Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/8: Sẵn sàng tâm thế giảm tỷ trọng cổ phiếu

Thứ năm, 25/08/2022 | 23:13 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/8: Sẵn sàng tâm thế giảm tỷ trọng cổ phiếu (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 26/8: Sẵn sàng tâm thế giảm tỷ trọng cổ phiếu (Ảnh minh họa)

Thị trường có thể sẽ có những phiên rung lắc

CTCK BIDV – BSC

VN-Index tiếp tục tăng gần 12 điểm trong phiên hôm nay với thanh khoản cải thiện, dù vẫn còn khiêm tốn, chính thức lấp gap 1.260 - 1.285 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 12/19 ngành tăng điểm, 26/30 mã thuộc nhóm VN30 kết phiên trong sắc xanh.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong ngắn hạn, thị trường có thể sẽ có những phiên rung lắc quanh ngưỡng 1.285 điểm khi chạm ngưỡng kháng cự cũ.

Sẵn sàng tâm thế giảm tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Tân Việt - TVSI

Thị trường tiếp nối đợt hồi phục với cách tăng khá mạnh mẽ ở cuối phiên cho thấy sự vững vàng với phiên tăng thứ ba liên tiếp. Thanh khoản vẫn chưa có nhiều sự cải thiện khi duy trì ở mức tương đương các phiên gần đây.

Chúng tôi cho rằng, chỉ số VN-Index vẫn đang nỗ lực tiến về vùng kháng cự 1.315 điểm và đây cũng chính là vùng mục tiêu mà chúng tôi thường đề cập.

Theo góc nhìn của chúng tôi, thì với xung lực của dòng tiền và thanh khoản như hiện tại vùng kháng cự sẽ là một thử thách lớn và chưa có nhiều xác suất có thể vượt qua.

Do đó, nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế việc mua vào và sẵn sàng tâm thế giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số tiến gần vùng kháng cự và chịu áp lực bán quyết liệt.

Mở vị thế mua thăm dò

CTCK Kiến Thiết Việt Nam  -CSI

Phiên hôm nay theo quan điểm của chúng tôi là rất tích cực, thể hiện dòng tiền đã có xu hướng quay lại và áp đảo lực cung khi VN-Index vượt kháng cự 1.285 điểm.

Với dấu hiệu này chúng tôi kỳ vọng ngưỡng kháng cự tiếp theo là mốc 1.330 điểm trong nhiều tuần tới. Tín hiệu đã xuất hiện, chúng tôi khuyến nghị quay trở lại mở vị thế mua thăm dò, ưu tiên các mã bứt phá mạnh trên nền tích lũy.

VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì. Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.290 – 1.295 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.300 – 1.305 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Xem thêm: OCB phát hành hàng triệu cổ phiếu ESOP với giá ưu đãi

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index hướng lên vùng 1.300 điểm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

VN-Index tăng điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi thiết lập các nhịp tăng gối đầu đến cuối phiên. Thanh khoản cải thiện tích cực cùng dòng tiền lan toả đến một vài nhóm ngành có vốn hoá lớn đã giúp cho chỉ số có một phiên chớm phá ngưỡng cản gần quanh 128x.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng tích cực và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại quanh 1.300 điểm. NĐT được khuyến nghị chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ nhưng khống chế tỷ trọng ở mức an toàn và linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự.

Việc mở vị thế mua sẽ cần phải quan sát, chọn lọc kỹ hơn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Theo sau diễn biến thăm dò trước vùng cản 1.280 - 1.285 điểm, VN-Index đã có động thái đầu tiên vượt lên trên vùng cản này với trợ lực từ nhóm vốn hóa lớn.

Mặc dù, có tín hiệu lan tỏa tích cực, dòng tiền vẫn chưa đủ mạnh mẽ để giúp thị trường bùng nổ và có hiện tượng chốt lời ở một số nhóm ngành. Với diễn biến này, thị trường vẫn có cơ hội tăng điểm trong thời gian tới và dần tiến về vùng đỉnh cũ 1.300 - 1.320 điểm.

Nhà đầu tư vẫn nên ưu tiên tận dụng đà tăng để cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro và việc mở vị thế mua sẽ cần phải quan sát, chọn lọc kỹ hơn.

Dòng tiền đang hướng về nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản

CTCK MB - MBS

Thị trường vượt vùng cản 1.280 điểm thành công kèm theo thanh khoản có sự cải thiện sẽ củng cố thêm triển vọng vượt đỉnh tháng 6 ở vùng 1.300 điểm. Với phiên tăng này, chỉ số Vn-Index đang có chuỗi tăng 7 tuần liên tiếp.

Chứng khoán thế giới đang tích cực khi nhà đầu tư kỳ vọng Fed ít “diều hâu” hơn, thị trường trong nước nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên trong nghi ngờ, khi thanh khoản dù tăng nhưng vẫn thấp hơn so với kỳ vọng của nhà đầu tư.

Dòng tiền đang hướng về nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản như: Phân bón, hóa chất, thép, dầu khí,…

Xem thêm: Mong muốn giảm vốn điều lệ, Đầu tư Sài Gòn VRG mua lại 2 triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PET, MWG, GMD

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PET, MWG, GMD

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/8, bao gồm: PET, MWG, GMD.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: Giằng co quanh vùng 1.270 - 1.275 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: Giằng co quanh vùng 1.270 - 1.275 điểm

Vậy là VN-Index đã chính thức đóng cửa trên đường MA100, tuy nhiên, đồ thị lại hiển thị cây nến Doji với thanh khoản yếu cho thấy thị trường vẫn còn nhiều lưỡng lự.
Tại sao Warren Buffett mong muốn mua 50% cổ phần Occidental?

Tại sao Warren Buffett mong muốn mua 50% cổ phần Occidental?

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett hiện đang liên tục “dồn tiền” mua cổ phần của công ty dầu mỏ Occidental Petroleum Corp, và đây có khả năng trở thành thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của vị tỷ phú này.
UBCKNN cho phép API phát hành lượng lớn cổ phiếu thưởng

UBCKNN cho phép API phát hành lượng lớn cổ phiếu thưởng

Hôm thứ Ba (ngày 25/8), Ủy ban chứng khoán nhà nước (UBCKNN) chấp thuận phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu của CTCP Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (HNX: API).
Trung Quốc chi thêm 1.000 tỷ Nhân dân tệ để kích thích tăng trưởng

Trung Quốc chi thêm 1.000 tỷ Nhân dân tệ để kích thích tăng trưởng

Trung Quốc tăng cường hoạt động kích thích kinh tế với khoản tài trợ hơn 1 nghìn tỷ Nhân dân tệ (tương đương 146 tỷ USD) nhằm hỗ trợ tăng trưởng nền kinh tế đang phải đối mặt với một loạt thách thức như là dịch bệnh Covid-19, khủng hoảng thị trường bất động sản và tình trạng thiếu điện.
Sắc xanh bao phủ chứng khoán châu Á 

Sắc xanh bao phủ chứng khoán châu Á 

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương tăng điểm trong phiên giao dịch hôm nay trước khi hội nghị chuyên đề Jackson Hole của Fed diễn ra.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp