CTCP Hoàng Long Steel dính nợ xấu hàng trăm tỷ tại BIDV

Thứ hai, 13/06/2022 | 11:02 Theo dõi CFĐT trên

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV, HOSE: BID) vừa đưa ra thông báo về việc lựa chọn đơn vị thẩm định giá tài sản là toàn bộ khoản nợ của CTCP Hoàng Long Steel.

CTCP Hoàng Long Steel dính nợ xấu hàng trăm tỷ tại BIDV
CTCP Hoàng Long Steel dính nợ xấu hàng trăm tỷ tại BIDV

Cụ thể, theo BIDV, tổng dư nợ của công ty này đến thời điểm 31/5/2022 gần 232,5 tỷ đồng, trong đó nợ gốc hơn 135 tỷ đồng, nợ lãi và phí phạt quá hạn là 97 tỷ đồng.

Để có được khoản vay trên, Công ty Hoàng Long đã thế chấp một loạt tài sản như toàn bộ công trình xây dựng cơ bản, nhà cửa vật kiến trúc, hạ tầng gắn liền với đất thuê trả tiền hàng năm.

Ngoài ra, tài sản bảo đảm của doanh nghiệp này cũng bao gồm nhiều quyền sử dụng đất khác tại TP Hà Nội và toàn bộ dây chuyền máy móc thiết bị, các tài sản khác thuộc sở hữu của công ty tại huyện Bình Giang và huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

Được biết, năm 2021, BIDV cũng đã nhiều lần ra thông báo đấu giá khoản nợ này, nhưng đều không thành công.

Thông tin thêm, CTCP Hoàng Long Steel được thành lập vào cuối năm 2013, có địa chỉ tại thôn Ngọc Mai, xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương. Công ty hoạt động chính trong lĩnh vực sản xuất Silico Mangan, thép ống, thép hình;... và do ông Phạm Đăng Cao làm người đại diện theo pháp luật.

Khi mới thành lập, công ty có vốn điều lệ là 50 tỷ đồng do ông Bùi Xuân Nguyên sở hữu 80%, số cổ phần còn lại được chia đều cho ông Bùi Quang Đại (10%) và Bùi Khánh Hưng (10%).

Vốn điều lệ và cơ cấu cổ đông của Công ty Hoàng Long không được cập nhật thêm kể từ đó đến nay. Về phía BIDV, trong thời gian gần đây, ngân hàng này đã rao bán và thẩm định giá một loạt khoản nợ xấu tại nhiều công ty thép.

Xem thêm: Rao bán hơn 10 lần, BIDV giảm giá 1.000 tỷ đồng nợ của Công ty TNHH Ngọc Linh

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới nhất, BIDV đã thông báo lựa chọn đơn vị thẩm định tài sản đảm bảo cho khoản nợ hình thành từ năm 2012 của CTCP Luyện cán thép Sóc Sơn, trụ sở tại xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, khoản nợ gốc của công ty có giá trị gần 321,5 tỷ đồng được vay tại BIDV chi nhánh Bắc Ninh. Tính đến cuối tháng 2/2022, riêng số tiền nợ lãi của doanh nghiệp đã lên đến 445,9 tỷ đồng và 98.758 USD. Như vậy, sơ bộ tổng dư nợ của khoản nợ Luyện cán thép Sóc Sơn tại BIDV khoảng 770 tỷ đồng.

Trước đó, BIDV cũng ra thông báo đấu giá lần thứ 10 khoản nợ của một doanh nghiệp thép khác là Công ty TNHH Thép Việt Nga.

Cụ thể, giá trị khoản nợ tính đến 2/7/2021 là hơn 475 tỷ đồng. Trong đó dư nợ gốc là gần 267 tỷ đồng; dư nợ lãi, phí phạt chậm trả là hơn 208 tỷ đồng. Khoản nợ theo các hợp đồng tín dụng năm 2010 và 2014. Tài sản đảm bảo cho khoản nợ bao gồm các quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, nhà xưởng và tài sản khác gắn liền với đất tại Huyện Bình Chánh, TP HCM.

Không những vậy, khoản nợ trị giá 440 tỷ đồng của CTCP Thép Việt Nhật cũng đã được BIDV rao bán. Tài sản đảm bảo cho khoản vay của Thép Việt Nhật tại BIDV là 2 bất động sản tại Hải Phòng gồm số 159 Bạch Đằng và Nhà máy cán Km9 Quốc lộ 5, Quán Toan, Hồng Bàng.

Ngoài ra, tài sản thế chấp cho khoản vay này còn có máy móc thiết bị phục vụ sản xuất tại Nhà máy cán Km9 Quốc lộ 5 và loạt phương tiện vận tải, xe máy công trình (xe Mercedes E240, Toyota Camry GLI, Toyota Hiace, cần trục bánh lốp tay lái nghịch Kato KR22H, cầu trục bánh lốp Kobelco RK250).

Đến hết quý I/2022, BIDV có 13.730 tỷ đồng nợ xấu nội bảng, tăng 1,4% so với cuối năm trước. Trong đó, nợ có khả năng mất vốn chiếm tới hơn 63% (hơn 8.684 tỷ đồng) và tăng 19,2% so với cuối năm ngoái. Ngoài ra, nợ cần chú ý của ngân hàng tăng gần 30% lên 19.745 tỷ đồng.

Xem thêm: Tranh chấp giữa BIDV CN Thành Nam và doanh nghiệp: Quá nhiều bất thường!

Linh Chi (Tổng hợp)
Theo VnMedia.vn Copy
Agribank: Tiếp tục rao bán 5 bất động sản để thu hồi nợ

Agribank: Tiếp tục rao bán 5 bất động sản để thu hồi nợ

Từ đầu tháng 6 tới nay, Agribank liên tục phát đi các thông báo đấu giá tài sản có giá trị hàng chục tỷ đồng để thu hồi nợ, giá khởi điểm dao động trong khoảng 10 - 30 tỷ đồng.
MoMo hoàn tất nhận chuyển nhượng gần 50% cổ phần CTCP Chứng khoán CV

MoMo hoàn tất nhận chuyển nhượng gần 50% cổ phần CTCP Chứng khoán CV

Theo thông tin gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, CTCP Dịch vụ di động trực tuyến (M-Service) - đơn vị sở hữu thương hiệu MoMo đã nhận chuyển nhượng 4,41 triệu cổ phiếu của CTCP Chứng khoán CV (CVS).
Gỗ Trường Thành bán “chui” lượng lớn cổ phiếu quỹ

Gỗ Trường Thành bán “chui” lượng lớn cổ phiếu quỹ

CTCP Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành (HOSE: TTF) đã không công bố thông tin bán cổ phiếu quỹ được nhận từ gia đình ông Võ Trường Thành.
VCBS: Thách thức lớn khi giảm lãi suất cho vay

VCBS: Thách thức lớn khi giảm lãi suất cho vay

CTCK Vietcombank (VCBS) đưa ra dự đoán, trong thời gian tới, lãi suất cho vay tiếp tục ghi nhận áp lực tăng, nhưng sẽ có độ trễ so với thời điểm gia tăng của lãi suất huy động. 
Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN

Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN

Bộ Công Thương vừa ban hành Thông tư 10/2022/TT-BCT sửa đổi, bổ sung một số Thông tư quy định thực hiện Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN.
Đầu tuần, giá vàng SJC quay đầu giảm mạnh

Đầu tuần, giá vàng SJC quay đầu giảm mạnh

Sáng nay (13/6), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm 300 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó, kéo giá bán ra lùi sát mốc 69 triệu đồng/lượng.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng xanh SM Platform

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn”

Đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi cùng những trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí đa dạng, thú vị, buổi tiệc “Sinh Nhật Sale Xịn” của Lazada Việt Nam sẽ chính thức được mở màn vào 20h tối ngày 24/3/2024 cho đến hết ngày 29/3/2024.
VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

VNPT eContract: Giải pháp chuyển đổi số hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp

Trước bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ trên quy mô toàn cầu, các doanh nghiệp Việt Nam đã nhanh chóng 'số hóa' tối đa các quy trình, thủ tục trong quá trình làm việc, giao dịch. Thay đổi phương thức ký kết hợp đồng được xem là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hoạt động, tạo đà phát triển trong tương lai.
Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Apple sẽ không phát hành bất kỳ máy tính bảng nào vào ngày 26/3

Một báo cáo từ China Times vào đầu tuần này cho biết, Apple sẽ phát hành các mẫu iPad mới vào ngày 26 tháng 3.
Cafe Khởi nghiệp