Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao

Thứ sáu, 29/07/2022 | 13:37 Theo dõi CFĐT trên

Theo định nghĩa chung của nhiều người dân Mỹ, suy thoái là khi GDP ghi nhận tăng trưởng âm hai quý liên tiếp. Tuy nhiên, các cố vấn tài chính cho rằng, hiện vẫn có nhiều thứ nằm trong tầm kiểm soát.

Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao (Ảnh minh họa)
Lời khuyên của các cố vấn tài chính khi lo ngại suy thoái tăng cao (Ảnh minh họa)

Theo một cuộc khảo sát từ Personal Capital, tổ chức cố vấn tài chính trực tuyến đồng thời kiêm quản lý tài sản cá nhân, chỉ ra, có ít hơn 50% số người tham gia cho rằng, họ cảm thấy “đủ an toàn” về mặt tài chính nếu một cuộc suy thoái bùng nổ.

Dựa trên kết quả khảo sát của 1.000 người, nỗi sợ họ thường gặp phải là không có khả năng lập kế hoạch cho tương lai, ít khả năng thanh toán các loại hóa đơn hoặc có thể bị thất nghiệp.

Cũng trong cuộc khảo sát trên, theo các chuyên gia, trung bình khoản tiền tiết kiệm cho những trường hợp khẩn cấp cần rơi vào khoảng 7.600 USD.

Xem thêm: 5 lời khuyên để ứng phó với suy thoái kinh tế

Charles Sachs, Giám đốc Đầu tư tại Kaufman Rossin Wealth ở Miam nói, không một ai có thể dự đoán chính xác thời điểm một cuộc suy thoái xảy ra, nên tốt nhất bạn hãy tập trung vào những gì nằm trong tầm kiểm soát của mình, bao gồm số tiền chi tiêu và số tiền tiết kiệm.

“Nếu bạn đang chi tiêu vượt trên mức thu nhập, điều đó được cho là không bền vững và bạn có thể sẽ gặp khó khăn tài chính khi suy thoái ập đến”, ông bổ sung.

Sachs nhấn mạnh: “Nếu bạn không phát triển và không có kỹ năng cần thiết, thì bất kể điều gì đang diễn ra trong nền kinh tế, bạn có thể rơi vào tình trạng suy thoái cá nhân của chính mình”.

Trong lĩnh vực chứng khoán, giới chuyên gia nhận định, lo ngại về suy thoái ngày càng gia tăng khi các nhà đầu tư phải đối mặt với ba thách thức lớn: lạm phát tăng, lãi suất tăng và sự biến động liên tục trên thị trường.

Bill Parrott, Chủ tịch và CEO của Parrott Wealth Management ở Austin, Texas, cho biết: “Mọi người đều đang ở thế phòng thủ trong ngắn hạn bất kể mục tiêu dài hạn của họ là gì”.

Đặc biệt, nếu các nhà đầu tư vấn tiếp tục giữ mối lo về cuộc khủng hoảng tài chính 2008, họ có xu hướng hành động dựa trên cảm xúc. 

Chẳng hạn như, những người đó sẽ bán tháo tài sản một cách bốc đồng và điều này có thể khiến họ bỏ lỡ một khoản thu nhập tương đối trong tương lai, thậm chí làm “rối tung” kế hoạch đầu tư đồng thời đẩy họ vào những rủi ro không đáng có.

Do đó, khi Parrott - công ty quản lý tài sản cung cấp dịch vụ quản lý đầu tư và tư vấn tài chính tư vấn khách hàng, họ sẽ xem xét lại kế hoạch tài chính của khách và cân nhắc, phân tích sự biến động của thị trường chứng khoán có thể ảnh hưởng đến mục tiêu của họ như thế nào.

Xem thêm: Lời khuyên cho nhà đầu tư chứng khoán

Thục San (Theo CNBC)
Theo VnMedia.vn Copy
IMF cảnh báo châu Á có thể gặp rủi ro khi nợ gia tăng

IMF cảnh báo châu Á có thể gặp rủi ro khi nợ gia tăng

Theo Krishna Srinivasan của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), mức nợ gia tăng do lạm phát và điều kiện tài chính thắt chặt trên khắp châu Á là một sự việc đáng quan ngại.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/7: PNJ, HPG, TCB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 29/7: PNJ, HPG, TCB

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 29/7, bao gồm: PNJ, HPG, TCB.
Chủ tịch Yardeni Research: Thị trường chứng khoán Mỹ đã chạm đáy

Chủ tịch Yardeni Research: Thị trường chứng khoán Mỹ đã chạm đáy

Trước ngày Big Tech báo cáo hoạt động kinh doanh cũng như cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ diễn ra, Ed Yardeni - Chủ tịch Công ty Nghiên cứu Thị trường Yardeni Research vẫn kiên quyết cho rằng, thời gian tồi tệ của Phố Wall đã qua.
Chính phủ tìm giải pháp kiểm soát lạm phát trong bối cảnh Fed vừa nâng lãi suất thêm 0,75%

Chính phủ tìm giải pháp kiểm soát lạm phát trong bối cảnh Fed vừa nâng lãi suất thêm 0,75%

Sáng 28/7, Thủ tướng đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo một số bộ, ngành bàn về giải pháp kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, thúc đẩy phục hồi, phát triển KTXH trong bối cảnh đêm qua Cục Dự trữ liên bang Hoa Kỳ (Fed) nâng lãi suất thêm 0,75%...
Giá thịt lợn kéo chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tiếp tục tăng

Giá thịt lợn kéo chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 tiếp tục tăng

Giá thịt lợn tăng cao, nhu cầu sử dụng điện, nước sinh hoạt tăng do thời tiết nắng nóng, giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu tăng theo giá nguyên liệu đầu vào... là những nguyên nhân chủ yếu làm chỉ số giá tiêu dùng tháng 7/2022 tăng 0,4% so với tháng trước.
Quả vải Việt Nam bước đầu thâm nhập thành công hệ thống siêu thị lớn tại Hoa Kỳ

Quả vải Việt Nam bước đầu thâm nhập thành công hệ thống siêu thị lớn tại Hoa Kỳ

Ngày 26/7/2022, những trái vải đầu tiên đi bằng đường biển, từ các tỉnh Bắc Giang và Hải Dương, đã được công ty Dragonberry Produce phân phối và bày bán tại hệ thống siêu thị Safeway và Albersons tại các tiểu bang Washington, Oregon và California.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp