Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/6: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Thứ hai, 13/06/2022 | 21:57 Theo dõi CFĐT trên

Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/6: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 14/6: VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

Hạ tỷ trọng cổ phiếu đã xuất hiện tín hiệu bán và dừng mua mới

CTCK Yuanta Việt Nam

Chúng tôi cho rằng, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp hồi phục và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng khoảng trống giảm giá 1.262-1.284 điểm trong phiên giao dịch kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn cho nên đồ thị giá của VN-Index có thể sẽ kiểm định lại vùng đáy cũ 1.155 điểm.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm mạnh cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng trạng thái mua mới và cơ cấu lại danh mục.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ mức TĂNG xuống GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét hạ tỷ trọng cổ phiếu đã xuất hiện tín hiệu bán và dừng mua mới.

VN-Index sẽ quay trở lại vùng 1.160 - 1.180 điểm

CTCK BIDV – BSC

Thị trường gần như giảm một mạch 57 điểm trong ngày hôm nay sau khi mở cửa với gap âm gần 34 điểm. Bất chấp lực mua thỉnh thoảng xuất hiện, chỉ số vẫn kết phiên đóng cửa ở ngưỡng 1.227 điểm, gần mức thấp nhất ngày. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 19/19 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX.

Dòng tiền ủng hộ đà giảm của thị trường khi khối lượng giao dịch tăng cao trong phiên hôm nay cho thấy thị trường đang khá tiêu cực. Nhà đầu tư nên hành động cẩn trọng trong những phiên tới. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng cần theo dõi động thái của FED trong cuộc họp sắp tới diễn ra vào ngày 15-16/6. Nếu FED quyết định tăng lãi suất thêm 0,5% thì TTCK Việt Nam khả năng sẽ hồi trở lại; còn nếu FED tăng lãi suất thêm 0,75% (cao hơn kỳ vọng của thị trường) thì có khả năng VN-Index sẽ quay trở lại vùng 1.160 - 1.180 điểm.

Cơ hội đầu tư đang mở ra với các nhà đầu tư dài hạn

CTCK Tân Việt - TVSI

Như trao đổi trong bản tin trước, chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư cá nhân nên chọn phương án phòng vệ với tỷ trọng cổ phiếu <50% tài khoản.

Dưới góc độ đầu tư chúng tôi thấy các cơ hội đầu tư đang mở ra với các nhà đầu tư dài hạn có thể trạng tài chính tốt và niềm tin vào triển vọng dài hạn.

Xem thêm: Giá đồng tiền số Bitcoin giảm xuống mức thấp nhất trong 18 tháng

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cần thêm thời gian để tìm điểm cân bằng

CTCK Đông Á - DAS

Thị trường chứng khoán toàn cầu giảm mạnh vì những lo lắng sau báo cáo lạm phát của Mỹ đã tăng cao hơn dự báo, các nhà hoạch định chính sách của FED sẽ họp trong tuần này và dự báo quyết định lãi suất tăng từ 0,50% đến 0,75% để chống lạm phát và khiến cho tăng trưởng kinh tế bị suy giảm. Một phần lý do chứng khoán trong nước giảm điểm hôm nay đến từ sự ảnh hưởng tâm lý khi thị trường chứng khoán thế giới sụt giảm, một phần khác từ sự chốt lời ở ngưỡng VN-Index 1.300 điểm sau khi đã phục hồi hơn 100 điểm từ vùng đáy.

Thị trường biến động khá rủi ro và cần thêm thời gian để tìm điểm cân bằng trong bối cảnh vĩ mô mới, tuy nhiên vẫn có nhiều cơ hội đầu tư dài hạn trên thị trường hiện nay do mặt bằng định giá cổ phiếu đang hấp dẫn, triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng. Nhà đầu tư có thể tìm kiếm cơ hội giải ngân bổ sung trong những nhịp điều chỉnh của thị trường.

Rủi ro phá đáy ngắn hạn cần được tính đến

CTCK KB Việt Nam - KBSV

Với việc đánh mất hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.260 điểm, trạng thái thị trường đang dần trở nên tiêu cực hơn và VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tới.

Trong kịch bản chỉ số không giữ được vùng hỗ trợ sâu quanh 1.200 điểm, rủi ro phá đáy ngắn hạn cần được tính đến.

Nhà đầu tư chỉ kê mua trở lại quanh vùng hỗ trợ đã đề cập nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức thấp.

Đứng ngoài, hạn chế bắt đáy

CTCK Kiến Thiết Việt Nam - CSI

Về xu hướng, theo quan điểm của chúng tôi là khá rủi ro trong giai đoạn hiện nay, áp lực bán đang rất lớn vì vậy chúng tôi ưu tiên quan điểm đứng ngoài, hạn chế bắt đáy.

VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm

CTCK Asean - Aseansc

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trở nên tiêu cực hơn khi chỉ số VN-Index ghi nhận một phiên giảm điểm mạnh kèm thanh khoản gia tăng. Nguyên nhân chủ yếu là do những lo ngại về việc FED sẽ tăng lãi suất mạnh hơn dự báo sau khi chỉ số CPI tháng 5 của Mỹ tiếp tục ở mức cao. Bên cạnh đó, thông tin “Mỹ đưa Việt Nam trở lại vào danh sách giám sát tiền tệ” cũng góp phần khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Do đó, Aseansc cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.210 – 1.220 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.190 – 1.200 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Tác động từ thị trường quốc tế là nguyên nhân chính

CTCK MB - MBS

Thị trường cũng đã dự phóng ảnh hưởng từ thị trường chứng khoán thế giới tuần này khi đã có phiên giảm mạnh ở phiên cuối tuần trước. Đợt giảm này có thể không xuất phát từ áp lực margin như giai đoạn tháng 4 và tháng 5 vừa qua.

Bên cạnh đó, ở 3 tuần thị trường hồi phục, mức thanh khoản cũng rất thấp. Do vậy, tác động từ thị trường quốc tế là nguyên nhân chính khiến thị trường gặp áp lực bán trên diện rộng.

Xem thêm: Lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 2 năm chạm mức cao nhất kể từ 2007

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/6: Thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/6: Thị trường sẽ đối diện với khả năng điều chỉnh

Thị trường đã hồi phục mạnh từ đáy nhưng định giá vẫn đang ở mức hấp dẫn khi P/E thị trường vẫn chỉ quanh 14, nhiều doanh nghiệp niêm yết vẫn đang có định giá hấp dẫn.
VCBS: Thách thức lớn khi giảm lãi suất cho vay

VCBS: Thách thức lớn khi giảm lãi suất cho vay

CTCK Vietcombank (VCBS) đưa ra dự đoán, trong thời gian tới, lãi suất cho vay tiếp tục ghi nhận áp lực tăng, nhưng sẽ có độ trễ so với thời điểm gia tăng của lãi suất huy động. 
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/6: ACG, KBC, POW

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 14/6: ACG, KBC, POW

Cafedautu.vn xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 14/6, bao gồm: ACG, KBC, POW.
Giá dầu thế giới giảm mạnh

Giá dầu thế giới giảm mạnh

Giá dầu thế giới sáng nay (13/6) quay đầu giảm do đồng USD tăng ở mức cao. Chỉ số USD Index tăng đến 1,21%.
CTCP Hoàng Long Steel dính nợ xấu hàng trăm tỷ tại BIDV

CTCP Hoàng Long Steel dính nợ xấu hàng trăm tỷ tại BIDV

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) vừa đưa ra thông báo về việc lựa chọn đơn vị thẩm định giá tài sản là toàn bộ khoản nợ của CTCP Hoàng Long Steel.
Agribank: Tiếp tục rao bán 5 bất động sản để thu hồi nợ

Agribank: Tiếp tục rao bán 5 bất động sản để thu hồi nợ

Từ đầu tháng 6 tới nay, Agribank liên tục phát đi các thông báo đấu giá tài sản có giá trị hàng chục tỷ đồng để thu hồi nợ, giá khởi điểm dao động trong khoảng 10 - 30 tỷ đồng.
Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Tiết lộ chủ nợ nước ngoài lớn nhất của siêu cường Mỹ

Theo dữ liệu do Kho bạc Mỹ vừa mới công bố trong tuần này, lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Mỹ của Nhật Bản đã tiếp tục tăng, vượt quá 1,15 nghìn tỷ USD trong tháng 1. Tokyo là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Mỹ kể từ tháng 6 năm 2019.
Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Vàng, bitcoin và chứng khoán đạt mức cao kỷ lục trong tuần

Chứng khoán khởi đầu tuần ở mức cao nhưng kết thúc bằng sự sụt giảm. Chỉ số S&P 500 hôm thứ Ba (12/3) đã đạt mức cao kỷ lục lần thứ 17 trong năm nay, khi các nhà đầu tư phớt lờ mức tăng giá tiêu dùng hàng năm cao hơn dự kiến ​​là 3,2% và hoan nghênh sự hạ nhiệt ở một số danh mục như giá thực phẩm.
Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu Nvidia tăng vọt sau khi thông báo chip mới sẽ xuất xưởng vào năm 2024

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vào ngày hôm qua (19/3) sau khi nhà sản xuất chip đắt giá thế giới cho biết bộ xử lý AI hàng đầu mới của họ dự kiến ​​​​sẽ xuất xưởng vào cuối năm nay và Giám đốc điều hành (CEO) Jensen Huang cho biết ông đang theo đuổi mục tiêu hướng tới thị trường trung tâm dữ liệu có tiềm năng lớn hơn 250 tỷ USD.
Giải mã 'thỏi nam châm' chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Giải mã "thỏi nam châm" chợ du lịch Xà No thu hút giới thương nhân và đầu tư

Từ bao đời nay chợ luôn là nơi diễn ra giao thương buôn bán tấp nập nhất ở khắp Nam Kỳ Lục tỉnh. Hiện tại chợ truyền thống còn đóng vai trò là điểm đến du lịch, nơi thể hiện được bản sắc văn hóa của người dân địa phương rõ nét nhất. Điều này lý giải vì sao các khu như chợ nổi Phụng Hiệp, Cái Răng hay Chợ Du Lịch Xà No lại được địa phương quan tâm và mong muốn đầu tư phát triển mạnh.
Cafe Khởi nghiệp