lấy lại ngưỡng kỹ thuật MA50 ở 1.009 điểm, qua đó, thu hút thêm dòng tiền quay trở lại như ở phiên hôm nay, thanh khoản đã tăng hơn 9% dù có lượng hàng bắt đáy ở phiên đầu tuần về tài khoản.

Với hai phiên tăng liên tiếp, VN-Index đã quay lại cận dưới của vùng tích lũy đi ngang trước đó. Do vậy, khi chỉ số này tiến vào vùng từ 1.020-1.030 điểm, áp lực bán sẽ gia tăng, nhà đầu tư không nên mua đuổi trong phiên.

VN-Index duy trì xu hướng vận động trong vùng 1.000-1.040 điểm

CTCK BIDV – BSC

Sau phiên hồi phục hôm qua, VN-Index mở cửa với mức biến động nhẹ và đi ngang trong phiên sáng. Sang phiên chiều, dòng tiền chảy vào thị trường và lan tỏa vào các nhóm ngành cổ phiếu với 15/19 ngành cổ phiếu bật tăng. Kết phiên, chỉ số tăng hơn 11 điểm so với phiên hôm qua. Trong phiên hôm nay, nhóm ngành Du lịch và Giải trí và ngành Dầu khí là hai mũi nhọn tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Thanh khoản thị trường vẫn ở mức thấp so với giai đoạn trước thể hiện tâm lý cẩn trọng của nhà đầu tư. Nhiều khả năng VN-Index vẫn sẽ duy trì xu hướng vận động trong vùng 1.000-1.040 điểm đến khi có thông mới trên thị trường.

Xem thêm: GEX mong muốn nâng tỷ lệ sở hữu tại Gelex Hạ tầng

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/12: PC1, CTD, VSC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/12: PC1, CTD, VSC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/12, bao gồm: PC1, CTD, VSC
Mỹ: 3 dấu hiệu “nền kinh tế đại dịch” đã kết thúc trong năm 2022 

Mỹ: 3 dấu hiệu “nền kinh tế đại dịch” đã kết thúc trong năm 2022 

Theo tất cả các định nghĩa kỹ thuật, Mỹ vẫn đang ở trong đại dịch . Kể từ tháng 9, Tổ chức Y tế Thế giới mới chỉ tuyên bố cái kết của đại dịch “đang hiện ra trước mắt” chứ chưa đến, đặc biệt là khi số ca nhiễm mới gia tăng và đe dọa sẽ gây ra một làn sóng dịch lớn vào mùa đông.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12: Tránh mua đuổi trong phiên

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 28/12: Tránh mua đuổi trong phiên

Về kỹ thuật, phiên ngày mai đủ để nhà đầu tư có thể lướt sóng một vòng T+2,5, VN-Index được dự báo sẽ rung lắc mạnh ở vùng MA50 tương ứng với ngưỡng 1.010 điểm.
Khởi công 12 dự án thành phần thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Khởi công 12 dự án thành phần thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Bộ Giao thông vận tải vừa cung cấp thông tin về Kế hoạch tổ chức Khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương trái chiều

Chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương trái chiều

Thị trường châu Á-Thái Bình Dương tăng giảm đan xen sau một phiên giảm điểm trên phố Wall khi các nhà đầu tư xem xét và phân tích những “cơn gió ngược” đối với nền kinh tế 2023. 
Giá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần trở lại đây

Giá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần trở lại đây

Giá dầu toàn cầu hôm qua (27/12) đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trở lại đây khi nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới - Trung Quốc tuyên bố chấm dứt một số biện pháp kiềm chế nghiêm ngặt nhất liên quan đến Covid-19. Diễn biến này đã thúc đẩy hy vọng về một sự phục hồi trong nhu cầu nhiên liệu.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp