Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/3: Quán tính tăng điểm trong phiên sáng

Thứ ba, 15/03/2022 | 22:59 Theo dõi CFĐT trên

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới 16/3, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 – 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bán xoay vòng một phần tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sự tiết giảm của bên bán cùng lực cầu bắt đáy xuất hiện quanh vùng hỗ trợ 143x đã tạo điểm đỡ và giúp chỉ số VN-Index xuất hiện một nhịp hồi phục như kỳ vọng.

Mặc dù trạng thái của thị trường đã bớt trở nên tiêu cực hơn, chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên kế tiếp trước khi hình thành mặt bằng giá vững chãi hơn.

Sau khi đã gia tăng tỷ trọng quanh ngưỡng hỗ trợ của cổ phần mục tiêu, nhà đầu tư có thể thực hiện bán xoay vòng một phần tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm.

VN-Index tiếp tục nhịp hồi phục

CTCK Đông Á - DAS

Các cổ phiếu vốn hóa lớn ngành dầu khí và ngân hàng đảo chiều từ gảm sang tăng đã giúp thị trường khởi phát một nhịp hồi phục kỹ thuật sau 2 phiên giảm sâu. Nhóm cổ phiếu ngành xây dựng hạ tầng tỷ trọng vốn hóa trong rổ chỉ số VN-Index không cao nhưng đã tác động tâm lý tích cực cho nhà đầu tư khi bùng nổ giao dịch trong phiên hôm nay. Điểm sáng hiện nay là nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có tích lũy tạo nền giá, rất có thể sẽ là động lực hỗ trợ thị trường.DAS nhận định, nhịp phục hồi kỹ thuật có thể kéo dài 2-3 phiên và đưa VN-Index lên lại vùng 1470 điểm.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán ngập trong sắc đỏ

Căn bán những mã đang thua lỗ khi thị trường hồi phục

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Dù phiên sáng chìm trong sắc đỏ nhưng thị trường đã phát đi tín hiệu của sự cạn cung khi thanh khoản giao dịch trong là khá thấp.

Vì lẽ đó, bên mua không khó để lật được thế cờ, thị trường đảo chiều vượt trên mốc tham chiếu sau khi phiên chiều mở cửa được ít phút. Sắc xanh được giữ vững đến khi đóng cửa.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên quan điểm thận trọng và ưu tiên trạng thái đứng ngoài quan sát, thậm chí căn bán ở những mã đang thua lỗ khi thị trường hồi phục.

Xem thêm: Thị trường chứng khoán châu Á biến động trái chiều

Thận trọng

CTCK BIDV – BSC

Sau phiên điều chỉnh hôm qua, thị trường giằng co trong cả phiên giao dịch hôm nay nhưng đã hồi phục nhẹ vào cuối phiên. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm. Tuy thị trường hồi phục nhẹ nhưng thanh khoản suy yếu kèm theo tín hiệu FED tăng lãi suất vào ngày thứ 5 vẫn đang tạo nên tâm lý cẩn trọng trên thị trường. Về giao dịch khối ngoại, khối này bán ròng trên cả 2 sàn HSX và HNX.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Quán tính tăng điểm trong phiên sáng

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên hồi phục nhẹ đầu tiên sau 2 phiên giảm điểm khá liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản sụt giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy đà giảm đang có dấu hiệu chững lại, tuy nhiên tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng, nhất là khi ngày đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 3 (17/03) và ngày các quỹ ETF hoàn thành cơ cấu danh mục quý 1 năm 2022 (18/03) đang đến gần.

Aseansc dự báo trong phiên giao dịch tới 16/3, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 – 1.460 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 – 1.470 điểm.

Tranh thủ nhịp phục hồi của thị trường để chốt lời

CTCK Rồng Việt - VDSC

Sau chuỗi ngày bị bán tháo liên tục, áp lực cung trên thị trường cũng tạm thời suy yếu. Nhờ đó, các chỉ số chính đã có diễn biến lộn ngược dòng và đóng cửa tiệm cận mức giá cao nhất trong phiên.

Thế nhưng, điểm trừ vẫn là thanh khoản khi tiếp tục duy trì ở mức thấp, quanh đường trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý giao dịch vẫn đang thận trọng kể từ khi thị trường lần lượt đánh mất các ngưỡng hỗ trợ.

Dự kiến VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng Gap 1.460-1.465 điểm và vùng này có thể gây áp lực cản cho chỉ số. Do vậy, nhà đầu vẫn cần thận trọng, có thể tranh thủ nhịp phục hồi của thị trường để chốt lời và giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Xem thêm: Ngân hàng Trung ương Nga quyết định không mở lại giao dịch thị trường chứng khoán vào tuần tới

VN-Index hồi phục về gần mức 1.460 điểm

CTCK Yuanta Việt Nam - FSC

FSC cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ tiếp tục hồi phục về gần mức 1.460 điểm, nhưng thị trường có thể sẽ nhanh chóng giảm điểm trở lại ngay trong phiên.

Điểm tích cực là chỉ số VN30 đã lấy lại mức hỗ trợ ngắn hạn 1.466 điểm, chúng tôi cho rằng ngưỡng 1.466 điểm vẫn là ngưỡng hỗ trợ mạnh của chỉ số VN30. Đồng thời, chỉ báo tâm lý giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn tiếp tục thận trọng với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TRUNG TÍNH. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 45-50% danh mục.

Đồng thời, dòng tiền đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và ưu tiên lựa chọn hoặc nắm giữ ở nhóm cổ phiếu Dịch vụ tài chính, Hóa chất, Bán lẻ và Xây dựng & VLXD.

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/3: FCN, PVT, HDC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/3: FCN, PVT, HDC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/3, bao gồm: FCN, PVT, HDC.
Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Kinh tế thế giới vẫn sẽ sống khỏe dù giá dầu tăng phi mã?

Thị trường thường có trí nhớ ngắn hạn mà quên đi những điều cốt lõi. Đáng lẽ ra các nhà đầu tư chẳng cần ngạc nhiên gì khi giá dầu Brent nhảy vọt 39% trong một tháng.
VCSC: Đà tăng DIG không phản ánh đúng giá trị cơ bản 

VCSC: Đà tăng DIG không phản ánh đúng giá trị cơ bản 

VCSC tin rằng giá cổ phiếu của DIG tăng do kỳ vọng ngày càng cao vào việc phát triển cơ sở hạ tầng ở các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có quỹ đất lớn của DIG.
Đàm phán Nga – Ukraine có nhiều tín hiệu tích cực

Đàm phán Nga – Ukraine có nhiều tín hiệu tích cực

“Một thỏa thuận hòa bình giữa Nga và Ukraine có thể có đạt được sớm nhất trong một hai tuần nữa và muộn nhất là vào tháng 5 tới”. Đó là tuyên bố của Cố vấn Tổng thống Ukraine đưa ra trong bối cảnh 2 bên duy trì đối thoại, hạn chế các cuộc tấn công và mở hành lang nhân đạo sơ tán dân thường.
Giá cổ phiếu tiếp tục “lao dốc” 

Giá cổ phiếu tiếp tục “lao dốc” 

Thị trường chứng khoán liên tiếp chìm sâu trong biển đỏ khi giới đầu tư tiếp tục bày tỏ quan ngại về cuộc xung đột Nga - Ukraine, số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đại lục tăng cao và việc Fed tăng lãi suất.
Novaland Group công bố dự án mới tại Mũi Né: Novaworld Mũi Né Marina City

Novaland Group công bố dự án mới tại Mũi Né: Novaworld Mũi Né Marina City

Vừa mới đây, tập đoàn Novaland chính thức ra mắt “siêu phẩm” Novaworld Mũi Né Marina City tại Mũi Né - Thành phố biển Phan Thiết, kiến tạo khối kiến trúc đồ sộ cùng chuỗi tiện ích đẳng cấp.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp