Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/8: VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm

Thứ hai, 01/08/2022 | 23:04 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/8: VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/8: VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm (Ảnh minh họa)

Ngưỡng kháng cự tiếp theo là 1.285 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường có một phiên giao dịch đầu tuần tích cực, VN-Index tăng điểm ngay từ lúc mở cửa và duy trì đà đi lên mạnh mẽ đến lúc kết phiên, đóng cửa tăng 25 điểm so với phiên trước đó cùng thanh khoản vượt trội. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với toàn bộ 30/30 mã thuộc nhóm VN30 tăng điểm, trong đó nhóm cổ phiếu Chứng khoán dẫn đầu đà tăng; các cổ phiếu Ngân hàng, Vật liệu xây dựng, Bất động sản,… cũng có một phiên giao dịch tích cực.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Ngưỡng kháng cự tiếp theo mà VN-Index phải vượt qua là ngưỡng 1.285 điểm.

Có cơ hội về lại mức đỉnh tháng 6 hoặc vùng 1.250 điểm

CTCK MB - MBS

Về kỹ thuật, đây là một phiên tăng thuyết phục cả về điểm số, thanh khoản, độ rộng thị trường, cũng như đà tăng có nhóm dẫn dắt. Điểm nhấn đáng chú ý nhất là thanh khoản đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 1,5 tháng qua, thanh khoản bắt đầu tăng ở 2 phiên cuối tuần trước.

Phiên ngày mai, lượng hàng T+3 của phiên có thanh khoản tăng đầu tiên sẽ về tài khoản, thị trường được dự báo sẽ có nhiều rung lắc ở khu vực 1.230 điểm.

Trong trường hợp thanh khoản thị trường tiếp tục được duy trì ở ngưỡng 13.000 -  15.000 tỷ đồng ở các phiên sắp tới, VN-Index có cơ hội về lại mức đỉnh tháng 6 hoặc vùng 1.250 điểm.

Tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Yuanta Việt nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ duy trì đà tăng trong phiên kế tiếp và cũng có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mức hỗ trợ 1.220 điểm của đường trung bình 50 phiên.

Đồng thời, chúng tôi kỳ vọng chỉ số có thể sẽ sớm hướng về vùng kháng cự 1.260 - 1.285 điểm trong những phiên giao dịch tới.

Ngoài ra, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nên nhịp điều chỉnh có thể sẽ nhanh chóng kết thúc và thanh khoản tăng mạnh tại các nhịp tăng.

Đặc biệt, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn duy trì đà tăng cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lạc quan vào diễn biến hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh để mua mới và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu.

Gia tăng trạng thái ngắn hạn nên đợi ở các phiên điều chỉnh

CTCK Tân Việt - TVSI

Xu hướng hiện tại của thị trường là hồi phục ngắn hạn với biên kỳ vọng mỏng và rủi ro cao. Do đó, mặc dù các diễn biến gần đây là tích cực hơn, thì quyết định gia tăng trạng thái của nhà đầu tư ngắn hạn nên đợi ở các phiên điều chỉnh.

Xem thêm: Cổ phiếu bluechips kéo Vn-Index tăng hơn 25 điểm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, bất động sản,… nhờ dòng tiền đổ mạnh vào thị trường, đẩy thanh khoản lên cao nhất trong vòng hơn 1 tháng qua. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.235 – 1.240 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.245 – 1.250 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm

CTCK Vietcombank – VCBS

Thanh khoản thị trường được gia tăng đáng kể lên 16 nghìn tỷ với tâm lý tích cực giúp VN-Index tăng mạnh 25 điểm. Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến dài tăng điểm vượt thuyết phục vùng kháng cự tiến đến khu vực 1.250 – 1.280 điểm. Bên cạnh đó các chỉ báo như MACD, RSI và DI+ cũng đồng loạt hướng lên cho thấy tâm lý lạc quan cũng như dòng tiền đã trở lại thị trường mạnh mẽ.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng với những mã thuộc các nhóm ngành đang thu hút dòng tiền như bất động sản khu công nghiệp, dịch vụ tài chính, ngân hàng. Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu thép cũng được lực cầu tham gia mạnh mẽ và có xu hướng breakout khỏi vùng tích lũy, việc giao dịch ngắn hạn lướt sóng với nhóm ngành này cũng có thể được cân nhắc.

Xem thêm: 9 ảnh hưởng lớn khi giá trị đồng USD tăng cao

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/8: QTP, VHC, MBB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/8: QTP, VHC, MBB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/8, bao gồm: QTP, VHC, MBB.
Nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ bị đảo ngược toàn cầu hóa

Nền kinh tế thế giới đứng trước nguy cơ bị đảo ngược toàn cầu hóa

Các chuyên gia IMF dự đoán những biện pháp trừng phạt đối với Nga có thể chia rẽ nền kinh tế toàn cầu thành các khối địa chính trị tách biệt.
Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao

Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao

Theo định nghĩa chung của nhiều người dân Mỹ, suy thoái là khi GDP ghi nhận tăng trưởng âm hai quý liên tiếp. Tuy nhiên, các cố vấn tài chính cho rằng, hiện vẫn có nhiều thứ nằm trong tầm kiểm soát.
Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Nga giảm nguồn cung khí đốt, các nhà máy nhiệt điện than ở Anh tiếp tục hoạt động

Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh (DEFRA) ngày 29/7 thông báo chính phủ sẽ tạm thời nới lỏng các điều kiện cho phép các nhà máy nhiệt điện than ở Anh hoạt động trong mùa Đông này.
Nợ xấu của ACV chạm mức gần 2.000 tỷ đồng

Nợ xấu của ACV chạm mức gần 2.000 tỷ đồng

Mặc dù phải trích lập dự phòng nợ xấu của 4 hãng hàng không nhưng Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV) vẫn ghi nhận doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm nay tăng mạnh.
Thủ tướng: Xây ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp

Thủ tướng: Xây ít nhất 1 triệu căn hộ cho công nhân, người thu nhập thấp

Thủ tướng giao Bộ Xây dựng chủ trì, xây dựng đề án đầu tư, xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho công nhân, người thu nhập thấp trong giai đoạn từ nay tới năm 2030, hoàn thành ngay trong tháng 8 này…
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp