Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/12: Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng phù hợp

Thứ sáu, 16/12/2022 | 08:35 Theo dõi CFĐT trên
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/12: Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng phù hợp (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 16/12: Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng phù hợp (Ảnh minh họa)

Nhà đầu tư vẫn nên tạm thời đứng ngoài quan sát

CTCK Vietcombank - VCBS

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang giằng co tích lũy quanh mốc 1.050 điểm. Các chỉ báo ngắn hạn tiếp tục cho tín hiệu trung lập, thể hiện tâm lý thận trọng của nhà đầu tư.

Với diễn biến hiện tại, chúng tôi tiếp tục cho rằng VN Index sẽ cần thêm một số phiên tích lũy trước khi xuất hiện xu hướng mới. Vùng hỗ trợ ngắn hạn gần nhất của chỉ số chung vẫn là quanh 1.030 điểm và trong trường hợp xấu nhất nếu lực bán mạnh bất ngờ xuất hiện, VN-Index có thể điều chỉnh về 990-1.000 điểm.

Dù chúng tôi vẫn khá lạc quan về triển vọng thị trường cũng như kỳ vọng xu hướng tăng rõ nét sẽ sớm xuất hiện trở lại, nhà đầu tư vẫn nên tạm thời đứng ngoài quan sát và kiên nhẫn chờ đợi những tín hiệu khẳng định xu hướng rõ ràng hơn trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng phù hợp

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Chỉ số VN-Index hình thành mẫu nến tăng điểm thân rất hẹp nằm trong mẫu nến giảm phiên trước. Chuỗi nến dao động quanh vùng 1.050 điểm và nằm phía trên vùng giao cắt của EMA20 và EMA50.

Thị trường thể hiện mức định giá phù hợp, phản ánh các yếu tố trở lại của môi trường lãi suất.

Ở vị thế hiện tại, VN-Index tiếp diễn đi ngang duy trì trên vùng cân bằng 1.030 -1.050 điểm trước khi có thể vượt thoát kênh giảm chính trong 8 tháng qua.

Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng phù hợp, tìm kiếm danh mục tiềm năng và có thể gia tăng khi thị trường có xác nhận rõ ràng hơn về dòng tiền và xu hướng.

Chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Áp lực bán gia tăng khiến cho chỉ số một lần nữa vượt ngưỡng cản gần quanh 1.060 điểm bất thành.

Về tổng thể, VN-Index tiếp tục có một phiên đi ngang không mang nhiều ý nghĩa về mặt xu hướng nhưng rủi ro mở rộng nhịp điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn quanh 1.020 điểm vẫn đang có phần lấn át.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu.

Xem thêm: Dragon Capital tiếp tục gom cổ phiếu DGC

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy tạo nền tại 1.030-1.060 điểm

CTCK BIDV - BSC

VN-Index vẫn tiếp diễn xu hướng tích lũy tạo nền trong vùng 1.030-1.060 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, cho thấy tiếp tục có sự phân hóa tại mỗi ngành.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm VN-Index sẽ tiếp tục tích lũy tạo nền tại 1.030-1.060 điểm để lấy đà bật lên các ngưỡng kháng cự tiếp theo.

Thị trường đang vẫn duy trì đà tăng trong xu hướng đi ngang

CTCK MB - MBS

Thị trường trong nước tiếp tục tăng điểm trong xu hướng đi ngang kể từ đầu tháng 12, đây là tuần có nhiều sự kiện trong và ngoài nước tác động đến thị trường. Ở bên ngoài, mặc dù mức tăng lãi suất nằm trong dự đoán của thị trường nhưng chứng khoán thế giới vẫn giảm điểm.

Ở trong nước, đây là phiên đáo hạn hợp đồng phái sinh tháng 12, thị trường đi lên nhờ nhóm bluechips.

Phiên ngày mai, đến lượt các quỹ ETF sẽ cơ cấu danh mục. Khối ngoại quay trở lại mua ròng mạnh trong phiên hôm nay và tập trung chủ yếu vào nhóm chứng khoán như một tín hiệu có thể kỳ vọng rằng, phiên cơ cấu danh mục ngày mai sẽ là tín hiệu tích cực cho thị trường chung.

Như vậy, trong bối cảnh chứng khoán thế giới giảm điểm, thị trường trong nước đang vẫn duy trì đà tăng trong xu hướng đi ngang và có thể kỳ vọng sẽ hoàn tất một tuần tăng điểm.

Tiềm ẩn nguy cơ các nhịp điều chỉnh mạnh mang tính rũ bỏ

CTCK Tân Việt - TVSI

Chỉ số VN-Index trong phiên hôm nay tiếp diễn xu hướng đi ngang tích lũy trong ngắn hạn và tiếp tục ghi nhận điều chỉnh khi chạm vùng kháng cự biên trên quanh 10.70 điểm.

Nhờ sự luân chuyển giữa các nhóm ngành nên đà tăng vẫn đang chiếm ưu thế và ngoài ra lực cầu tại vùng giá điều chỉnh của các cổ phiếu vẫn rất mạnh.

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang tăng điểm chậm rãi và tiếp tục tích lũy chờ cơ hội bùng nổ mới. Trong các phiên kế tiếp, dự báo thị trường vẫn tăng giảm đan xen với xu hướng đóng cửa cao dần.

Tuy nhiên, việc chỉ số đi ngang quá lâu trước vùng kháng cự vẫn sẽ tiềm ẩn nguy cơ các nhịp điều chỉnh mạnh mang tính rũ bỏ. Hỗ trợ tích cực của thị trường hiện tại trong ngắn hạn vẫn ở quanh vùng 1.000-1.030 điểm.

Xem thêm: Lạm phát ở Anh giảm xuống 10,7% do tốc độ tăng giá chậm lại

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/12: ANV, VNM, EIB

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 16/12: ANV, VNM, EIB

Chúng tôi xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 16/12, bao gồm: ANV, VNM, EIB
Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ: Fed cần ngừng tăng lãi suất

Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ: Fed cần ngừng tăng lãi suất

Theo quan điểm của Cựu Bộ trưởng Lao động Mỹ đồng thời là Giáo sư Chính sách công tại Đại học California - ông Robert Reich, cho đến nay việc tăng lãi suất của Fed hiển nhiên không thể làm chậm nền kinh tế cũng như kìm hãm áp lực tăng về giá.
Ifo: Suy thoái kinh tế của Đức sẽ nhẹ hơn dự kiến

Ifo: Suy thoái kinh tế của Đức sẽ nhẹ hơn dự kiến

Theo Viện Kinh tế Ifo, suy thoái kinh tế của Đức sẽ nhẹ hơn dự kiến, với nền kinh tế dự kiến ​​sẽ giảm 0,1% vào năm 2023, thấp hơn 0,2% so với mức dự báo 0,3% của các nhà kinh tế.
Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ quay trở lại phát triển bền vững

Thị trường trái phiếu doanh nghiệp sẽ quay trở lại phát triển bền vững

Phó Vụ trưởng Vụ Tài chính ngân hàng (Bộ Tài chính) hy vọng, cùng với việc tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS, việc điều hành hợp lý các thị trường tín dụng, tiền tệ, trong thời gian tới thị trường trái phiếu DN sẽ tiếp tục quay trở lại phát triển bền vững…
Giá cước vận chuyển hàng hóa từ châu Á đến Mỹ lao dốc 90% khi thương mại toàn cầu giảm mạnh

Giá cước vận chuyển hàng hóa từ châu Á đến Mỹ lao dốc 90% khi thương mại toàn cầu giảm mạnh

Các nhà quản lý logistics đang gửi thông điệp tới khách hàng rằng, thị trường vận tải đường biển đang tự điều chỉnh với tốc độ nhanh hơn dự đoán.
VCI triển khai phương án mua lại gần 300 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

VCI triển khai phương án mua lại gần 300 tỷ đồng trái phiếu trước hạn

Mới đây, CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCSC, HOSE: VCI) đã phê duyệt Nghị quyết của HĐQT về kế hoạch mua lại trước hạn trái phiếu với tổng giá trị gần 300 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp