Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/3: VN-Index tích lũy thêm

Thứ năm, 17/03/2022 | 22:22 Theo dõi CFĐT trên

Nhóm ngành dầu khí dự kiến còn tiếp tục điều chỉnh, trong khi đó các nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm đã có nền giá tích lũy nên mức độ rủi ro thấp và có thể được dòng tiền trú ẩn chờ xu hướng mới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực bán cân tỷ trọng gia tăng sau hai phiên hồi phục khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số VN-Index không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn, cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1.480 điểm của VN-Index vẫn được đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị có thể linh hoạt mua tại hỗ trợ/bán tại kháng cự một phần vị thế trading đối với các cổ phiếu mục tiêu.

Xem thêm: Giao hàng tiết kiệm mong muốn IPO với định giá 1 tỷ USD

VN-Index có thể sẽ quay trở lại ngưỡng 1.470-1.475 điểm

CTCK BIDV - BSC

Thị trường giằng co trong biên độ 6 điểm suốt cả ngày hôm nay với thanh khoản khiêm tốn, cho thấy nhà đầu tư vẫn còn khá lưỡng lự với việc bắt đáy. Kết phiên, VN-Index chỉ tăng 2 điểm.

Dòng tiền dường như tiếp tục rời khỏi những cổ phiếu liên quan tới giá hàng hóa như dầu khí, thép, phân bón, than,… để chạy về với ngân hàng, bất động sản.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 9/19 ngành tăng điểm. Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ quay trở lại ngưỡng 1.470-1.475 điểm.

VN-Index tích lũy thêm

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường vẫn trong xu hướng bán ngắn hạn, các cổ phiếu vốn hóa lớn luân phiên tăng giảm qua các phiên, không duy trì được xu hướng ổn định, thanh khoản giảm sút và cổ phiếu nhỏ mang tính đầu cơ đang được chọn để lướt sóng. Nhịp phục hồi kỹ thuật của thị trường không kéo dài vì thiếu sự đồng thuận giữa các nhóm ngành.

Nhóm ngành dầu khí dự kiến còn tiếp tục điều chỉnh, trong khi đó các nhóm cổ phiếu ngân hàng và bảo hiểm đã có nền giá tích lũy nên mức độ rủi ro thấp và có thể được dòng tiền trú ẩn chờ xu hướng mới.

VN-Index có kháng cự ngắn hạn vùng 1.470 điểm và hỗ trợ ở vùng 1.440 điểm, chưa có xu hướng rõ ràng và không thuận lợi để nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vẫn nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn

CTCK Rồng Việt - VDSC

Nhìn chung, thị trường có phiên hồi phục thứ ba trên nền thanh khoản thấp và đang gặp cản gần vùng 1.470 điểm.

Thanh khoản hôm nay tuy đã có cải thiện so với phiên trước nhưng vẫn dưới mức trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn duy trì tâm lý thận trọng và vùng giá hiện tại vẫn chưa nhận được sự quan tâm của các dòng tiền lớn.

Áp lực bán cũng đang gia tăng trở lại khi phân hóa đã quay trở lại ở một vài nhóm ngành.

Với diễn biến lùi bước gần vùng cản, có khả năng VN-Index sẽ tiếp tục bị cản và lùi bước để kiểm tra lại vùng thấp 1.440-1.450 điểm trong thời gian tới. Do vậy, nhà đầu tạm thời vẫn nên thận trọng và giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

VN-Index tăng tiếp

CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS

Phiên giao dịch hôm nay nhìn chung có diễn biến khá giống với hai phiên hồi phục nhẹ trước đó với mức tăng nhẹ và thanh khoản dưới mức trung bình. Chỉ khác một điểm là phiên hôm nay cũng là ngày đáo hạn của VN30F2203 nên áp lực bán trong phiên ATC đã có sự gia tăng để thu hẹp mức tăng của VN-Index (+0,14%), thậm chí VN30 (-0,19%) còn kết phiên trong sắc đỏ.

Ảnh hưởng này là tương đối nhỏ và có thể được căn chỉnh ngay trong phiên tiếp theo. Việc FED nâng lãi suất 0,25% trong đêm qua là động thái đã được dự báo trước và đã phản ánh vào giá nên điều này trong ngắn hạn cũng sẽ không có ảnh hưởng đến thị trường chứng khoán Việt Nam.

SHS nhận định, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể tiếp tục đà hồi phục hiện tại để thu hẹp dần khoảng cách với kháng cự 1.470 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường sẽ tăng trở lại

CTCK MB - MBS

Thị trường tăng sang phiên thứ ba liên tiếp với biên độ hẹp khi dòng tiền “né” nhóm bluechips và giao dịch sôi động ở nhóm cổ phiếu nhỏ, đặc biệt là nhóm bất động sản.

Thanh khoản tuần này thấp khi nhà đầu tư thận trọng với các sự kiện có thể gây biến động đối với nhóm cổ phiếu bluechips như: Đáo hạn hợp đồng tương lai và các quỹ ETF cơ cấu.

Do vậy, dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu penny để tìm kiếm cơ hội cũng đã nằm trong kịch bản dự phóng của nhà đầu tư tuần này.

Tuy nhóm bluechips giảm điểm phiên hôm nay, nhưng độ rộng vẫn ở mức cân bằng và nhóm ngân hàng đóng vai trò là trụ đỡ, đặc biệt là các ngân hàng quốc doanh.

Chúng tôi cho rằng, dòng tiền sẽ tiếp tục giao dịch ở nhóm cổ phiếu nhỏ và thanh khoản toàn thị trường sẽ tăng trở lại vào ngày mai khi các quỹ ETF hoàn tất hoạt động cơ cấu danh mục.

Xem thêm: Fed chính thức tăng lãi suất kiềm chế lạm phát

Chú ý vào xu hướng ở nhóm dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ, xây dựng và VLXD

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ tiếp tục đà hồi phục và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng 1.470 điểm (MA 100) trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, thanh khoản có thể sẽ tiếp tục cải thiện do ảnh hưởng từ phiên cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF, đặc biệt thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy, cho nên dòng tiền có thể sẽ còn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong ngắn hạn.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn còn thận trọng với xu hướng ngắn hạn hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cân bằng 45-50% danh mục và chú ý vào xu hướng ở từng nhóm cổ phiếu, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu dịch vụ tài chính, hóa chất, bán lẻ, xây dựng và VLXD.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/3: VTP, VNM, HQC, CTR, VHC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 18/3: VTP, VNM, HQC, CTR, VHC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 18/3, bao gồm: VTP, VNM, HQC, CTR, VHC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/3: Quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/3: Quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới 16/3, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 – 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/3: PLX, PPC, VTP, DRC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 17/3: PLX, PPC, VTP, DRC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 17/3, bao gồm: PLX, PPC, VTP, DRC.
Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10 các trường 'hot' ở Hà Nội

Điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10 các trường "hot" ở Hà Nội

Nhiều trường tư thục tại Hà Nội công bố phương án tuyển sinh và điều kiện tuyển thẳng vào lớp 10 năm học 2022 – 2023.
Chứng khoán châu Á đồng loạt leo dốc mạnh mẽ

Chứng khoán châu Á đồng loạt leo dốc mạnh mẽ

Phiên giao dịch sáng hôm nay ghi nhận cổ phiếu tại Châu Á-Thái Bình Dương đang trong đà tăng khi thị trường Trung Quốc tiếp tục mở rộng mức tăng sau khi phục hồi và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ thông báo tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ 2018.
Giá dầu tăng trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung

Giá dầu tăng trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung

Morgan Stanley đã nâng dự báo giá dầu Brent thêm 20 USD cho quý III năm 2022 lên 120 USD/thùng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp