Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12: Giằng co trong vùng 1.030-1.040 điểm 

Thứ năm, 01/12/2022 | 23:41 Theo dõi CFĐT trên

VN-Index giằng co tại đây trước khi quay đầu giảm và kết phiên tại mốc 1.036,28 điểm, giảm hơn 12 điểm so với phiên trước đó. 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12: Giằng co trong vùng 1.030-1.040 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 2/12: Giằng co trong vùng 1.030-1.040 điểm (Ảnh minh họa)

Giằng co trong vùng 1.030-1.040 điểm 

CTCK BIDV – BSC

Sau khoảng thời gian hồi phục mạnh mẽ, hôm nay VN-Index đã có sự điều chỉnh. Chỉ số mở cửa tăng điểm tuy nhiên đã dừng chân khi gặp ngưỡng kháng cự 1.060. VN-Index giằng co tại đây trước khi quay đầu giảm và kết phiên tại mốc 1.036,28 điểm, giảm hơn 12 điểm so với phiên trước đó. 

Mặc dù số mã tăng nhiều hơn số mã giảm, tuy nhiên sức ép đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến chỉ số không thể kết phiên trong sắc xanh. Theo nhận định, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh này để cơ cấu danh mục.

VN-Index hôm nay giảm với thanh khoản tăng đáng kể, cho thấy áp lực chốt lời sau đà hồi phục trước đó khá lớn. Trong những phiên tới, chỉ số có thể có những phiên giằng co trong vùng 1.030-1.040 điểm. Nếu rơi khỏi vùng hỗ trợ này, chỉ số sẽ lùi về vùng hỗ trợ tiếp theo là ngưỡng 1.000 điểm. 

Chậm lại và quan sát tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền

CTCK Rồng Việt - VDSC

Chuỗi tăng điểm kéo dài hơn một tuần tạm chững lại tại đỉnh hồi phục ngày 18/10/2022, tương ứng với vùng cản 1.062-1.074 điểm. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức cao từ đầu phiên và tăng vọt khi càng về cuối ngày. Điều này cho thấy áp lực chốt lời đang hoạt động khá mạnh mẽ tại vùng cản.

Do đó, trong thời gian ngắn sắp tới, thị trường sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ nguồn cung cổ phiếu và tìm điểm cân bằng mới. Dự kiến, VN-Index sẽ được hỗ trợ tích cực khi lùi về vùng 1.000 -1.020 điểm và hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư cần chậm lại và quan sát tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền. Đồng thời có thể cân nhắc nhịp điều chỉnh hiện tại để mua những cổ phiếu lùi trở lại nền tích lũy gần đây.

Hạn chế sử dụng đòn bẩy 

CTCK Vietcombank – VCBS

Thị trường đã xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh đầu tiên sau chuỗi ngày tăng điểm liên tục, đóng cửa với mức giảm điểm nhẹ cùng thanh khoản tăng mạnh thể hiện tâm lý chốt lời ngắn hạn khi thị trường quay trở lại mốc kháng cự 1.050-1.070 điểm. Với nhịp điều chỉnh này, thị trường hình thành 1 cây nến giảm lớn tại khung đồ thị ngày mặc dù RSI và MACD đều chưa chạm ngưỡng quá mua. 

Tuy vậy, đã bắt đầu xuất hiện rủi ro về việc thị trường có thể sẽ có một nhịp điều chỉnh đáng kể khi chạm mốc kháng cự quan trọng. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư nên thận trọng hơn trong những phiên tới và có thể cân nhắc hiện thực hóa lợi nhuận 1 phần để giữ tỷ trọng cổ phiếu so với tiền mặt ở mức an toàn, cũng như vẫn nên hạn chế sử dụng đòn bẩy trong giai đoạn này. 

Xem thêm: TCI đăng ký mua 3,6 triệu cổ phiếu FDC

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Diễn biến đang có lợi cho nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

CTCK MB - MBS

Thị trường điều chỉnh về mặt chỉ số dưới áp lực chốt lời từ nhóm cổ phiếu bluechips, nhìn tổng thể thì đây vẫn là phiên có nhiều điểm tích cực khi: 1) độ rộng thị trường cho thấy số mã tăng gấp đôi so với số mã giảm, 2) thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao nhờ chuỗi mua ròng 4 tuần liên tiếp của khối ngoại, 3) dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội, cho thấy nhà đầu tư vẫn kỳ vọng về xu hướng tăng của thị trường ở phía trước, đặc biệt đã có dấu hiệu xuất hiện dòng tiền đầu cơ.

Sau 3 tuần tăng liên tiếp kể từ mức 873 điểm, nhiều cổ phiếu mang lại lợi nhuận 50-150% nên thị trường gặp các nhịp chốt lời là điều dễ hiểu, điều cần chú ý là dòng tiền đang tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu nào tiếp theo, diễn biến này đang có lợi cho nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ.

VN-Index phục hồi trở lại 

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên đảo chiều giảm điểm khá về cuối phiên, trong bối cảnh số mã tăng giá chiếm ưu thế, thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang có dấu hiệu mạnh lên, và đà tăng tạm thời chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật thông thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần có thể giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index có thể giao dịch giằng co trong phiên sáng giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.020 – 1.030 điểm, và lực bán tại vùng kháng cự 1.040 – 1.050 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. 

Mua mới khi chỉ số áp sát ngưỡng 1.000 điểm

CTCK Tân Việt - TVSI

VN-Index kết phiên với mẫu nến Bearish Engulfing và đóng cửa ở mức thấp nhất ngày, cho tín hiệu đảo chiều xu hướng trong ngắn hạn. Việc chỉ số điều chỉnh trở lại khi gặp vùng kháng cự đỉnh tháng 10 tại quanh vùng 1.050 – 1.070 điểm đã được chúng tôi cảnh báo trước đó. 

Tuy vậy, nhịp điều chỉnh TVSI cho rằng sẽ không quá lâu và sẽ không giảm mạnh như giai đoạn trước đó khi trong phiên hôm nay có nhóm ngân hàng, nhóm thép và nhóm BĐS vẫn vận động tích cực. Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh này để cơ cấu danh mục hoặc mua mới khi chỉ số áp sát ngưỡng 1.000 điểm. Xu hướng tăng giá phục hồi ngắn hạn sẽ kết thúc khi VN-Index đóng cửa mất vùng giá 970 điểm.

Xem thêm: PET ngừng triển khai kế hoạch chào bán gần 45 triệu cổ phiếu

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/12: VHM, CTG, DGC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 2/12: VHM, CTG, DGC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 2/12, bao gồm: VHM, CTG, DGC.
Elon Musk: Fed cần cắt giảm lãi suất 'ngay lập tức' để ngăn chặn suy thoái kinh tế

Elon Musk: Fed cần cắt giảm lãi suất "ngay lập tức" để ngăn chặn suy thoái kinh tế

Elon Musk cho rằng một cuộc suy thoái đang đến gần, đồng thời bày tỏ sự lo ngại đối với những nỗ lực của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ nhằm giảm lạm phát có thể khiến tình hình kinh tế trở nên tồi tệ hơn.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm 

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 1/12: VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm 

Với những diễn biến tích cực của thị trường trong phiên hôm nay, Aseansc kỳ vọng rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên kế tiếp. 
Chủ tịch Fed phát đi tín hiệu về khả năng giảm tốc độ tăng lãi suất

Chủ tịch Fed phát đi tín hiệu về khả năng giảm tốc độ tăng lãi suất

Chủ tịch Jerome Powell báo hiệu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ khả năng cao sẽ hạ tốc mức nâng lãi suất vào tháng 12, đồng thời nhấn mạnh rằng lãi suất cần tiếp tục tăng và duy trì ở ngưỡng cao trong một thời gian để đánh bại lạm phát. 
Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng so với đồng yên

Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng so với đồng yên

Đồng đô la Mỹ (USD) đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng so với đồng yên Nhật vào ngày hôm nay (1/12) khi các nhà giao dịch chú ý đến phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell rằng việc tăng lãi suất có thể được giảm về mức độ "ngay sau tháng 12".
Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 1/12

Lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 1/12

Chúng tôi xin sơ lược thông tin sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 1/12 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 17/2: Thị trường có thể sẽ quay lại đà giảm

Độ rộng thị trường đã có chiều hướng tích cực cho thấy cơ hội ngắn hạn đang gia tăng trở lại, nhưng cơ hội giải ngân chưa rõ ràng cho nên các nhà đầu tư chỉ nên mua mới với tỷ trọng thấp.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/2: PVD, TCM, VHC

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/2, bao gồm: PVD, TCM, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/2: VN-Index sẽ có nhịp hồi phục đủ T+

Nhìn chung, VN-Index dự báo sẽ có nhịp hồi phục đủ T+ để kiểm tra lại vùng cân bằng tuần trước đó bị phá vỡ ở quanh khu vực 1.060 – 1.075 điểm. Xu hướng thị trường sắp tới cần quan sát thêm các phiên phục hồi sắp tới mới có thể dự đoán rõ ràng hơn.
Cafe Khởi nghiệp