Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/3, bao gồm: FCN, PVT, HDC.
Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/3, bao gồm: FCN, PVT, HDC.
Chốt lãi cổ phiếu FCN tại ngưỡng 28.500 đồng/cp
CTCK BIDV – BSC
Công ty cổ phần FECON (HOSE - Mã: FCN) có một phiên tăng điểm khá tốt trong bối cảnh thị trường giảm điểm. Thanh khoản cổ phiếu giao dịch quanh ngưỡng trung bình 20 phiên, FCN đang giao dịch quanh vùng tích lũy 23.900 đồng/cp – 26.400 đồng/cp. Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI tiếp tục cho thấy xu hướng tương đối tích cực.
Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20 tuy nhiên hiện vẫn ở dưới đường MA50. Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 24.500 đồng/cp, chốt lãi tại ngưỡng 28.500 đồng/cp và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 22.500 đồng/cp.
Xem thêm: Thị trường chứng khoán giảm do lo ngại Fed tăng lãi suất
Khuyến nghị mua PVT với mức giá mục tiêu 34.400 đồng/CP
CTCK KB Việt Nam - KBSV
Luỹ kế cả năm 2021, CTCP Vận tải Dầu Khí (PVT – sàn HOSE) ghi nhận doanh thu thuần đạt 7.368 tỷ đồng (giảm 0,2% so với năm trước) và lợi nhuận sau thuế đạt 838 tỷ đồng (tăng trưởng 0,9%).
Kết quả kinh doanh đi ngang so với năm 2020 tới từ (1) Nhu cầu vận tải & vận hành FSO/FPSO chịu ảnh hưởng tiêu cực trong giai đoạn giãn cách xã hội; và (2) Phát sinh thêm chi phí hoạt động liên quan tới công tác phòng chống dịch Covid-19.
Theo dự báo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), cung/cầu sẽ hồi phục hoàn toàn vào năm 2022, từ đó thúc đẩy nhu cầu tàu chở dầu và giá cước vận tải năng lượng cải thiện đáng kể.
Ngoài ra, chúng tôi nhận thấy rằng xung đột giữa Nga – Ukraine cũng trở thành một chất xúc tác tốt cho sự phục hồi của ngành vận chuyển năng lượng, việc thiếu hụt nguồn cung dầu từ Nga sẽ dẫn tới việc gia tăng nhu cầu nhập khẩu dầu khí, từ đó giúp tăng giá cước vận tải ở các tuyến hoạt động của PVT và tác động tích cực đến giá cho thuê tàu của doanh nghiệp.
Chúng tôi đánh giá cao kế hoạch mở rộng đội tàu của PVT. Với vị thế đầu ngành, việc nâng số lượng tàu sẽ giúp cho triển vọng dài hạn của PVT được đảm bảo hơn nhờ vào các tàu mới chạy tuyến định hạn quốc tế với lợi thế chi phí nhân công rẻ hơn so với các chủ tàu nước ngoài.
Với kế hoạch mở rộng trong 2022 - 2023, chúng tôi dự kiến tổng công suất đội tàu của PVT có thể được nâng lên gấp đôi, đạt 1,707 nghìn DWT vào cuối năm 2023 so với mức 978 nghìn DWT vào cuối năm 2021.
Chúng tôi sử dụng phương pháp chiết khấu dòng tiền của doanh nghiệp (FCFF) và P/E với tỷ lệ 50% cho mỗi phương pháp để đưa ra khuyến nghị mua cho PVT với mức giá mục tiêu là 34.400 đồng/CP, tương đương với upside 30,8% so với giá đóng cửa 26.300 đồng/CP ngày 14/03/2022.
NĐT ngắn hạn có thể xem xét tiếp tục nắm giữ cổ phiếu HDC
CTCK Yuanta Việt Nam – FSC
Mức Stock Rating của HDC (CTCP Phát triển Nhà Bà Rịa - Vũng Tàu – Sàn HOSE) ở mức 90 điểm cho nên FSC duy trì đánh giá TÍCH CỰC mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.
Đồ thị giá của HDC đóng cửa phiên 14/3 tăng 5% và đồ thị giá tiến vào vùng kháng cự 107. Điểm tích cực là KLGD duy trì ở mức cao cho thấy dòng tiền ngắn hạn tích cực. Đồng thời, đồ thị giá rơi vào vùng quá mua, nhưng rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên FSC cho rằng đồ thị giá của HDC có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh ngắn hạn khi đồ thị giá tiệm cận vùng kháng cự mạnh.
Hệ thống chỉ báo xu hướng của FSC đã cảnh báo mua vào phiên 22/02/2022 với lợi nhuận tạm tính là 21%, cho nên FSC khuyến nghị các NĐT ngắn hạn có thể xem xét tiếp tục nắm giữ hoặc chốt lời một phần và chờ mua lại ở nhịp điều chỉnh.
Xem thêm: Thua lỗ chứng khoán, cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng