Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/9: Hạn chế mua mới giai đoạn này

Thứ tư, 14/09/2022 | 23:38 Theo dõi CFĐT trên

Yuanta Việt Nam khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp ở mức 30-35% danh mục và hạn chế mua mới giai đoạn này.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/9: Hạn chế mua mới giai đoạn này (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 15/9: Hạn chế mua mới giai đoạn này (Ảnh minh họa)

Hạn chế mua mới giai đoạn này

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ hồi phục và VN-Index có thể sẽ kiểm định vùng kháng cự gần nhất 1.255-1.260 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mua mới trong giai đoạn này, điểm sáng là lực cầu giá thấp có dấu hiệu gia tăng và chỉ số VN-Index vẫn giữ được mức hỗ trợ 1.240 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng nhẹ, nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn còn bi quan với xu hướng hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu thấp ở mức 30-35% danh mục và hạn chế mua mới giai đoạn này.

Rủi ro điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Sau nhịp mở gap giảm điểm mạnh đầu phiên, VN-Index dần hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy tham gia tích cực quanh vùng 122x, tương đương với đường MA50, tiếp tục giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu và để ngỏ cơ hội hồi phục trong phiên tiếp theo.

Mặc dù vậy, VN-Index sẽ sớm phải đối mặt với áp lực rung lắc quanh vùng 124x, hiện đã đảo vai trò trở thành vùng cản gần và rủi ro điều chỉnh vẫn đang có phần chiếm ưu thế. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng các vị thế ngắn hạn khi chỉ số tiếp cận vùng kháng cự đã đề cập và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn.

Chỉ số cần lấp được gap 1.240-1.250 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường hôm nay mở cửa với gap âm 20 điểm theo đà giảm của TTCK Mỹ. Sau một ngày giằng co, chỉ số thu hẹp đà giảm, kết phiên tại mốc 1.240,77 điểm, giảm gần 8 điểm so với phiên hôm qua với thanh khoản có cải thiện lớn. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 15/19 ngành giảm điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Dù thị trường giảm điểm trong phiên hôm nay, nhưng dòng tiền ủng hộ sự hồi phục của chỉ số trong phiên chiều. Trước mắt, chỉ số cần lấp được gap 1.240-1.250 điểm.

Xem thêm: Sai phạm liên quan đến công bố thông tin, SCI đối mặt với “án” phạt

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cơ hội giao dịch hiện tại vẫn rất khó

CTCK Tân Việt - TVSI

Áp lực từ đà giảm sốc của thị trường chứng khoán Mỹ đêm qua khiến các thị trường chứng khoán trên toàn cầu chao đảo. Tuy nhiên, đà giảm của thị trường Việt Nam chỉ giảm dưới 1% cho thấy áp lực bán không mạnh và dòng tiền hiện vẫn đủ sức giữ cho chỉ số trên mốc hỗ trợ.

Diễn biến thị trường Việt Nam phiên hôm nay là tích cực khi xét trong bối cảnh thị trường quốc tế chung.

Chúng tôi cho rằng, áp lực với thị trường chung vẫn còn tiếp diễn trong phiên tới nhưng không lớn và số cổ phiếu có khả năng phân hóa sẽ dần tăng lên.

Cơ hội giao dịch hiện tại vẫn rất khó, bởi diễn biến thất thường trong biên độ hẹp do đó chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng và kiên nhẫn chờ đợi thêm.

Rủi ro tiếp tục điều chỉnh

CTCK Đông Á - DAS

Ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm phiên hôm qua với lo ngại FED sẽ tiếp tục tăng lãi suất, thị trường chứng khoán Việt Nam bị bán mạnh từ đầu phiên. Các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn trong xu thế giảm kéo theo chỉ số chung VN-Index mất điểm mạnh. Điểm sáng trong phiên hôm nay là lực cầu bắt đáy đã xuất hiện. Đồ thị kỹ thuật VN-Index cho thấy, thị trường vẫn có rủi ro tiếp tục điều chỉnh trong trung hạn, tuy nhiên dòng tiền bắt đáy có thể tạo ra một nhịp phục hồi ngắn, tạo cơ hội cho các giao dịch lướt sóng.

Nhà đầu tư có khẩu vị rủi ro cao có thể tham gia giao dịch T+ với tỷ trọng thấp trên tài khoản. VN-Index 1.250 điểm vẫn đang là kháng cự ngắn hạn, với khối lượng giao dịch tích lũy khá lớn bên trên ngưỡng này và là trở ngại cho sự hồi phục của thị trường. Đối với nhà đầu tư trung dài hạn, mức chiết khấu mạnh đang tạo ra cơ hội mua tích lũy các nhóm cổ phiếu cơ bản như ngân hàng, bất động sản, cổ phiếu xây dựng hạ tầng, cổ phiếu ngành điện trong những phiên thị trường điều chỉnh.

Thong thả “nhặt” lại các cổ phiếu được dòng tiền chú ý

CTCK MB - MBS

Trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu “rực lửa” sau báo cáo lạm phát tháng 8 gây sốc của Mỹ, mức giảm của thị trường trong nước ở phiên hôm nay được xem là tín hiệu tích cực.

Lực cầu bắt đáy đã quay trở lại khi chỉ số VN-Index bị ép xuống ngưỡng 1.230 điểm, nơi có mặt của ngưỡng hỗ trợ MA50.

Nhịp hồi trong phiên chiều cùng sự đảo chiều hàng loạt của nhiều nhóm cổ phiếu, nổi bật như chứng khoán, bất động sản, … sẽ tiếp tục thu hút dòng tiền ở phiên sắp tới.

Nhà đầu tư có thể thong thả “nhặt” lại các cổ phiếu được dòng tiền chú ý trong phiên hôm nay.

Sau phiên giảm mạnh của chứng khoán thế giới hay như nhịp giảm sáng nay, thị trường thường có nhịp hồi kỹ thuật sau đó, việc bắt đáy đối với các cổ phiếu được dòng tiền chú ý sẽ là lợi thế, nhất là khi vòng quay đã được rút ngắn T+2 như hiện nay.

Xem thêm: Lạm phát tháng 8 tại Anh bất ngờ sụt giảm

Thục San (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nomura: Khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 1%

Nomura: Khả năng Fed sẽ tăng lãi suất 1%

Theo các nhà phân tích của Tập đoàn Tài chính Nomura, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) - có khả năng sẽ tăng lãi suất 1% vào cuộc họp chính sách tới.
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/9: ACV, MWG, DRC

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 15/9: ACV, MWG, DRC

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 15/9, bao gồm: ACV, MWG, DRC.
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/9: Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/9: Khống chế tỷ trọng ở mức an toàn

VN-Index giảm điểm giằng co trong phiên trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh vùng hỗ trợ gần 124x đã giúp cho chỉ số tránh được một nhịp giảm sâu.
Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam tăng 8,1%

Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam tăng 8,1%

Thị trường trái phiếu bằng đồng nội tệ của Việt Nam tăng 8,1% so với quý trước, lên tới 99,5 tỉ USD. Tốc độ tăng nhanh hơn này là nhờ cả phân khúc thị trường trái phiếu chính phủ và doanh nghiệp.
Sắc đỏ “nhấn chìm” chứng khoán châu Á

Sắc đỏ “nhấn chìm” chứng khoán châu Á

Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương giảm mạnh tại phiên giao dịch hôm nay sau khi các chỉ số chính trên Phố Wall lao dốc do báo cáo chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ tháng 8 cao hơn dự kiến.
Công ty liên quan tới Chủ tịch VNE mua thêm 1 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

Công ty liên quan tới Chủ tịch VNE mua thêm 1 triệu cổ phiếu doanh nghiệp

CTCP Malblue, cổ đông lớn của CTCP Xây dựng điện Việt Nam (HOSE: VNE) đồng thời cũng là doanh nghiệp liên quan đến Chủ tịch HĐQT VNE, mới đây đã đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu VNE.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp