Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/8: BWE, VHC, GAS

Thứ tư, 24/08/2022 | 22:20 Theo dõi CFĐT trên

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 25/8, bao gồm: BWE, VHC, GAS.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/8: BWE, VHC, GAS
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 25/8: BWE, VHC, GAS

Khuyến nghị tăng tỷ trọng cổ phiếu BWE với giá mục tiêu 55.300 đồng/cp

CTCK Mirae Asset Việt Nam – MASVN

CTCP Nước - Môi trường Bình Dương (HOSE - Mã: BWE) đang giữ vị thế độc quyền trong cung cấp nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương. BWE hiện sở hữu 9 nhà máy nước với tổng công suất thiết kế cấp gần 800,000 m3 /ngày đêm. Hiện BWE đang đẩy mạnh đầu tư hạ tầng truyền tải nước để khai thác được tối đa công suất tăng thêm của các nhà máy.

Tỷ lệ thất thoát nước (NRW) tiếp tục duy trì quanh ngưỡng 5%: NRW liên tục cải thiện và duy trì ở mức thấp trong thời gian qua đã giúp cho biên lợi nhuận gộp của BWE tăng mạnh, từ đó đã đóng góp đáng kể vào lợi nhuận hoạt động của doanh nghiệp.

Becamex IDC (HOSE: BCM) đang là cổ đông chiến lược với tỷ lệ sở hữu 19,4%. Nhờ vậy BWE đã trở thành đơn vị cung cấp và xử lý nước chính cho các dự án KCN và khu dân cư của BCM tại Bình Dương. BWE đã hoàn thành nâng cấp xong các dự án trong thời gian qua, bao gồm: Nâng cấp công suất nhà máy nước Uyên Hưng lên 59.500 m3 /ngày đêm; Tăng mạnh công suất trạm bơm Đất Cuốc lên 70,000 m3 /ngày đêm; Hoàn thành mở rộng hạ tầng cấp nước tại khu vực huyện Bắc Tân Uyên; Vận hành tuyến ống chính D1000-1600 kết nối với nhà máy Tân Hiệp để khai thác được tối đa được công suất tăng thêm 100.000 m3 /ngày đêm của nhà máy này.

UBND tỉnh Bình Dương đang xem xét ban hành quy định giá bán nước trong giai đoạn 2023-2027 để thay thế cho QĐ 04/2018/QĐ-UBND, và MASVN cũng thận trọng kỳ vọng rằng giá bán nước theo quy định mới sắp tới sẽ duy trì được mức tăng 3%/năm.

Mảng xử lý rác, nước thải được kỳ vọng sẽ cải thiện hơn khi: 1) Nhà máy sản xuất phân compost công suất 840 tấn/ngày và lò đốt rác Nam Bình Dương với công suất 200 tấn/ngày được đưa vào vận hành trong nửa cuối năm 2022; 2) Hoàn thành nâng cấp công suất nhà máy xử lý nước thải Thủ Dầu Một giai đoạn 2 lên 35.000 m3 /ngày đêm khi mà nhà máy đã hoạt động gần hết công suất trong năm 2021; 3) Vận hành tuabin phát điện 5MW sử dụng nhiệt thu hồi từ các lò đốt rác và dự kiến sẽ nâng lên 10MW vào 2023.

MASVN khuyến nghị Tăng tỷ trọng với BWE với giá mục tiêu là 55.300 đồng/cp (+14,7%) bằng phương pháp chiết khấu dòng tiền FCFE. MASVN kỳ vọng doanh thu và LNST năm 2022 sẽ lần lượt đạt 3.581 tỷ đồng (+14,8% svck) và 824 tỷ đồng (+10% svck) nhờ vào các yếu tố sau: 1) Sự tăng trưởng ổn định từ doanh thu; 2) Đẩy mạnh mở rộng hệ thống đường ống sắp tới sẽ thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; 3) Chi phí lãi vay và chi phí khấu hao bào mòn biên lợi nhuận; 4) Mảng xử lý rác, nước thải sẽ cải thiện tích cực hơn trong nửa cuối 2022 trong bối cảnh tích cực trong nửa đầu năm 2022 và mức nền thấp cùng kỳ năm ngoái.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VHC với giá mục tiêu 108.500 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC

Lũy kế 6 tháng đầu năm, CTCP Vĩnh Hoàn (VHC – sàn HOSE) ghi nhận mức tăng trưởng vượt trội với doanh thu đạt 7.494 tỷ đồng (tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.341 tỷ đồng (tăng 242%). Riêng quý 2 ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt là 4.226 tỷ đồng (tăng 80% so với cùng kỳ) và 788 tỷ đồng (tăng 202%).

Doanh thu tăng trưởng tích cực đến từ nhóm sản phẩm truyền thống: Cá tra đạt 4.955 tỷ đồng (tăng 82%) và Phụ phẩm đạt 1.170 tỷ đồng (tăng 48%). Đáng chú ý, doanh thu từ sản phẩm khác (BSC cộng gộp doanh thu khác, doanh thu phồng tôm, gạo) tăng trưởng mạnh đạt 853 tỷ đồng , chiếm 11% doanh thu sáu tháng đầu năm.

Lợi nhuận tăng trưởng nhanh hơn doanh thu do biên gộp tăng mạnh lên mức 25% so với mức biên 17% cùng kỳ. BSC cho rằng, biên gộp tăng do giá xuất khẩu các thị trường khả quan: giá xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ tăng 60%, vào EU tăng 34%, vào Trung Quốc tăng 38%.

Biên chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp đạt 3,7%, giảm mạnh so với mức biên 7% cùng kỳ do doanh thu tăng nhanh hơn (tăng 81%) so với mức tăng của chi phí (tăng 22%).

Năm 2022, BSC dự báo doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của VHC lần lượt đạt 12.524 tỷ đồng (tăng 39,5% so với năm trước) và 2.318 tỷ đồng (tăng 112%). EPS 2022 là 12.600 đồng, tương đương với P/E fw là 6,9.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu VHC với giá mục tiêu mới cho năm 2022 là 108.500 đồng/CP (tăng 26% so với mức giá ngày 23/08/2022) sau khi điều chỉnh mức P/E mục tiêu từ 13 xuống 9 do (i) lãi suất điều chỉnh tăng (ii) giảm tốc độ tăng trưởng so với lợi nhuận sáu tháng đầu năm.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán châu Á trái chiều phiên 24/8

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua cổ phiếu GAS với giá mục tiêu 136.100 đồng/CP

CTCK Phú Hưng - PHS

Trong nửa đầu năm kết thúc vào ngày 30/6/2022, doanh thu thuần của Tổng công ty Khí Việt Nam - CTCP (GAS – sàn HOSE) đạt 54,3 nghìn tỷ đồng (tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái) và lợi nhuận sau thuế cũng đạt 8,6 nghìn tỷ đồng (tăng 98%), đạt gần một nửa so với dự báo của chúng tôi. Đây là mức tăng trưởng phi thường trong bối cảnh sự thắt chặt nguồn cung trên thế giới vẫn tiếp diễn mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, chúng tôi ước tính giá trị hợp lý là 136.100 đồng/cổ phiếu. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với mức tăng giá tiềm năng là 18%.

Định giá của chúng tôi không bao gồm các dự án Lô B - Ô Môn, Cá Voi Xanh và LNG Sơn Mỹ giai đoạn 2 do sự không chắc chắn, điều kiện không thuận lợi và thiếu thông tin cần thiết trong giai đoạn định giá. Định giá này đã được điều chỉnh tăng 1% so với trước đó do giả định giá dầu Brent năm 2022 đã được điều chỉnh tăng trong trường hợp cơ sở của chúng tôi.

Rủi ro: (1) Sự xuất hiện trở lại của các chủng virus corona mới; (2) Sự thay đổi bất lợi trong chính sách điều hành của chính phủ; (3) Rủi ro suy thoái kinh tế ngày càng rõ nét; (4) Rủi ro địa chính trị.

Xem thêm: Thị giá không phù hợp, CTCK Quốc Gia không mua 2,3 triệu cổ phiếu SAM như dự định

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/8: VN-Index có những phiên giằng co

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dầu khí và Dịch vụ tài chính có mức tăng mạnh nhất.
Citigroup cảnh báo lạm phát Anh có thể bật tăng lên trên ngưỡng 18%

Citigroup cảnh báo lạm phát Anh có thể bật tăng lên trên ngưỡng 18%

Theo ngân hàng đầu tư Citigroup, lạm phát ở Anh đang trên đà tăng, lần đầu tiên vượt ngưỡng 18% trong gần nửa thế kỷ qua sau khi giá năng lượng nhảy vọt.
Tại sao Warren Buffett mong muốn mua 50% cổ phần Occidental?

Tại sao Warren Buffett mong muốn mua 50% cổ phần Occidental?

Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett hiện đang liên tục “dồn tiền” mua cổ phần của công ty dầu mỏ Occidental Petroleum Corp, và đây có khả năng trở thành thương vụ mua lại lớn nhất từ trước đến nay của vị tỷ phú này.
Cục Hải quan Bắc Ninh đã xử lý 425 vụ việc vi phạm hành chính trong 8 tháng đầu năm 2022

Cục Hải quan Bắc Ninh đã xử lý 425 vụ việc vi phạm hành chính trong 8 tháng đầu năm 2022

Cục Hải quan tỉnh Bắc Ninh là đơn vị trực thuộc Tổng cục Hải quan - Bộ Tài chính, thực hiện chức năng quản lý nhà nước về hải quan trên địa bàn 03 tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang và Thái Nguyên.
Tạm giữ nhiều hàng hóa do nước ngoài sản xuất để xác minh nguồn gốc hợp pháp

Tạm giữ nhiều hàng hóa do nước ngoài sản xuất để xác minh nguồn gốc hợp pháp

12.000 bánh Pía, 4.000 bộ bài tây cùng hàng trăm hộp/ bịch kẹo Milkita do nước ngoài sản xuất được bày bán tại cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường Võ Văn Kiệt, tổ 23, khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên vừa bị lực lượng QLTT tỉnh An Giang kiểm tra và tạm giữ.
Tiếp tục bổ sung chính sách nhà ở cho giáo viên

Tiếp tục bổ sung chính sách nhà ở cho giáo viên

Bộ Xây dựng sẽ tiếp tục nghiên cứu, bổ sung chính sách cho đối tượng người thu nhập thấp (trong đó có giáo viên) để góp phần thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp