Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PET, MWG, GMD

Thứ năm, 25/08/2022 | 22:59 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 26/8, bao gồm: PET, MWG, GMD.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PET, MWG, GMD
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 26/8: PET, MWG, GMD

Khuyến nghị tích cực dành cho cổ phiếu PET, giá mục tiêu là 47.151 đồng/CP

CTCK Bảo Việt - BVSC

Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) vừa công bố kết quả kinh doanh sơ bộ tháng 7 vững chắc.

Theo đó, tháng 7, doanh thu thuần hồi phục mạnh mẽ 46,8% so với tháng trước lên mức 1.268 tỷ đồng (tăng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận trước thuế tăng vọt 35,7% so với cùng kỳ đạt 35 tỷ đồng.

Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần của PET tăng mạnh 8,0% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9.557 tỷ đồng, trong khi lợi nhuận trước thuế giảm 4,1% xuống 177 tỷ đồng do trích lập dự phòng chứng khoán đầu tư. Với kết quả này, PET hoàn thành 51,8%/ 34,2% dự báo tương ứng cả năm 2022 của BVSC.

Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực đối với triển vọng kinh doanh quý III/2022 của PET. Trong Cập nhật ngành ICT mới đây, chúng tôi dự báo lợi nhuận ròng quý III/2022 của PET hồi phục mạnh mẽ gấp 5,4x so với quý trước lên mức 86,4 tỷ đồng, tăng 56,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự báo này kết hợp giả định của chúng tôi về khoản hoàn nhập dự phòng 30 tỷ đồng.

Chúng tôi hiện dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận ròng năm 2022 của PET lần lượt đạt 18.456 tỷ đồng (tăng 3% so với năm ngoái) và 308 tỷ đồng (tăng trưởng 16,3%).

Tại mức giá hiện tại, PET đang giao dịch ở mức P/E 2022 là 12,4x và PEG là 0,76 với triển vọng mạnh mẽ trong nửa cuối năm. Duy trì khuyến nghị Outperform đối với PET, giá mục tiêu là 47.151 đồng/CP (Upside: 12,8%).

Trong khi chúng tôi kỳ vọng việc chi trả cổ tức cổ phiếu 10% cho năm 2021 sẽ củng cố thanh khoản của cổ phiếu, tiến triển hơn nữa của Dự án bất động sản Thanh Đa duy trì là catalyst mạnh mẽ, thúc đẩy việc đánh giá lại định giá mạnh mẽ khi xảy ra.

Khuyến nghị mua cổ phiếu MWG với giá mục tiêu 84.912 đồng/cp

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (HOSE - Mã: MWG) ghi nhận doanh thu thuần đạt 70.804 tỷ đồng (+13% YoY), lợi nhuận sau thuế đạt 2.576 tỷ đồng (+1% YoY). Theo đó, công ty đã hoàn thành 51% kế hoạch doanh thu và 41% kế hoạch lợi nhuận sau thuế mà ĐHCĐ đặt ra, và hoàn thành lần lượt 49% và 40% so với mức dự phóng của KBSV.

Tăng trưởng doanh thu 6 tháng cuối năm của mảng ICT & CE sẽ lớn hơn so với 6 tháng đầu năm trên nền thấp của năm 2021. Ngoài ra, động lực tăng trưởng doanh thu còn đến từ: (1) sản phẩm iPhone 14 chuẩn bị ra mắt trên thị trường, và (2) mùa World Cup đang đến gần và Tết Nguyên Đán sẽ đến sớm hơn trong tháng 1/2023.

Xem thêm: Sắc xanh bao phủ chứng khoán châu Á

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua GMD với giá mục tiêu 62.400 đồng/CP

CTCK MB - MBS

Gemalink tiếp tục đóng góp lớn vào sự tăng trưởng lợi nhuận của CTCP Gemadept (GMD – sàn HOSE). Trong quý II/2022, Công ty ghi nhận lãi ròng tăng 100% so với cùng kỳ năm ngoái lên 288 tỷ đồng nhờ (i) doanh thu tăng 30% khi hoạt động xuất nhập khẩu hồi phục mạnh sau giai đoạn bùng phát của dịch bệnh, (ii) biên lợi nhuận gộp cải thiện nhẹ từ 42% trong quý II/2021 lên 45% trong quý II/2022, và (iii) thu lãi 100 tỷ đồng từ hoạt động liên kết.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2022, doanh thu đạt 1.858 tỷ đồng, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Sản lượng hàng thông qua hệ thống cảng của GMD đạt 1,61 triệu TEU, tăng 30%. Gemalink tiếp tục có những đóng góp tích cực đối với tổng sản lượng thông qua hệ thống cảng của doanh nghiệp, đạt 600.000 TEU trong nửa đầu năm 2022, tăng 98% và đóng góp 69 tỷ đồng lợi nhuận cho GMD.

Cập nhật tiến độ dự án đầu tư mở rộng. Gemalink giai đoạn 2 đang trong quá trình thực hiện các thủ tục, thu xếp vốn để triển khai xây dựng giai đoạn 2 trong nửa cuối năm 2022. Trong khi đó, hơn 50% tổng khối lượng thi công toàn dự án Cảng Nam Đình Vũ giai đoạn 2 đã được hoàn thành, đồng thời bến bãi của Cảng cũng đang được gấp rút thi công.

Kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 7 tháng năm 2022 duy trì đà tăng khá với 14,8%, trong đó Khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển tăng nhẹ 2%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước đạt 3.206 nghìn tỷ đồng trong 7 tháng năm 2022, tăng 16% so với cùng kỳ.

Mặc dù hoạt động giao thương qua container có thể bị ảnh hưởng trong ngắn hạn khi nhu cầu đối với hàng hóa chậm lại trong bối cảnh lạm phát cao đi kèm với nỗi lo suy thoái, triển vọng đối với ngành cảng biển được dự báo khả quan trong dài hạn nhờ (i) nguồn cung container tăng mạnh trong 2023 và 2024, (ii) giãn cách xã hội được nới lỏng, và (iii) cải thiện trong xung đột địa chính trị trên thế giới.

Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GMD với giá mục tiêu 62.400 đồng/CP.

Xem thêm: Trung Quốc chi thêm 1.000 tỷ Nhân dân tệ để kích thích tăng trưởng

Hoàng Tuấn (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: Giằng co quanh vùng 1.270 - 1.275 điểm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 25/8: Giằng co quanh vùng 1.270 - 1.275 điểm

Vậy là VN-Index đã chính thức đóng cửa trên đường MA100, tuy nhiên, đồ thị lại hiển thị cây nến Doji với thanh khoản yếu cho thấy thị trường vẫn còn nhiều lưỡng lự.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/8: BWE, VHC, GAS

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/8: BWE, VHC, GAS

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/8, bao gồm: BWE, VHC, GAS.
Citigroup cảnh báo lạm phát Anh có thể bật tăng lên trên ngưỡng 18%

Citigroup cảnh báo lạm phát Anh có thể bật tăng lên trên ngưỡng 18%

Theo ngân hàng đầu tư Citigroup, lạm phát ở Anh đang trên đà tăng, lần đầu tiên vượt ngưỡng 18% trong gần nửa thế kỷ qua sau khi giá năng lượng nhảy vọt.
Ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động

Ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (Tổng LĐLĐVN) đề nghị các Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố; các Công đoàn Ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng LĐLĐVN chủ động phối hợp triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp để tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, ngăn chặn nạn “tín dụng đen” trong công nhân lao động.
Bắt 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ của Phan Sào Nam

Bắt 4 đối tượng liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ của Phan Sào Nam

Bộ Công an cho biết, liên quan đến đường dây đánh bạc do Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương cầm đầu, Cơ quan điều tra - Công an tỉnh Tuyên Quang vừa bắt thêm 4 đối tượng.
Trái ngược với dự đoán, giá lương thực toàn cầu đã giảm

Trái ngược với dự đoán, giá lương thực toàn cầu đã giảm

Sau nhiều tháng kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine, cú sốc lạm phát hiện vẫn đang gây cản trở đối với hoạt động nền kinh tế của nhiều quốc gia trên thế giới cũng như sinh hoạt hàng ngày của các hộ gia đình. Tuy nhiên, may mắn thay, giá lương thực đã dần dần trở về trạng thái ổn định. 
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp